Trending Now

ย้อนเวลาพาชม บรรยากาศงานอีเว้นท์ ก่อนโควิด-19

เห้อออออออออออออออ…ถอนหายใจเฮือกใหญ่ เชื่อว่าหลายๆ คน คงน่าจะคิดถึงบรรยากาศการหาทำ แท็กเพื่อน แท็กแฟน ในโพสต์ PR งานอีเว้นท์ต่างๆ “ไปกันนน”… “วันไหนดี”… “อยากกๆๆๆๆ” ฟีลลิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นมาซักพักแล้วใช่มั้ยล่ะ?

แต่แน่นอนว่าช่วงนี้อาจจะยังทำแบบนั้นมากไม่ค่อยได้ เราต้องปลอดภัยกันไว้ก่อน อย่างมากก็ออกไปคาเฟ่ ซื้อกาแฟจิบๆ ขำๆ แล้วก็กลับบ้าน แต่ถ้าพูดถึงการไปยืนหน้าเวที ดูคอนเสิร์ตล่ะก็ พับตุบไปก่อนเลย!

เพราะฉะนั้นเราจึงถือโอกาสนี้พาเพื่อนๆ ย้อนเวลา ไปดูภาพบรรยากาศงานอีเว้นท์ที่เราคุ้นเคย ก่อนที่จะเจอกับสถานการณ์โควิด-19 กันซักหน่อยดีกว่า ตอนนั้นมีงานแบบไหนบ้าง? มีอะไรให้ทำบ้าง? และสนุกมากน้อยแค่ไหน? เรียกได้ว่า ดูให้หายคิดถึง เมื่องานอีเว้นท์กลับมาจัดเมื่อไหร่ จะได้พร้อมลุยอย่างเต็มที่นั่นเอง

แฟนๆ Zipevent น่าจะชอบงานอาร์ตกันซะส่วนใหญ่ เราขอเริ่มด้วยงานศิลปะอย่าง Blooming Home กันเลยดีกว่า ลายเส้นและสีสันที่ใครเห็นก็ต้องร้องอ๋อ คุ้นๆ กันใช่มั้ยล่ะ? ซึ่งเจ้าของงานที่หลายๆ คนน่าจะรู้จักกันในชื่อ give.me.museums เค้าตั้งใจให้นิทรรศการนี้ได้รับความรู้สึกเหมือนการเปิดบ้านให้คนเข้ามาเยี่ยมชมนั่นเอง

Blooming Home @ The Jam Factory

งานไฟสวยๆ ที่เป็นที่ดึงดูดสำหรับสายถ่ายรูป ชักภาพ ก็มีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นงาน Indoor หรือ Outdoor ซึ่งแต่ก่อนเรามีพิกัดให้ไปตามเก็บภาพสวยๆ มากมาย ตอนนี้ก็เปิดดูรูปเก่าๆ กันไปก่อนน้า

House of Illumination @ Central World

บรรยากาศงานอีเว้นท์

UNNAMED TREMBLE @ The Jam Factory

บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์

งานมาร์เก็ตต่างๆ ก็ไม่ได้ไปช้อปปิ้งเลยใช่มั้ยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานเสื้อผ้า งานอาหาร งานวินเทจ หรืองานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เพราะฉะนั้นขอยกงาน TGIF สุดฮิตมาให้ทุกคนดูในรอบนี้ คิดถึงขนมหวานที่เคยชิม น้ำจิ้มที่คุ้นเคยยยยยยยย

TGIF MARKET

นอกจากงานมาร์เก็ตเดินเองเพลินๆ ทั่วไป แน่นอนว่าก็ต้องมีงานอีเว้นท์ประเภทที่เราตั้งใจเข้าไปทำความรู้จัก หาความรู้ใหม่ๆ จากผู้เชี่ยวชาญในวงการแต่ละด้าน ไม่ว่าจะเป็นการพูดเกี่ยวกับด้านการเงิน ซอฟต์แวร์ หรือแม้กระทั่งการแชร์ประสบการณ์ต่างๆ งานเหล่านี้ก็ถือเป็นที่นิยมสำหรับใครหลายๆ คนเช่นกัน ได้มาชิลแถมยังแลกเปลี่ยนความรู้อีกด้วย

BEER WIRH PEERS

บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์

และที่พลาดไม่ได้ก็คืองานดนตรีหรืองานคอนเสิร์ตนั่นเอง คิดถึงเสียงเพลง และ บรรยากาศสนุกๆ ที่ศิลปินได้มอบให้กันใช่มั้ยล่ะ? นานแค่ไหนแล้วที่ไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตแบบจริงๆ จังๆ มากสุดก็ดูผ่านไลฟ์ เพราะฉะนั้นงานแบบนี้ก็ถือเป็นอีกงานที่เชื่อว่าหลายๆ คนกำลังอยากให้กลับมาเกิดขึ้นอีกเร็วๆ แน่นอน

HOW I FOUND YOUR SOUND BAR #2

บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์

ต่อกันที่คอกาแฟ กับ Thailand Coffee Fest งานเฟสที่รวบรวมร้านกาแฟชื่อดังมากมาย แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ ตลอดงานอีกด้วย งานเอ็กซ์โปแบบนี้ก็มีอยู่หลากหลายประเภทตามความชอบและความสนใจเฉพาะกลุ่ม ส่วนใหญ่ก็จะจัดตามฮอลล์ใหญ่ๆ อย่าง Bitec Bangna หรือ Impact เมืองทองธานีนั่นเอง

คิดถึงฮอลล์เหล่านั้นกันบ้างมั้ยยยยยยยยยยเอ่ยยยยยยยยย

THAILAND COFFEE FEST 2020

บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์

อีกหนึ่งงานใหญ่ๆ ที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้กับ Startup Thailand ที่จัดเป็นประจำทุกปี เหล่าสตาร์ทอัพทั่วประเทศ ทั้งหน้าใหม่ และ หน้าเก่า ต่างให้ความสนใจกับงานนี้อยู่เสมอ ยิ่งวัยรุ่นที่ต้องการสร้างธุรกิจและสตาร์ทอัพของตัวเอง ก็มักจะมาเดินหาแรงบันดาลใจในงานนี้

ความยิ่งใหญ่อลังการแบบนี้คงต้องรอกันอีกนิด กว่าจะกลับมาให้เราได้มีโอกาสเข้าไปเดินเยี่ยมเยียน

STARTUP THAILAND

บรรยากาศงานอีเว้นท์

ในเรื่องของเทคโนโลยี และ นวัตกรรมก็มีไม่น้อยเช่นกัน เราได้นำภาพบรรยากาศงานจาก ETDA มาฝากเพื่อนๆ งานที่รวบรวมแนวคิด การทดลอง ในโลกเศรษฐกิจและดิจิตัล ที่ได้มอบความรู้มากมายให้กับผู้ที่เข้ามาเดินในงาน

ที่สำคัญ คิดถึงมาสคอตสุดฮาของ ETDA มากๆ เจอทีไร แรงเยอะ เอเนอร์จี้ไม่เคยดรอป!

Big Change to Big Chance 2018 Future Economy & Internet Governance

บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์
บรรยากาศงานอีเว้นท์

เป็นยังไงกันบ้าง นี่ก็เป็น บรรยากาศงานอีเว้นท์ และภาพส่วนหนึ่งของงานที่เคยเกิดขึ้นเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้เลยที่ Facebook: Zipevent กดไลค์ กด Follow เราไว้ เพื่อการอัปเดตทุกเรื่องราวอีเว้นท์ที่ไม่ควรพลาด!

Comments

comments

Author

You only live once