Trending Now

กลับมาเปิดตัวให้ได้เข้าไปชมกันอีกครั้ง กับนิทรรศการ Bangkok Sequencity Photography ที่เป็นนิทรรศการเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครที่เล่าเรื่องผ่านเลนส์โดยรูปถ่ายจากฝีมือการถ่ายรูปจาก 2 ช่างภาพที่มาจากต่างอาชีพและประเทศนั่นก็คือญี่ปุ่นกับไทย ผ่านมุมมองของเลนส์ที่จะทำให้คุณเห็นกรุงเทพที่แตกต่างออกไป


นิทรรศการนี้เราจะได้พบกับภาพถ่ายจากไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร นักแสดงและดีเจจาก Cat Radio ที่หลงไหลการถ่ายภาพจนเขาค้นพบว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องจริงจังกับมันมากขึ้น และภาพถ่ายจาก ฮิโรทาโระ โซโนะ สถาปนิกชาวญี่ปุ่นผู้เริ่มต้นถ่ายภาพจากการถ่ายอาคารบ้านเรือน ซึ่งคุ้นเคยกับการถ่ายภาพทั่วกรุงเทพฯ มานานมากกว่า 5 ปี

ขอบคุณภาพจากเพจ Bangkok Sequencity Exhibition

นิทรรศการครั้งนี้ถือเป็นการรวมภาพถ่ายกรุงเทพ จาก 2 มุมมองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งเชื้อชาติ รวมไปถึงสายอาชีพ และนับเป็นก้าวใหม่ของทั้งคู่ที่จะได้พิสูจน์ตัวเองในการเริ่มต้นอาชีพเสริมที่เรียกตัวเองได้ว่าเป็นช่างภาพอาชีพ…แน่นอนว่าการแสดงงานครั้งนี้จะเปลี่ยนทิศทางการก้าวเดินของพวกเขาออกจากกรอบเดิม และเริ่มเข้าสู่การเดินทางครั้งใหม่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นอกจากนี้ยังถือเป็นการแสดงงานครั้งแรกในฐานะช่างภาพแบบเต็มตัวของไมเคิล ศิรชัช และ ฮิโรทาโระ รวมถึงเป็นการส่งท้ายการอยู่ไทยของฮิโรทาโระก่อนจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นอย่างถาวร งานนี้จึงมีความพิเศษ และมีความหมายกับพวกเขามากๆ หวังว่าทุกคนที่มาชมจะได้สัมผัสกับความพิเศษนั้นด้วยกันที่ในครั้งนี้กันนะ

Bangkok Sequencity Photography
ขอบคุณภาพจากเพจ Bangkok Sequencity Exhibition

หากพูดถึง ไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร แน่นอนว่าใครต่อใครมักจะจำภาพที่เค้าเป็นนักแสดงจากภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับไมเคิลอย่างปฏิเสธไม่ได้ ‘เด็กหอ’ แต่สิ่งหนึ่งที่เค้าหลงใหลไม่แพ้กันนั่นก็คือการถ่ายภาพ และเหล่าบรรดาที่ติดตามไมเคิลอยู่ทางอินสตาแกรมน่าจะมักเคยเห็นรูปภาพที่ไมเคิลนั้นถ่ายมาบ้างแบบผ่านๆ

ติดตามผลงานไมเคิล: michaelsirachuch

Bangkok Sequencity Photography กลับมาเปิดให้ผู้ชมเข้าไปสัมผัสงานได้อีกครั้งตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้เท่านั้น (ยกเว้นวันจันทร์)

Bangkok Sequencity Photography
ขอบคุณภาพจากเพจ Bangkok Sequencity Exhibition

งานจัดที่ bridge art space gallery บริเวณชั้น3 (BTS สะพานตากสิน)
16-22 มิถุนายนนี้
12.00 น. – 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายนะจ๊ะ


Comments

comments

Author

Nothing really goes away