Trending Now

5 คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week 2021 ลองแวะมานั่งพัก นั่งชิล หลังเดินอีเว้นท์กัน!

ตลอดสัปดาห์นี้! หน้าฟีดงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ คงต้องไม่พลาดกับไฮไลต์งานเทศกาลงานอาร์ตสุดยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง Bangkok Design Week 2021 บอกเลยว่าทาง Zipevent เองก็ได้อัปเดตความเคลื่อนไหวของงานนี้อยู่ตลอดเช่นกัน ล่าสุดทางเราพึ่งปักหมุดนิทรรศการต้องไปเช็คอินในงานนี้ไว้ให้ด้วย คลิก

ในเดือนนี้จะมีนิทรรศการที่จัดบริเวณ ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย-ทรงวาด ในช่วงวันที่ 12 – 20 มิถุนายน 2564 รวมผลงานหลากหลายแบบ ทั้งจากนักออกแบบและผู้ประกอบการสร้างสรรค์มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันแบบเต็มอิ่ม เพลิดเพลินกับงานชมงานศิลป์ทั่วเมืองไทย ซึ่งสำหรับใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่เลยเด้อ

https://www.facebook.com/BangkokDesignWeek/

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week

วันนี้ทางเราเลยไม่พลาดที่จะมาบอกต่อ ‘ร้านคาเฟ่’ บรรยากาศดีๆ เครื่องดื่มอร่อย หากใครแวะไปชมงาน #BKKDW2021 แล้วอยากหาร้านคาเฟ่นั่งชิลๆ เพลินๆ หลังเดินอีเว้นท์เสร็จ ไปวาร์ปพิกัดร้านพร้อมกับซิปเลย 🙂


Patina

ซอยวานิช 2 สัมพันธวงศ์ กทม. / Taking over this long-standing architecture

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Instagram : Patina.bangkok

ใครที่แวะไปฝั่งตลาดน้อยอยู่แล้ว อาจจะต้องเคยเห็นคาเฟ่ร้านนี้ผ่านตามาบ้างกับร้าน Patina ที่ทางร้านเนรมิตร้านคาเฟ่จากตึกอาคารเก่าๆ ของโครงตึกเดิมไว้ด้วยคอนเซ็ปต์ ‘Taking over this long-standing architecture’ แล้วสร้างเป็นคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นมา ซึ่งใครเห็นก็จะสัมผัสถึงบรรยากาศของความเป็นไทยและจีนอยู่ในตัว หากใครชอบแนวนี้ ต้องมาแวะให้ได้นะคะ เดินเล่นงาน BKK Design Week จบก็หาที่นั่งชิลเลย

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Patina Bangkok

จิ้มๆ ไปดูร้านคาเฟ่ในมุมอื่นๆ เพิ่มขึ้น


TIMO AND TINTIN

ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย กทม. / Call it however you like it

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Instagram : Timo and Tintin

ต่อมาตามด้วยร้านคาเฟ่อีกร้านก็ยังคงอยู่ในโซนตลาดน้อยนั่นเองกับ Timo and Tintin คาเฟ่น้องใหม่มาแรงสุดๆ ในย่านนี้เลยก็ว่าได้ เปลี่ยนแนวจากสไตล์เก่าๆ วินเทจมาเป็นแนวน่ารักผสมแนวลอฟต์ ใครเดินผ่านไปมาจะเห็นกิมมิครูปตัวการ์ตูนสีขาวดำอย่างชัดเจน แถมที่นี่เขายังเป็นคาเฟ่ที่มีพื้นที่ของ Gallery อีกด้วยน้า และยังมีทั้งหมด 5 ชั้น รวมถึงดาดฟ้าให้ขึ้นไปได้อีก บอกเลยว่าร้านนี้ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ปักหมุดพิกัดแล้วตามมา!

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Timo and Tintin

จิ้มๆ ไปดูร้านคาเฟ่ในมุมอื่นๆ เพิ่มขึ้น


Hong Sieng Kong ฮงเซียงกง

ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย กทม. / Cafe-Antique-Gallery

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Instagram : Hong Sieng Kong

ใครไป BKK Design Week 2021 ในพื้นที่ตลาดน้อยหรือเจริญกรุง กำลังหาคาเฟ่แนวจีนๆ วินเทจสักนิดหน่อย ซิปแนะนำร้านนี้เลยกับ Hong Sieng Kong หรือฮงเซียงกง ฟังชื่อก็จะรู้สึกถึงความจีนได้เลย แต่คาเฟ่เขาปังกว่าชื่อเด้อ สำหรับร้านนี้จะให้มู้ดเหมือนเดินเข้ามาในบ้านเก่าๆ ไม้ๆ แต่นำมา Renovate ใหม่ ภายในร้านยังตกแต่งแบบเน้นธรรมชาติ ติดวิวแม่น้ำอีกด้วย ใครผ่านมาต้องไปถ่ายรูป ‘มุมตึกสีน้ำเงิน’ ให้ได้นะคะ

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : Hong Sieng Kong

จิ้มๆ ไปดูร้านคาเฟ่ในมุมอื่นๆ เพิ่มขึ้น


The Hidden Milkbar

ชั้น 3 Fotoclub BKK ซอยเจริญกรุง 32 กทม. / Dessert • Milkshake • Baked stuff

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Instagram : The Hidden Milkbar

สำหรับร้านต่อมาเป็นคาเฟ่แนวสีสันน่ารัก แนวสดใส เด่นด้วยสีชมพู-แดง ต้องร้านนี้เลยกับ The Hidden Milkbar เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ย่านเจริญกรุงที่มองเผินๆ อาจจะคิดว่าไม่ใช่ร้านคาเฟ่ เพราะชั้นล่างเขาเป็นร้านกล้องฟิล์ม ส่วนคาเฟ่จะอยู่ชั้นบนสุดนั่นเอง แต่บรรยากาศร้านนี้จะให้ความรู้สึกถึงความเป็นคาเฟ่ต่างประเทศ พูดง่ายๆ ก็คือ ‘แนวคาเฟ่ฝั่งยุโรป’ ที่เราเคยเห็นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Hidden Milkbar
คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : The Hidden Milkbar

จิ้มๆ ไปดูร้านคาเฟ่ในมุมอื่นๆ เพิ่มขึ้น


Carmina Coffeehouse

ตั้งอยู่ระหว่างซอยเจริญกรุง 36 และ 40 กทม. / coffee•memories•happiness

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Instagram : carmina coffeehouse

ร้านสุดท้ายที่ซิปอยากปักพิกัดให้สำหรับคนที่มาชมงานอีเว้นท์ BKK Design Week 2021 นั่นก็คือ Carmina Coffeehouse ซึ่งเป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ตกแต่งด้วยบรรยากาศและของสะสมแนวย้อนยุค โทนร้านก็ออกไปทางสีแดงเด่นๆ แถมตอนนี้ถ้าซิปจำไม่ผิดทางร้านมีโปรโมชันดีๆ ที่ร่วมกับงาน BKK Design Week 2021 อีกด้วย สามารถเข้าไปดูได้ทางหน้าเพจของร้านเลย คลิก ถ้าแวะไปงานก็อย่าลืมแวะมานั่งพัก จิบกาแฟ ขนมหวาน ให้หายเหนื่อยกันที่นี่ด้วยน้าา

คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Instagram : carmina coffeehouse

จิ้มๆ ไปดูร้านคาเฟ่ในมุมอื่นๆ เพิ่มขึ้น


เป็นยังไงกันบ้างทุกคนกับ 5 คาเฟ่ย่าน Bangkok Design Week 2021 บอกเลยว่าเด็ดทุกร้าน แถมอยู่ใกล้งานสุดๆ หากช่วงนี้ใครแวะไปเที่ยวงานก็อย่าลืมมาแวะคาเฟ่เหล่านี้ด้วยน้า จะได้พักนั่งจิบกาแฟ ขนม แถมได้ถ่ายรูป เช็คอินมุมต่างๆ ถือเป็นโอกาสออกมาเที่ยวไปด้วยเลย! ปล. อย่าลืมรักษาระยะห่างทางสังคมและสวมหน้ากากอนามัยกันด้วยนะคะ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ด้วยรักและห่วงใยจากซิป 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน