Trending Now

เห็นมาหลายบทความแล้ว กับรวมสิ่งต่างๆ กิจกรรม Activity ต่างๆ ไว้ทำตอนที่ต้องอยู่บ้าน วันนี้ทางทีมจะมารวมเป็นภาพใหญ่อีกทีว่า ในช่วงที่ต้องอยู่บ้านนี้ สามารถหาอะไรได้ถึง 6 สิ่ง แต่ทุกสิ่งเป็นสิ่งที่ดีหมดเลย ลองมาหากันดู ลองทำตามทุกข้อ จะดีมากๆ เลยทีมผู้เขียนเองก็ทำมา 4 ถึง 5 ข้อแล้ว พบว่าดีเลยอยากแชร์ต่อ

หาความคนโด๊ะหาวิธีทักษะภูมิปัญญาใหม่ๆในการจัดการกับห้องตัวเองให้เป็นระเบียบ

activity
Clothes photo created by freepik – www.freepik.com

แน่นอนว่าแฟนเพจ ลูกเพจซิปอีเว้นท์ มีหลายบทความมากๆ ที่เกี่ยวกับแต่งบ้าน จัดห้อง หรืออะไรต่างๆ แล้วมีการหยิบยกมาริเอะ คนโด๊ะมาเป็นแนวทาง ซึ่งสามารถปรับใช้กับเราได้จริงๆ การที่ได้อยู่ห้อง จัดบ้านให้เป็นที่เป็นทาง หยิบก็ง่าย หายก็รู้ ดูก็งามตา ยังเป็นการสร้างลักษณะนิสัยที่ดีให้กับลูกเพจอย่างไม่รู้ตัวอีกด้วย และการจัดห้องที่เราชอบ อาจจะได้มุมถ่ายลงสตอรี่พร้อมกับคำคมเฉียบๆ ลงโซเชี่ยลอีกด้วย รวมถึงยังรู้สึกรักห้องตัวเองมากขึ้นอีกเช่นเดียวกัน

หาตัวตนหาทักษะที่ซ่อนเร้นอยู่ในตัวคุณ

activity
Business photo created by tirachardz – www.freepik.com

หลายๆ บทความได้ชวนคุณมางัดสกิลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทักษะการทำอาหาร ทักษะการเต้น หรือทักษะการปลูกต้นไม้ หรือหลายๆ กิจกรรม Workshop ที่ครั้งเมื่อคุณไปงานอีเว้นท์ และได้เก็บเกี่ยวมา ทักษะเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้คุณค้นพบตัวเอง หรือปลดล็อกอะไรออกมา ยังช่วยให้เวลาในการทำงานของคุณเป็นระบบ ระเบียบมากขึ้น รวมถึงได้ปรับเปลี่ยนท่าทาง จากการนั่งหน้าคอม มาทำกิจกรรมอื่นๆ ได้สุขภาพดีๆ ไม่รู้ตัว

หาของขายหาของที่คุณคลั่งแล้วบอกต่อขายมัน

activity
Business photo created by jcomp – www.freepik.com

เชื่อว่าหลายคนอยากขายของออนไลน์ในช่วงนี้ แต่ไม่มี Passion เอาเสียเลย ดังนั้น จากผลการค้นหาข้อที่ 2 คุณอาจจะรู้ว่าคุณชอบอะไร คลั่งไคล้อะไร แล้วสิ่งนั้นแหละ ที่คุณจะนำมาขายกัน ไม่ว่าจะเป็น ถ้าคุณชอบทำอาหาร ทำขนม ก็ขายอาหาร เปิดรอบการสั่งที่คอนโดก็ได้ เดินไปส่งได้ง่ายๆ เลย หรือคุณชอบต้นไม้ ชอบทำของ Handmade ก็สามารถนำมาขายได้ทั้งนั้น และจากค้นพบข้อแรก คุณอาจจะพบว่าคุณมีของสะสมที่คุณคลั่งไคล้ นั้นก็สามารถนำมาเป็นสินค้าที่คุณอยากขายก็ได้เช่นกัน เพราะคุณมีความรัก ความรู้ ความเข้าใจในแง่คนที่จะซื้อไป ซึ่งก็เป็นสิ่งที่คุณพร้อมจะส่งต่อไปให้คนอื่นๆ

หาเงินเพิ่มหางานฝิ่นเพิ่มเงินในกระเป๋า

activity
Background photo created by valeria_aksakova – www.freepik.com

ในสภาวะปกติ มนุษย์ออฟฟิศหลายๆ คนก็ใช้เวลาไปกับ การเดินทางไปทำงาน และทำงานที่ออฟฟิศ แต่พอทำงานที่บ้านก็ มีช่วงเวลาว่างจากการที่ไม่ต้องเดินทาง ถ้าใครที่ห้องก็เรียบร้อยอยู่แล้ว ไม่ได้มี Passion อยากขายของอะไร ลองหางานรับเพิ่ม จากทักษะที่เรามี ไม่ว่าจะเป็นการเขียนคอนเทน ทักษะการตัดต่อวิดีโอ ทักษะการถ่ายรูป แต่งรูป ทักษะการทำกราฟฟิก ทักษะการเขียนโปรแกรม ก็สามารถรับฟรีแลนซ์ได้หมด และก็สามารถแบ่งเวลาได้ดียิ่งขึ้น เพราะนอกเวลาทำงานหลัก ก็เอามาแบ่งทำงานเสริม โดยที่ไม่ค่อยกระทบกับชีวิตในส่วนอื่นๆ เท่าไหร่

หาที่เปิดวาร์ป – หาสถานที่ท่องเที่ยว และที่ทำ Activity

Travel photo created by rawpixel.com – www.freepik.com

ทั้ง 4 สิ่งเบื้องต้นเป็นการที่ทำให้ค้นพบอะไรหลายๆ อย่าง ถัดมาสิ่งที่ 5 ที่ควรค้นไว้ คือสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยๆ และคนยังไม่รู้จัก ถ้าใครเป็นสายภูเขา ลองเสิร์จหาหมู่บ้าน หรืออะไร ที่ติดภูเขาสวยๆ หรือหมู่บ้านบนภูเขา ลงหาข้อมูลที่พัก ที่ท่องเที่ยวอื่นๆ สายทะเล ก็ลองค้นหาทะเลที่ ไม่ได้เป็นที่ท่องเที่ยวเท่าไหร่ ถ้าไม่ได้หวังจะลงทะเล แต่บางทีไปดูพระอาทิตย์ตกที่ทะเลก็สุดแล้ว ก็เช่นกัน ลองเสิร์จหาทะเลที่อยากไป ที่พักที่เงียบๆ ยังไม่ดัง เพราะหลังโควิดจะหมดไป สถานที่ท่องเที่ยว คนน่าจะเยอะประมาณหนึ่งเลย ถ้าไปเจอคนเยอะไ ก็น่าจะไม่เพลิดเพลิน ไม่ได้รู้สึกผ่อนคลายก็ได้

หรือถ้าไม่ได้อยากไปเที่ยวเท่าไหร่ ก็ลองมาหาอีเว้นท์ไปหลังจากที่หมดโควิดแล้ว ที่ Zipevent อีเว้นท์คือเยอะจริง ช่วงนี้ก็เป็นอีเว้นท์ Virture เสียส่วนใหญ่ แต่อีเว้นท์ปกติก็เยอะอยู่ ลองไปค้นหา และติดตามดูไว้ได้ เผื่อจะได้ชวนๆ ใครไปอีเว้นท์แรกหลังโควิดกัน

หาซัมวันหาใครสักคนช่วงศึกษาดูใจ

People photo created by freepik – www.freepik.com

หาทักษะ หาตัวเอง หาเงิน รวมถึงหาที่เที่ยวมาหมดแล้ว สิ่งที่หาได้ในช่วงนี้ก็คือ ใครสักคน ซึ่งจริงๆ ไม่จำเป็นต้อง Tinder หรืออะไรขนาดนั้นก็ได้ การที่เราทำตามข้อ 1-3 ก็อาจจะมีใครสักคนเข้ามาพูดคุย ซึ่งช่วงที่ไปเจอกันลำบาก ไม่มีที่จะนัดเจอหรืออะไรต่างๆ ทำได้แค่คุย ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นช่วงศึกษาดูใจกันไปก่อน คลาสสิคที่สุดเพราะถ้าไม่มีโควิด การเจอใครใหม่ เป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ อาจจะไม่ได้ศึกษากันเท่าไหร่ ก็เปลี่ยนใหม่ แต่หมายเหตุ ก็ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วย แต่ยังไงผู้เขียนก็เชื่อว่า การได้พูดคุยเยอะๆ แลกเปลี่ยนสิ่งที่สนใจ สิ่งที่ทำ ก็น่าจะช่วยจูนให้คนสองคนรู้ว่า เข้ากันได้หรือไม่

ในช่วงนี้ ทางทีมซิปก็พยายามหาอะไรมาให้ลูกเพจที่ยังติดตาม น่ารักและเหนียวแน่น ลองทำดูกัน หรือทางลูกเพจคนใดมีสิ่งที่ตัวเองค้นพบ และอยู่นอกเหนือจาก 6 ข้อนี้ก็มาแชร์กันได้ เผื่อจะได้จุดประกายให้คนอื่นๆ ด้วย และทั้งนี้ทั้งนั้น เรียกว่าฝากไว้ให้คิด สิ่งต่างๆ ที่เราทำ ต้องไม่สร้างความเดือนร้อนให้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็น สมมติเราชอบทำขนม แต่มีการโม้แป้ง หรือทำอะไรเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านเกินไป หรือการขายของ ที่เราอาจจะโกหกคนซื้อ เพื่อเพียงให้ของเราขายได้ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ สุดท้าย การรับงานเสริม ก็ไม่ควรไปกระทบกับงานหลักจนเกินไปนั่นเอง


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments