Trending Now

ตัวอย่าง Virtual Event จัดอีเว้นท์เสมือนจริง ออกแบบได้ ตามความต้องการ

หลายๆ คนน่าจะได้ยินคำว่า Virtual หรือ Online Event กันมาบ้างในช่วงนี้ ด้วยความที่เทคโนโลยีได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น หลายๆ กิจกรรมแทบจะสามารถเกิดขึ้นได้ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ หรืออาจจะเป็นเพราะสถานการณ์ในปัจจุบันอย่างโควิด-19 ที่บังคับให้หลายๆ อุตสาหกรรมต้องหาทางเลือกใหม่ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจยังคงดำเนินการต่อไปได้ ซึ่งการจัดงานอีเว้นท์ก็ถือว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในเหตุการณ์ครั้งนี้

จะทำยังไงถ้าไม่สามารถจัดงานคอนเสิร์ต งานสัมมนา หรืองานมาร์เก็ตขายของได้ตามปกติ? จะทำยังไงถ้าอยากให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้รับประสบการณ์ที่มากกว่าแค่การเยี่ยมชมเพจใน Facebook หรือ ดูสินค้าผ่านเว็บไซต์ธรรมดาๆ? เราขอแนะนำให้ผู้จัดงานและเจ้าของธุรกิจทุกประเภทได้รู้จักกับ Virtual Event หรืออีเว้นท์เสมือนจริงนั่นเอง

https://www.zipeventapp.com/ve/kiehlspowerofclarity

อีเว้นท์เสมือนจริงไม่ใช่แค่เพียงเว็บไซต์ปกติทั่วไป แต่มันสามารถออกแบบหน้าตา สัดส่วน และโซนต่างๆ ให้มีความคล้ายคลึงกับรูปแบบของงานอีเว้นท์จริงๆ ได้ อย่างเช่น ลองนึกภาพงานอีเว้นท์ทั่วไป ที่มักจะมี โซนออกบูธ โซนกิจกรรม รวมไปถึง Main Hall หรือห้องโถงหลักไว้สำหรับเป็นจุดนัดพบ หรือ Information Center เป็นต้น ซึ่งอีเว้นท์เสมือนจริงก็สามารถออกแบบและสร้างให้มีหน้าตาคล้ายคลึงกับสถานที่นั้นๆ ได้เช่นกัน

ตัวอย่าง Virtual Event ที่เราจะพาทุกคนไปดูพร้อมๆ กันในวันนี้เป็นของทางแบรนด์ Kiehl’s ที่ทางแบรนด์ได้มีการสร้างอีเว้นท์เสมือนจริงใน concept “Kiehl’s Power of Clarity with Porsche and Jackie” เป็นเหมือนอีเว้นท์กิจกรรมที่ให้ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของ Kiehl’s ตามเงื่อนไข ได้มีโอกาสเข้ามาร่วม Live Meet and Greet กับ Face of Kiehl’s อย่าง แจ๊คกี้และปอร์เช่ ซึ่งตัว Virtual จะมีหน้าตาเป็นอย่างไรบ้าง เราจะพาไปชมพร้อมๆ กัน

ออกแบบหน้าหลัก หรือ Main Hall ได้ตามความต้องการ

ตัวอย่าง virtual event

อย่างงาน Kiehl’s ครั้งนี้ เค้าจะเน้นไปที่สินค้า Serum Dark Spot จึงได้ออกแบบให้หน้าหลัก กลายเป็นเหมือนห้องโถงหรือแล็บทดลองวิทยาศาสตร์ โดยจะเห็นได้จากโทนสีและลายวอลเปเปอร์ของสารเคมีต่างๆ ทำให้ผู้เข้าชมงาน เข้าใจถึงคอนเซ็ปต์หลักโดยรวมได้

โดยที่หน้า Main Hall ก็จะสามารถมี section แบ่งออกเป็นจุดต่างๆ ให้คนเข้างานได้ลองคลิกเพื่อทำ action ตามที่กำหนดไว้ ตัวอย่างเช่น SHOP, EDUCATE, INGREDIENTS, etc.

EDUCATE

ตัวอย่าง virtual event

หน้า EDUCATE ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้รับความรู้ต่างๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Kiehl’s โดยเฉพาะ สามารถทำได้โดยการฝัง Video Clip การบรรยายให้ความรู้ไว้เพื่อให้ผู้เข้างานคลิกเพื่อรับชมได้ง่ายๆ

EVENT

อย่างหน้า EVENT หรือโซนกิจกรรมหลักๆ ของทาง Kiehl’s ซึ่งก็คือกิจกรรมพิเศษกับแจ๊คกี้และปอร์เช่ (โดยที่ล่าสุดต้องเลื่อนกิจกรรมออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์โควิด) โซนนี้ก็สามารถสร้างเป็นโซนไฮไลท์หลักของงานเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละงานเกี่ยวกับอะไร ถ้าเป็นงาน Startup Expo หน้ากิจกรรมหลักก็อาจจะเป็นกิจกรรม Pitching สำหรับเหล่า Startup ให้มีโอกาส Live ผ่านหน้าอีเว้นท์เสมือนจริงได้

PLAY

ตัวอย่าง virtual event
ตัวอย่าง Virtual event

หน้านี้เป็นหน้าที่ถูกออกแบบให้มีเรื่องของ Interaction และ Engagement เข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะแน่นอนว่า การให้ผู้เข้างานได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมหรือมีปฏิสัมพันธ์ถือเป็นหัวใจหลักของงานอีเว้นท์ ทาง Kiehl’s ตั้งใจให้มีมินิเกมเล็กๆ โดยที่ผู้เข้างานสามารถเข้ามาเล่นได้ ซึ่งตัวเกมก็จะคงคอนเซ็ปต์ของตัวผลิตภัณฑ์เอาไว้นั่นเอง บอกเลยว่าการมีเกมเหล่านี้จะทำให้ Virtual Event ไม่น่าเบื่อและน่าสนใจมากขึ้นด้วย

Navigation Bar

สำหรับแถบด้านบนของตัว Virtual หรือแถบ Navigation Bar จะทำหน้าที่ Shortcut เป็นทางลัดให้ผู้เข้างานได้คลิกไปยังหน้าอื่นๆ ได้ง่ายๆ ผู้จัดงานสามารถออกแบบหรือดีไซน์ได้ตามความต้องการ เพิ่มความเป็นธีมเดียวกันของงาน และยังสะดวกสำหรับผู้ใช้งานอีกด้วย

REFLECT

และสำหรับหน้า Reflect จะเป็นหน้าที่ทาง Kiehl’s ตั้งใจอยากให้ผู้เข้างานได้ค้นพบกับประสิทธิภาพที่ผลิตภัณฑ์ของ Kiehl’s สามารถมอบให้ได้ เป็นการพาผู้เข้างานเดินเข้าไปตามเขาวงกตให้ความรู้สึกเสมือนจริง เพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ และช่วยให้ตัวงานไม่เรียบง่ายเกินไปนั่นเอง

นี่ก็เป็นเพียง 1 ตัวอย่างงานอีเว้นท์เสมือนจริงที่เราได้ยกมาให้ทุกๆ คนดู เพื่อจะได้เห็นภาพมากขึ้น ซึ่งความจริงแล้ว สามารถออกแบบโซนและกิจกรรมภายในงานได้ตามความเหมาะสมของงานนั้นๆ เลย ถือว่าเป็นหนึ่งทางเลือกการจัดงานในยุคนี้ ข้อดีก็คือคุณอาจจะได้ผู้เข้าร่วมงานมากกว่าการจัดอีเว้นท์ในสถานที่จริงๆ ซะอีก เพราะอีเว้นท์เสมือนจริงสามารถเข้าจากที่ไหนก็ได้ผ่านคอมพิวเตอร์ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ตัวงานยังไงล่ะ

หากใครสนจัดอยากจัดอีเว้นท์เสมือนจริง ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดบริการของ Zipevent เพิ่มเติมได้เลยที่ https://www.zipeventapp.com/home/onlineevent


สามารถติดตามข่าวสาร และบทความอื่นๆ ได้ที่ช่องทางเหล่านี้เลย

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once