Trending Now

Bangkok Projection Mapping Competition 2021 – #BPMC2021

เห็นคำว่า ‘Projection Mapping’ แล้วสงสัยว่าเป็นงานอะไรกันนะ?

ซิปขอเกริ่นสั้นๆ ก่อนว่างานนี้มันสุดปังอลังการที่เราจะได้เห็นเพราะมันจัดแสดงสื่อภาพเคลื่อนไหวยังไงล่ะทุกคน ด้วยความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ในปัจจุบันทำให้พวกเทคโนโลยีเหล่านี้จึงถูกนำมาใช้ในงานออกแบบต่างๆ ไม่ใช่แค่นำเสนอผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือหรือคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่เน้นให้เกิดการใช้ใน ‘สื่อสมัยใหม่’ ซึ่งก็คือ Projection Mapping หรือการออกแบบสื่อภาพฉายนี้นั่นเอง

ถึงเวลานับถอยหลังไปพร้อมกัน! กับงานที่จะทำให้นักออกแบบรุ่นใหม่ๆ ได้มีพื้นที่ในการโชว์ของและถ่ายทอดผลงานสู่สายตาของผู้ชมกับงานประกวดสื่อภาพเคลื่อนไหวในงาน Bangkok Projection Mapping Competition ของปีนี้ ซึ่งจัดโดยเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ หรือที่เราได้ยินกันอย่างคุ้นหูในชื่อ Bangkok Design Week ร่วมกับ YIMSAMER และ Epson Thailand นั่นเอง ไม่รู้ว่าจะยิ่งใหญ่ขนาดไหนต้องไปดูกัน…


คุณจะได้พบกับอะไรบ้าง! จากงาน BPMC2021

Bangkok Projection Mapping Competition 2021

สำหรับงานนี้ คุณจะพบกับการประกวดออกแบบสื่อภาพเคลื่อนไหวสุดอลังการ! เพื่อฉายภาพลงบนสถาปัตยกรรมในย่านเจริญกรุง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Wish’ / คำอธิษฐานและความหวัง เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท และผลงานของผู้ผ่านการคัดเลือกจะถูกจัดแสดงในงาน Bangkok Design Week ปีนี้ ที่อาคาร East Asiatique Building อีกด้วย


รับชมสื่อภาพเคลื่อนไหวจากทีมเจ๋งๆ ที่คุณจะหาดูที่ไหนไม่ได้!

แถมจะยังได้รับชมผลงานของผู้ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายของการประกวด ซึ่งบอกเลยว่าแต่ละผู้เข้าแข่งขันเจ๋งๆ และผลงานไม่ธรรมดา มีทั้งจากเหล่าทีมนักเรียนนักศึกษา และจากบุคคลทั่วไป เอาเป็นว่าต้องลุ้นแล้วล่ะว่าถ้าได้ไปเฉิดฉายอยู่บนอาคาร East Asiatique Building จะเป็นอย่างไร

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ว่าเพื่ออยากส่งเสริมและสนับสนุนวงการออกแบบสื่อสมัยใหม่ในประเทศไทยของเรานั่นเองค่ะทุกคน และสักวันหนึ่งผลงานของนักออกแบบรุ่นใหม่ก็จะกลายเป็นที่แพร่หลายและทัดเทียมในระดับสากล เพราะประเทศไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก 🙂

จาก Youtube BPMC Official : BPMC2020: PUBLIC TEAM
จาก Youtube BPMC Official : BPMC2020: PUBLIC TEAM

ซิปปักหมุดวิดีโอภาพตัวอย่างงานของทาง BPMC 2021 มาไว้ให้ดูเพลินๆ ชมความสวยงามสุดตระการตา จากทีม BPMC2020 : The greatest old things by Subjeck matter ลองกดจิ้มๆ ไปดูกันเลย! หรือจะดูตัวอย่างผลงานเรียกน้ำย่อยที่นี่ คลิก


รับชมผลงานของศิลปินรับเชิญอีก 5 ทีม เพิ่มสีสันมากกว่าเดิม

นอกจากจะได้รับชมผลงานเจ๋งๆ สุดอาร์ตของสื่อภาพเคลื่อนไหวในคอนเซ็ปต์ ‘Wish’ / คำอธิษฐานและความหวัง แล้วยังมีไฮไลต์อื่นๆ รออยู่กับการจัดแสดงผลงานของศิลปินรับเชิญอีก 5 ทีม ซึ่งถือเป็นศิลปินที่มีความสามารถและมีชื่อเสียงในวงการการออกแบบสื่อสมัยใหม่เลยทีเดียว

โดยการจัดแสดงครั้งนี้หวังเพื่อจะสร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินหน้าใหม่ในการสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพ และแสดงศักยภาพของนักออกแบบไทยสู่สายตาชาวโลก

  • โดยมีศิลปินรับเชิญ ดังนี้ DECIDEKIT / YELLABAN / FROM OBJECT TO STUDIO / WE WIDE WAVE / SITE OF PROJECTS
Bangkok Projection Mapping Competition

ตอนนี้หากใครอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานนี้ ตอนนี้ยังลงทะเบียนได้อยู่นะ! และคุณจะได้รับชมแรงบันดาลใจที่ส่งตรงจากนักออกแบบรุ่นใหม่ที่เจ๋งที่สุด แล้วอย่าลืมไปเจอกันน้า

สามารถลงทะเบียนฟรี! เพื่อไปชมหน้างานจริงกับ Zipevent ที่นี่ https://www.zipeventapp.com/e/bpmc-2021

  • มี 2 รอบ : รอบ 19.00-20.00 น. และรอบ 20.00-21.00 น.
  • งานเริ่มวันที่ 12 – 20 มิถุนายน 2021
  • อาคาร East Asiatic Building และแบบ Online Event

ปล. ส่วนการประกาศรางวัลจะถูกจัดขึ้นในวันสุดท้ายที่อาคาร East Asiatic Building ใครอยากรับชมบรรยากาศสามารถติดตามผ่าน Live streaming ได้! #bangkokprojectionmappingcompetition



ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน