Trending Now

Hello, June! Let’s go to #Unboxing365

สงสัยกันหรือเปล่าว่าอะไรที่ทำให้ นิทรรศการ 365° By Eugenio Recuenco ถึงน่าไป?

ครั้งนี้ทาง River City ได้คัดสรรศิลปะระดับนานาชาติที่มีคุณภาพมานำเสนอในประเทศไทย ล่าสุดกับนิทรรศการ 365º ให้ได้ชมกันแบบตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเป็นผลงานของยูเจนีโอ รีเควนโค (Eugenio Recuenco) ช่างภาพชาวสเปนชื่อดังระดับอินเตอร์

มุมมองต่อโลกในช่วง 50 ปีที่ผ่านมาได้ถูกเล่าขานจากชายคนหนึ่ง จะถูกเล่าผ่านภาพถ่ายไลท์บ็อกซ์ออกมาแบบ 365 องศาได้อย่างไร? วันนี้ Zip ชวนไปค้นหาคำตอบพร้อมกัน เริ่มเปิดนิทรรศการให้เข้าชมแล้ววันแรกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาแบบสดๆ ร้อนๆ ที่ River City Bangkok แถมตอนนี้ก็ยังสามารถซื้อบัตรได้อยู่นะคะ ไว้ Zip จะปักหมุดให้ด้านล่าง รอจิ้มได้เลย 🙂


หากใครได้ติดตามทางเพจ Official ของทาง Zipevent และ River City Bangkok คงจะได้เห็นข่าวงานอีเว้นท์สุดเจ๋งอย่าง ‘นิทรรศการ 365°‘ ซึ่งเป็นนิทรรศการที่ถูกเล่าผ่านมุมมองของช่างภาพมากฝีมืออย่างยูเจนีโอ รีเควนโค ที่เขามีมุมมองต่อโลกใบนี้ในช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเขารับรู้ได้ว่าโลกมีทั้งความขำขัน เสียดสี แต่กลับมีความสวยงามซ่อนอยู่

ทุกคนจะได้สัมผัสกับความงามของศิลปะที่สร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ การเมือง ภัยพิบัติ ความสำเร็จของมนุษยชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หลอมรวมเป็นโลกทั้งใบของเขาในแบบ 365 องศานั่นเอง แค่ฟังคอนเซ็ปต์ของงานยังน่าทึ่ง แล้วอะไรคือความ ‘พิเศษ’ ที่เรายังไม่รู้อีกนะ


เข้ามาใน 365° แล้ว…จะได้สัมผัสภาพถ่ายใน ‘ไลท์บ็อกซ์’ อะไรบ้าง? #มีอะไรในกล่อง

นิทรรศการ 365

Zip จะมาบอกให้ฟังว่าภายใน Exhibition นี้ จะมีการนำเสนอภาพถ่ายที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญที่โลกต้องได้รับรู้ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ขึ้นครองราชย์, ปรากฏการณ์ Beatlemania หรือเมื่อครั้งที่สาวๆ เกิดอาการคลั่งรักต่อวง The Beatles ในช่วงยุค 60, การเหยียบดวงจันทร์ครั้งแรกของ นีล อาร์มสตรอง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยูเจนีโอยังได้มองย้อนกลับไปถึงผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินผู้โด่งดังระดับโลกอย่างแบ็งค์ซี (Banksy), เอ็ดเวิร์ด ฮอปเปอร์ (Edward Hopper), ซัลบาดอร์ ดาลี (Salvador DalÍ), เรอเน่ มากริตต์ (René Magritte), มอนเดรียน (Mondrian) และฟาน ก็อกฮ์ (Van Gogh)

นิทรรศการ 365
นิทรรศการ 365

นิทรรศการ 365° พื้นที่ที่ทำให้คุณได้ ‘ถ่ายรูป’ และ ‘เที่ยวชม’ เหตุการณ์สำคัญทั้ง 11 กล่องเจ๋งๆ ของโลก

#มีอะไรในกล่อง #Unboxing365

เมื่อก้าวเข้าไปชมนิทรรศการแห่งนี้ นักผจญภัยอย่างเราๆ ก็สามารถดาวน์โหลดเรื่องราวเพื่อเรียนรู้ถึงแรงบันดาลใจของแต่ละภาพที่นำเสนอในไลท์บ็อกซ์มาอ่านได้อย่างเพลินๆ ฟินๆ กับการเข้าไป ‘ถ่ายภาพ’ ในกล่องขนาดใหญ่ทั้ง 11 กล่องที่เป็นไฮไลต์ของงานนี้! เพราะที่นี่คือ Runway ที่ทุกคนสามารถเป็นร่วมบันทึกภาพสวยๆ กลับบ้านไปได้

ในแต่ละกล่องนั้น ก็จะมีทั้งเรื่องราวของนาฬิกาที่มีชื่อเสียงในพิพิธภัณฑ์ออร์เซย์ (Orsay Museum) ที่กรุงปารีส / การเอาตัวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในงานศิลปะของศิลปินแบ็งค์ซี (Banksy) / เข้าไปสัมผัสที่นั่งบนบัลลังก์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ยังทำได้ ไม่มีอะไรที่จะพิเศษและยิ่งใหญ่ไปกว่ากล่องไลท์บ็อกซ์เหล่านี้แล้ว ไปร่วมเก็บโมเมนต์ดีๆ ของโลกเรากันนะคะ

นิทรรศการ 365
นิทรรศการ 365
นิทรรศการ 365

อีกหนึ่งความ Amazing ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ศิลปินอย่างยูเจนีโอ รีเควนโค ได้ใช้เวลาในการสร้างผลงานชุดนี้เป็นเวลานานกว่า 8 ปี เพื่อสร้างสรรค์ผลงานกว่า 120 ชิ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าผลงานของเขาถูกจัดแสดงมาแล้วในหลากหลายประเทศทั่วโลก แต่ครั้งนี้จะส่งตรงถึงเมืองไทยและถูกจัดขึ้นที่แรกที่ River City Bangkok ยังไงก็ต้องไปชมให้ได้ และไปค้นหา #มีอะไรในกล่อง กันจนถึงกลางเดือนสิงหาคมน้าา


ปล. งานนิทรรศการแสดงภาพถ่ายในไลท์บ็อกซ์ 365° นี้เปิดให้ทุกคนเข้าชมแล้วในรูปแบบ private viewing โดยจำกัดให้เข้าชมพร้อมกันไม่เกิน 20 คนต่อครั้งนะคะ หรือสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ River City Bangkok

อ่านก่อน! เลื่อนผ่านนะทุกคนนน

  • จัดแสดงที่ River City Bangkok บริเวณ RCB Galleria ชั้น 2
  • วันที่ 1 มิถุนายน – 15 สิงหาคม 2564 (เวลา 11.00 – 20.00 น.)
  • สามารถซื้อบัตรได้ที่นี่กับ Zipevent โดยจิ้มที่ลิงก์ https://www.zipeventapp.com/e/365degrees ช้าหมดอดไปดูเด้ออ


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน