Trending Now

หลายๆ บทความ ได้รวบรวมแรงจูงใจในการเติมไฟในการทำงาน จัดการตัวเองอย่างไรดีเมื่อ หมดไฟในการทำงาน แต่ให้พูดตามตรงมันยาก คนหมดใจรั้งแค่ไหน ก็ไปอยู่ดี ทางทีมซิปก็ตรงๆ อยากชวนมาเติมไฟในห้อง รอบตัวๆ อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้เราได้ทำงานตรงหน้าต่อไปได้อีกนิด และยังทำให้ห้องน่าอยู่ สร้างอารมณ์ และบรรยากาศที่ดีขึ้นได้ ไม่ใช่แค่ช่วงขณะที่ทำงาน

จริงอยู่ที่การทำงานที่บ้าน หรือ WFH ถ้าแบ่งเวลาแล้ว เราทำงาน 7-8 ชม. หน้าคอมพิวเตอร์ และนอนอีกประมาณ 7-8 ชม. เวลาที่เหลืออีกประมาณร่วม 7-8 ชม. ไม่ว่าจะในช่วงเช้า หรือหลังเลิกงาน ถ้าห้องเราในยามพักผ่อน มีแสงไฟต่างๆ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หรือได้พักผ่อนจริงๆ ได้ จะส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานวันรุ่งขึ้นอย่างแน่นอน

สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงสำหรับคน หมดไฟในการทำงาน ที่ควรนำมาช่วยคือเทียนหอม

หมดไฟในการทำงาน
Light photo created by pvproductions – www.freepik.com

ไอเท็มที่เวลาอยากพักผ่อน อันดับต้นๆ ต้องนึกถึง เทียนหอม ทั้งแสงเทียน ความอุ่น กลิ่นที่คลุ้งไปทั้งห้อง แต่บางคนอาจจะกังวลต่างๆ นานา เกี่ยวกับฟืนไฟ ซึ่งจริงๆ ไม่มีอะไรอยู่แล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่า มีไฟสีส้มๆ ผิวสัมผัสเป็นเนื้อเทียนจริงๆ เวลาโดนลมแอร์ก็มีความเคลื่อนไหวเหมือนเปลวเทียนจริงๆ และที่สำคัญราคาไม่แพง หาได้ตามแอปช้อปปิ้งทั่วไป ทางทีมได้ใช้จริงแล้ว ดีใช้ได้เลย ทำเป็นไฟหัวเตียงก็ไม่แสบตาดี

ไฟ LED ติดหลังทีวี ช่วยเพิ่มอรรถรสในการพักผ่อนรับชมรายการโทรทัศน์

Wood photo created by vanitjan – www.freepik.com

ร้อยละ 70 ของคนทำงาน WFH หลังจากทำงานแล้ว จะพักผ่อนด้วยการหาอะไรกิน แล้วดูทีวีไปด้วย หลังจากกินข้าวเย็นเสร็จ ก็อยากรับชมทีวีให้สบายตัว หลังจากที่ทำงานมาทั้งวัน ลองหาไฟ LED เส้นๆ ตามโฮมโปรต่างๆ ของฟิลิป ที่เปลี่ยนสีตามคอนเท้นในทีวีของเราก็ช่วยให้ เพิ่มอรรถรสขึ้นจริงๆ หรือไฟ LED ธรรมดาสีอุ่นๆ ก็ได้ เนื่องจากราคาไฟที่เปลี่ยนสีตามคอนเทนทีวีเบื้องต้นราคาจะสูงกว่า แต่การมีไฟเน้นที่หลังทีวี ทำให้การดูทีวีฟินขึ้นไปอีก

ถ้ามองอะไรใกล้ตัวแล้วเครียด ลองมองอะไรไกลตัวบ้างด้วยไฟพระจันทร์ ไฟจักรวาล ไฟโปรเจคเตอร์

รูปภาพจาก ​Shopee คลิกไปที่รูปภาพนี้

โปรเจคเตอร์ ราคาไม่แรงมากตามไอจี หรือช้อปปี้ ความคมชัดไม่ได้ HD อะไร แต่ได้ความรู้สึกการดูอะไรที่ไม่ต้องการความคมชัด เปิดเอ็มวีเพลงที่ชอบ หรือสารคดีอะไรเพลินๆ ที่มีเพลงเพราะๆ ก็ช่วยให้ฟินได้ หรืออีกไฟโปรเจคเตอร์ ที่มีลักษณะครึ่งวงกลม พอเปิดแล้วจะเป็นดวงดาวจักรวาลต่างๆ หมุนไปเพลินๆ ไฟหลากสีกระทบกับพนัง และเพดานห้อง ก็ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายไม่ใช่น้อย

ไฟ LED ที่ขดๆ เป็นตัวอักษรได้ ขดเป็นคำคมที่ให้กำลังใจตัวเองก็ได้

Neon red heart frame with love on a wall: Vintage psd created by rawpixel.com – www.freepik.com

ไฟนีออนยุคเก่า สัญลักษณ์แห่งศตวรรษที่ 20 ขดๆ เป็นคำคม เป็นอักษรอะไรก็ได้ และเลือกสีตามที่เราอยากให้ห้องเรามี Mood นั้นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับการตกแต่งห้อง และรีชาร์จพลังงานชีวิตให้กับตัวเอง อีกทั้งยังทำให้ห้องดูมีสไตล์อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าลองทำกันดู

ไฟปลูกต้นไม้ ไฟจากตู้ปลา อบอุ่นทั้งกายทั้งใจเติมไฟให้ตัวเองในทุกๆ วัน

Wood photo created by vanitjan – www.freepik.com

สำหรับกลุ่มคนรักน้ำ รักปลา รักษ์ธรรมชาติ ไฟตู้ปลาลองหาสีโทนอุ่นๆ อมเหลือง แทนที่จะเป็นไฟสีน้ำเงินม่วง หรืออันที่จริง ไฟสีใดก็ได้ การได้มองเห็นปลาว่ายไปในตู้ในห้องมืดๆ ประกอบกับไฟจากสภาวภายนอกหน้าต่าง ก็ช่วยให้ผ่อนคลาย เพลิดเพลินมากๆ อีกแบบคือลองหาไฟ LED หลอดเดียว ดวงเดียวเล็กๆ ที่ IKEA เปิดให้ต้นไม้ของคุณสักหน่อย ทั้งคนทั้งต้นไม้แสนรักของคุณก็มีความสุขไปพร้อมๆ กันแล้ว (หลีกเลี่ยงไฟที่มีความร้อน เดี๋ยวน้องจะไหม้เสียก่อน)

ใครยังมีไฟอะไรอีก ที่ช่วยเติมให้กันและกันได้ คอมเม้นมาบอกเราได้เลย บทความนี้ได้รวบรวมไฟทั้ง 5 แบบที่หาได้ ที่ช่วยให้ช่วงเวลาหลังเลิกงาน WFH อันหนักหน่วงได้ ใครสนใจหาหนังใน Netflix ที่จะทำให้ 5 น้ำของคุณต้องหลากออกมา ซึ่งเป็นซีรีส์คอนเทนของบทความนี้ด้วย คลิกอ่านได้ที่นี่เลย บทความต่อไปจะมาพูดถึงอะไร ติดตามกันด้วยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments