Trending Now

การมีแอปดีๆ ช่วย สต๊อกสินค้า ให้เรา มันดีอย่างไรกันนะ

สำหรับการทำธุรกิจในประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจออนไลน์หรือออฟไลน์ ถ้าเป็นเมื่อก่อนพ่อค้าแม่ค้าก็คงยุ่งกันหัวหมุน ไหนจะต้องขายของ คอยตอบคำถาม จดลิสต์รายการ สร้างรายการบิล แม้แต่ส่งพัสดุเองก็ต้องทำ! ฉันเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ

พ่อค้าแม่ค้าหลายคนคงชินกับกับการทำสต๊อกสินค้าด้วยโปรแกรมต่างๆ หรือจากโปรแกรมพื้นฐานง่ายๆ อย่าง Excel ซึ่งตอนนี้ให้หยุดภาพจำของโปรแกรมไว้ก่อน เพราะตอนนี้มันมีแอปสต๊อกสินค้าแล้ววววว! ไม่ว่าลูกค้าจะถามหาของชิ้นไหน เพียงเช็กสต๊อกผ่านแอปก็ทำได้เลย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการขายของให้คุณให้ปังกว่าเดิม

วันนี้ Zip จะมาแนะนำ 4 แอปสต๊อกสินค้า ที่ใช้งานง่าย ช่วยให้ระบบร้านค้าของคุณมีระเบียบ เชื่อว่าแอปเหล่านี้ก็คงจะเป็นแอปตัวดังที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ใช้ผ่านมือกันมาบ้างแล้วล่ะ


Page365

Free Download : IOS / Android

สต๊อกสินค้า

Page365 – ตอบโจทย์การสต๊อกสินค้า

สำหรับแอปฟรีตัวแรกที่ Zip จะมาแนะนำเลยคือแอปที่ชื่อว่า Page365 ซึ่งแอปติดอันดับ 54 ในหมวดธุรกิจ เจ้าแอปนี้จะเข้ามาช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าสะดวกในการจัดการระบบร้านค้าภายในให้มีระบบระเบียบมากขึ้น สารพัดความสามารถในการจัดการของแอปนี้บอกเลยว่าจัดเต็ม! ทั้งสามารถตอบคำถามอัตโนมัติได้ รวมแชทจากโซเชียลต่างๆ ทั้ง Facebook / Instagram / Line ไว้ด้วยกัน เปิดบิล สรุปยอด คอนเฟิร์มออเดอร์ รวมถึงการชำระเงิน มีครบทุกอย่างจริงๆ ไม่จกตา นี่ยังบอกไม่หมดเลยเด้ออ

โดยเฉพาะเรื่อง ‘การสต๊อกสินค้า’ ก็ไม่พลาด แอปนี้ก็ทำได้เช่นกัน เพราะเขามีระบบจัดการสต๊อกสินค้าให้สินค้าอยู่ในสถานะพร้อมขายอยู่เสมอ โดยมีการบอกจำนวนสินค้าแต่ละประเภทว่าใกล้หมดคลังหรือยังมีอยู่ และยังสามารถเพิ่มสินค้าได้ สรุปง่ายๆ คือจะเห็นจำนวนสินค้าในคลังของเราได้ตลอดนั่นเอง


CheckStockPro

Free Download : IOS / Android

สต๊อกสินค้า

เช็กสต๊อกสินค้ามากแค่ไหนให้ CheckStockPro ช่วย

แอปตัวต่อมาคือ CheckStockPro ซึ่งติดอันดับแอปในหมวดธุรกิจเช่นกัน แอปนี้ก็มีความสามารถสารพัดอย่างที่จะช่วยจัดการระบบร้านค้าเช่นกันแถมใช้งานได้ง่าย โดยเฉพาะเรื่องการ ‘สต๊อกสินค้า’ แอปนี้เขาก็เคลมว่าดี แล้วช่วยเช็กสต๊อกสินค้าตามชื่อแอปอย่างไรไปดู!

เจ้าแอปนี้ก็จะสามารถใช้งานได้กับแอปเช็กสต๊อกสินค้าตัวอื่นๆ สามารถเพิ่มและนำออกสินค้าได้ หรือพ่อค้าแม่ค้าก็จะเห็นว่าจำนวนสินค้าเหลือเท่าไรแล้ว รวมถึงสามารถอัปเดตสต๊อกแบบภาพรวมให้เราได้อีกด้วยนั่นเอง ตอนนี้เขาก็มีให้โหลดทั้งใน IOS และ Android น้าาา


MYSTORE

Free Download : IOS / Android

สต๊อกสินค้า

Mystore – อีกหนึ่งแอปที่จะเข้ามาช่วยสต๊อกสินค้า

แอปตัวที่สามที่ Zip มาแนะนำอีกนั่นก็คือ Mystore ก็ยังคงติดอันดับแอปในหมวดธุรกิจอีกเช่นกัน ซึ่งความสามารถเจ้าแอปนี้ก็มีนานาสารพัดที่จะเข้ามาช่วยจัดการระบบร้านค้าภายในให้ดีขึ้น ช่วยทั้งเรื่องเช็กสต๊อกสินค้า ค้นหาสินค้าที่ยังคงเหลือ มีรายการยืนยันการจองให้ดู ดูวันที่ส่งสินค้า รวมถึงมีระบบรายรับและรายจ่ายให้ได้ตรวจสอบอีกด้วย

ส่วนในเรื่องการเช็กสต๊อกสินค้า เจ้าแอปนี้ก็ยังทำได้ดีเพราะว่าสามารถเช็กสต๊อกสินค้าได้ทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็แค่เข้าแอปไปเช็กว่าเหลือจำนวนเท่าไร เหลือหรือใกล้หมด แค่นี้พ่อค้าแม่ค้าก็อุ่นใจขึ้นแล้วล่ะค่ะ


Shopkeeper

Free Download : IOS / Android

สต๊อกสินค้า

Shopkeeper – แอปบริหารร้านออนไลน์ให้มีระบบมากขึ้น

แอปตัวสุดท้ายที่บอกเลยว่าน่าจะฮอตฮิตในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เป็นอย่างมากนั่นก็คือ Shopkeeper เพราะว่าหลายคนก็เคลมมาบอกว่าปังอยู่นะ! โดยส่วนมากเจ้าแอปนี้ก็จะเข้ามาช่วยจัดการสต๊อกสินค้าให้กับร้านออนไลน์ที่เป็นขนาดเล็ก แต่ร้านที่ใหญ่กว่านี้ก็ใช้ได้ มีฟังก์ชั่นหลักๆ เช่น ดูยอดขายประจำเดือน นับจำนวนบิลที่เปิดขายและดูสินค้าขายดีได้ รวมถึงเปิดบิลให้ลูกค้าก็ยังทำได้

ความสามารถของเจ้าแอปนี้หากพูดถึงในเรื่องการสต๊อกสินค้าแล้วล่ะก็สามารถทำได้ โดยที่คุณสามารถเพิ่มสินค้าใหม่ บอกรายละเอียดสินค้าต่างๆ ทั้งหมวดหมู่ ไซส์ มีการบอกจำนวนสินค้าคงเหลือให้เห็นว่าเหลือเท่าไร รวมถึงลดจำนวนสินค้านี้หรือเพิ่มก็ได้ และบอกให้รู้อีกว่าสินค้าชิ้นแรกที่ขายได้นั้นได้เป็นเงินเท่าไร (ในสินค้าชิ้นต่อไปก็จะแจ้งให้เห็นอีกด้วย)


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 4 แอปช่วยสต๊อกสินค้า บอกเลยว่าแต่ละแอปเขามีการช่วยจัดการร้านค้าออนไลน์ให้เป็นระบบทั้งภายใน รวมถึงภาพรวมก็ช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีระบบที่ดีขึ้น โดยเฉพาะวันนี้ที่ Zip เน้นให้ในเรื่องการสต๊อกสินค้าว่าแอปเข้ามาช่วยอย่างไร แต่สำหรับใครที่ถนัดการใช้โปรแกรมที่ไม่ใช่แอป ก็ยังมีอีกหลายโปรแกรมที่สามารถตอบโจทย์ได้มาก ใครชอบแบบแอปหรือแบบโปรแกรมก็เลือกตามใจชอบได้เลย 🙂


หากใครอยากอ่านบล็อกแนว Guideline ที่ Zip มาแชร์ให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้ใช้ในเชิงธุรกิจก็สามารถแวะมาอ่านได้ โดยคลิกข้างล่างเลย! แล้วอย่าลืมติดตามพวกเรากันนะคะว่าจะมาแชร์คอนเทนต์ในเรื่องอะไรอีกเป็นเรื่องต่อไป กด Follow Zipevent ด่วนนน

สามารถแวะอ่านบล็อกอื่นๆ ของเราได้ที่นี่ Zipevent Blog 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน