Trending Now

It’s a Pride Month’s Time – พลังของชาวสีรุ้งมีค่า สนับสนุนความเคลื่อนไหวของพวกเขากัน ตลอดเดือนมิถุนายน!

ทางเฟซบุ๊กออกมาประกาศทางเว็บไซต์ของตนเอง About Facebook! ว่าตลอดเดือนมิถุนายนเป็นเดือนแห่งความภาคภูมิใจในสหรัฐอเมริกาและอีกหลายๆ ส่วนทั่วโลก ซึ่งเฟซบุ๊กมองเห็นถึงผู้คนว่ามีความสำคัญ สำหรับเดือนนี้เป็นโอกาสที่ดีสุดๆ ที่พวกเราจะร่วมเฉลิมฉลองและเป็นกระบอกเสียงให้กับเหล่าชาวพลังสีรุ้งอย่าง ‘LGBTQ+’ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของเฟซบุ๊กในทุกแพลตฟอร์มของเรา รวมถึง Instagram อีกด้วย! ด้วยผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มชของเราต่างหากที่จะช่วยให้เวลาแห่ง Pride Month เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ

พร้อมผลักดันพลังชาวสีรุ้งให้เคลื่อนไหวไปข้างหน้าด้วยกันกับเรา!


ก๊อกๆ…ทางเฟซบุ๊กพร้อมที่จะแบ่งปันและเผยแพร่ช่วงเวลาของ #PrideMonth ในกลุ่มแพลตฟอร์มทั้งหมดของเฟซบุ๊ก ทำให้ทั้ง Facebook และ Instagram เป็นพื้นที่ที่ชาว LGBTQ+ สามารถแชร์ความคิดเห็นและเปิดเผยตัวตนอย่างอิสระ วันนี้ซิปเลยไม่พลาดที่จะมาบอกต่อฟีเจอร์ Pride Month น่ารักๆ ในช่วงเวลานี้ให้ทุกคน ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง!


ฟีเจอร์ : พื้นหลังโพสต์บน Facebook

สำหรับฟีเจอร์แรกที่ทางเฟซบุ๊กได้เปิดออกมาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้กับชาว LGBTQ+ นั่นก็คือ ฟีเจอร์ : พื้นหลังโพสต์บน Facebook ซึ่งได้ร่วมมือกับ ‘Jasmina El Bouamraoui’ ศิลปินจากเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน เพื่อสร้างโลโก้ Pride ประจำปีสำหรับแอปพลิเคชั่น Facebook โดยพวกเขามอบมุมมองและความทุ่มเทที่มีต่อชาว LGBTQ+ และแสดงถึงพลังอันหลากหลายของกลุ่มเพศผ่านสีสันที่สดใส รูปทรงบล็อก และพื้นผิวที่แตกต่างกัน ซึ่งเอกลักษณ์ก็คือ ‘พลังของสีรุ้ง’ นั่นเอง

จะเห็นได้ว่าใครที่กำลังอยากโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก ก็อย่าลืมลองใช้ฟีเจอร์นี้ดูนะคะ มีพื้นหลังสีรุ้งสดใส น่ารัก และเหมาะสำหรับช่วงนี้มากๆ หากอยากเป็นส่วนหนึ่งของพลังการขับเคลื่อนกลุ่มเพศทางเลือก ให้ Pride ช่วยสร้างกระบอกเสียงไปด้วยกัน!


ฟีเจอร์ : สติกเกอร์บน Facebook

Pride Month
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Official Accounto

ฟีเจอร์ต่อมาเป็น ฟีเจอร์ : สติกเกอร์บน Facebook เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หากใครอัปเดต Software แล้วอาจจะสามารถใช้ได้ ซึ่งทางเฟซบุ๊กเขาออกแบบสติกเกอร์มากมายที่แสดงถึงช่วงเวลาของ Pride เพื่อเฉลิมฉลองให้กับชาว LGBTQ+ ใครมองเห็นสีรุ้งนั่นแหละใช่เลย

Pride Month
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Official Account

ฟีเจอร์ : #GIF Stories บน Instagram

Pride Month

สำหรับฟีเจอร์อันต่อมาที่ทางเฟซบุ๊กเป็นเจ้าของอยู่ คือ ฟีเจอร์ : #GIF Stories บน Instagram เพราะอย่าลืมว่าตอนนี้ Instagram เป็นแพลตฟอร์มในเครือของเฟซบุ๊กแล้วเด้อ เท่ากับว่าในไอจีก็จะมีฟีเจอร์ Pride เหมือนกันนะคะทุกคน ซึ่งอันนี้เป็นฟีเจอร์ #GIF ที่อยู่ใน Stories หากเสิร์ชคำว่า #Pride หรือ #PrideMonth ก็จะมี GIF มากมายมาให้ทุกคนได้แห่กันร่วมเฉลิมฉลองช่วงเวลานี้ตลอดเดือนมิถุนายน

Pride Month

ฟีเจอร์ : Hashtag #PrideMonth บน Instagram

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook Official Account

มาที่การเปิดตัวฟีเจอร์สุดท้ายคือ ฟีเจอร์ : Hashtag #PrideMonth บน Instagram งานนี้เป็นน่ารักและแสดงถึงพลังการขับเคลื่อนที่ยิ่งใหญ่จากเฟซบุ๊กเลย ใครได้ลองเล่นอาจจะขึ้นสีรุ้ง แต่สำหรับคนที่ยังไม่ได้อัปเดตเวอร์ชั่นอาจจะไม่แสดงฟีเจอร์นี้ก็ได้นะคะ อยากเห้นสีรุ้งส่องประกาย ไปร่วมกันเฉลิมฉลองและเป็นกระบอกเสียงในทุกวันๆ ให้พวกเขากันนะคะ

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับฟีเจอร์ในช่วงเวลา Pride Month ที่ทาง Facebook ได้มอบให้ เพิ่มพื้นที่และสนับสนุนพลังของชาว LGBTQ+ ที่ยิ่งใหญ่ และทำให้พวกเขาสามารถแสดงอิสระทางความคิดผ่านโซเชียลทุกช่องทางได้ และผลักดันให้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับกลุ่ม LGBTQ+ ที่พวกเขาต้องเผชิญกับการล่วงละเมิดทางเพศลดลงในทุกปี

ปล. ซิปขอสนับสนุนให้เราผลักดันอีกหนึ่งเสียง โดยไม่จำเป็นต้องเป็นแค่ช่วงเดือนนี้ แต่สามารถทำได้ตลอดกันน้าาา สามารถแวะอ่านบทความเกี่ยวกับ Pride Month อีกบทความจากเราที่นี่ คลิกเลย

https://www.zipeventapp.com/blog/2021/06/12/apple-watch-pride-edition-2021/


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน