Trending Now

มาแรงสุดๆ สำหรับเทรนด์เรื่องการ ลงทุน การเงิน ซิปไม่พูดถึงไม่ได้!

– It’s time to change your money to profit –

ในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ หลายคนเริ่มให้ความสนใจกับการเงิน การลงทุน การออมที่มากขึ้น ด้วยเศรษฐกิจ ปัจจัยต่างๆ รวมถึงบทบาทของช่องทางการลงทุน การเงิน การออม ระบบหุ้น ที่ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจลงทุนเพื่อหากำไรนู่นนี่นั่นนนน วันนี้ทีมซิปเลยอยากชวนลูกเพจ มาเติมความรู้เรื่องนี้กับ ‘ช่องยูทูป’ เจ๋งๆ ยิ่งช่วงนี้อยู่บ้านเหงาๆ เปื่อยๆ อยากหาคลังข้อมูลเข้าสมอง ต้องจัด!


Paul Pattarapon

840K subscribers

Link : https://www.youtube.com/channel/UCunVACpk7PRWB1tz1VrhrrA

หากใครกำลังติดตามเทรนด์หรือเรื่องแนวๆ นี้อยู่ คงต้องได้แวะไปดู ไปฟัง ผ่านตากันมาแล้วกับช่องของคุณพอล ภัทรพล ใน ‘Paul Pattarapon’ อดีตดาราหนุ่มนักแสดงชื่อดัง ซึ่งตอนนี้เขาได้ผันตัวมาเป็นนักลงทุนอิสระและเป็นวิทยากรด้านการเงิน จึงเกิดเป็นช่องยูทูปนี้ขึ้นนั่นเอง

สำหรับช่องนี้ คุณพอลจะมาสอนอธิบายเทคนิค เคล็ดลับ ไอเดียเกี่ยวกับวางแผนทางการเงิน การลงทุน การเล่นหุ้น และการทำธุรกิจ นอกจากนี้จะยังมีการเชิญแขกรับเชิญคนสำคัญมานั่งพูดคุยและแชร์แนวคิดทักษะการลงทุนให้เราได้วิเคราะห์กันอีกด้วย บอกเลยว่า Playlist แน่นๆ ใครสนใจอยากเติมความรู้เรื่องนี้ ทีมซิปแนะนำช่องคุณพอลเลยยย


Kim Property Live

661K subscribers

Link : https://www.youtube.com/channel/UCoUTEqb6IFuhXBRDtWAMang

ลงทุน

ต่อมาทีมซิปขอนำเสนอช่อง ‘Kim Property Live’ ของคุณคิม ชัชวาลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและการลงทุน รวมถึงเป็นนักลงทุนและเจ้าของอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย ใครที่ได้ติดตามจะรู้ว่าคุณคิมเป็นเจ้าของหนังสือขายดีอย่าง ‘ความลับของอสังหาฯ ที่คนรวยไม่เคยบอกคุณ’ ต้องบอกว่าหนังสือของคุณคิมขายดีแบบมากๆ หากใครกำลังหาช่องที่เต็มไปด้วยคุณภาพและสาระดีๆ นี่จะช่วยเป็นเครื่องการันตีว่าทำไมต้องดูช่องนี้!

สำหรับช่องของคุณคิมจะเน้นสอนแนวคิดการทำธุรกิจ การลงทุนที่เน้นไปที่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก แต่ก็ยังมีคอนเทนต์เกี่ยวกับเทคนิคการวางแผนการเงิน การออม เทคนิคดีๆ ที่ทำให้เราจัดการระบบการเงินที่ดีขึ้นแถมมาให้ด้วย หากใครกำลังสนใจลงทุนด้านนี้ในช่วงนี้ ช่องนี้เป็นตัวเลือกที่พลาดไม่ได้นะจ้าาา

ลงทุน

LDA World

988K subscribers

Link : https://www.youtube.com/channel/UCsHwsZfCeCngX_EIE5Bioow

ลงทุน
ลงทุน

สำหรับช่องต่อไป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องที่มีชื่อเสียงและมีคอนเทนต์เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน มาเสิร์ฟให้นั่นก็คือช่อง ‘LDA World’ เป็นช่องของเฟื่องลดา สงวนเรือง หรือที่หลายคนเรียกเธอว่า ‘นางฟ้าแห่งโลกไอที’ จริงๆ แล้วช่องนี้คอนเทนต์หลักๆ คือ สร้างมาเพื่อมอบความรู้ไอทีจากมุมมองของผู้หญิงให้เข้าใจง่าย สไตล์คนรุ่นใหม่! เรียกง่ายๆ ว่าเป็นกระบอกเสียงด้านไอทีนั่นเอง แต่ความพิเศษของช่องนี้ไม่ได้มีแค่นี้แต่ยังสอดแทรกเรื่อง ‘การเงินและการลงทุน’ อีกด้วย

LDA World มี Playlist เกี่ยวกับ ‘Finance and Investment’ ที่จะมาให้ความรู้เรื่องการเงิน การเล่นหุ้น ลงทุน นู่นนี่นั่น หากพูดถึงคุณเฟื่องลดาแล้วรับรองว่าคอนเทนต์และสาระดีๆ มีแน่นอน ปักหมุดดูยาวๆ ช่วงอยู่บ้านกันน้า


Gee Money & More

42.3K subscribers

Link : https://www.youtube.com/c/geemoneymore

ลงทุน
ลงทุน

ทีมซิปขอแนะนำอีกหนึ่งช่องอย่าง ‘Gee Money & More’ กับ ‘คุณกี๋’ ซึ่งเธอทำงานในด้านการวางแผนการเงินและการลงทุนอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์นั่นเอง ช่องนี้หากใครที่กำลังอยากหาความรู้แนวนี้ ทั้งเรื่องการเงิน การลงทุน การลงเล่นหุ้น จะทำอย่างไร มีทริคหรือเคล็ดลับอะไรต้องไปติดตาม Follow กันได้ที่นี่ การเงินก็เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ! แถมคุณกี๋เขาทิ้งท้ายไว้ด้วยนะว่าช่องนี้อยากทำมาเพื่อถ่ายทอดและแชร์ประสบการณ์ในการลงทุนที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนมากที่สุด ใครหาช่องอยู่กด Subscribe ได้เลย


Startyourway Official

991K subscribers

Link : https://www.youtube.com/user/vittarot

ช่องสุดท้ายมาแปลกแหวกแนวกว่าใคร! ทีมซิปขอปิดท้ายด้วยช่อง ‘Startyourway Official’ ซึ่งเป็นช่องที่ได้รวบรวมเรื่องราวแนวคิดการเงินที่ดูง่ายและสนุก! การจะประสบความสำเร็จ หรือแม้แต่การเป็นนายตัวเอง รวมถึงเทคนิคต่างๆ ที่จะนำพาให้เรามีธุรกิจเป็นของตัวเองได้ ซึ่งที่บอกว่าช่องนี้แปลกก็เพราะว่าช่องนี้เขานำเสนอเป็นคอนเทนต์ภาพการ์ตูนตอนสั้นๆ แต่มีเนื้อหาละเอียด หากใครอยากลองหาอะไรสนุกๆ แถมได้ศึกษาความรู้เรื่องการเงิน ไม่แน่คุณอาจจะมีเงินเพิ่มมากขึ้นโดยไม่รู้ตัวต้องมาตามดูกันแล้วน้า


เป็นยังไงกันบ้าง…สำหรับ 5 ช่องยูทูป เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน การออมต่างๆ หากช่วงนี้ที่เราต้องอยู่บ้านยาวๆ หรือรู้ว่ากำลังสนใจเรื่องแนวนี้ อยากลองเพิ่มกำไรให้ตัวเอง ซิปแนะนำเลยว่าเปิดช่องยูทูปเติมความรู้เข้าคลังสมอง หมดโควิดเมื่อไรเราอาจจะมี ‘เงินก้อน’ รอเราอยู่ก็ได้

สามารถแวะอ่านบล็อกอื่นๆ ของเราได้ที่นี่ Zipevent Blog 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน