Trending Now

สร้างภาพลักษณ์และเพิ่มฐานลูกค้าด้วย Instagram Reels

Instagram(IG) Reels คืออะไร ?

แพลตฟอร์มวิดีโอล่าสุดจากอินสตาแกรม ที่ปล่อยออกมาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจ โดยที่เราสามารถสร้างวิดีโอสั้นๆ ภายใน 15 วินาที แถมยังสามารถใส่ effect และ sound ต่างๆ พร้อมตกแต่งได้ตามใจชอบอีกด้วย เรียกได้ว่าเมื่อ TikTok กำลังบูม IG ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน หากบัญชีของคุณเป็นสาธารณะ วิดีโอเหล่านี้ที่ถูกสร้างขึ้นจะไปอยู่ตามหน้า Explore / Reels ช่วยเพิ่มการมองเห็นได้อีกด้วย

Instagram Reels
Source: www.instagram.com

ทำไมถึงควรใช้ Reels ในการสร้างแบรนด์ ?

เนื่องจากปัจจุบันผู้คนเริ่มเสพสื่อที่อยู่ในรูปแบบของวิดีโอมากขึ้น เพราะมันทั้งเพลิน และ ได้เห็นหลากหลายมิติที่มากกว่ารูปภาพธรรมดา Content Creator หลายๆ คน จึงหันมาเริ่มสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นวิดีโอที่ไม่ได้มีความยาวมากมาย เน้นกระชับ และ เพลิดเพลิน บอกเลยว่าบางคลิปก็สามารถเป็นไวรัลได้ง่ายๆ

สำหรับแบรนด์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร หรือธุรกิจประเภทอื่นๆ ก็สามารถใช้ประโยชน์จากเจ้าแพลตฟอร์มนี้ได้ เพราะการทำวิดีโอสั้นๆ เพียง 15 วินาที ก็สามารถดีไซน์รูปแบบคอนเทนต์ให้น่าสนใจได้มากมายเลย วันนี้ Zipevent จะมาแนะนำ 4 ไอเดียในการสร้างวิดีโอ Reels บน Instagram เพิ่มความน่าสนใจของแบรนด์ให้ปัง ลูกค้าต้องจดจำ!

4 ไอเดียสร้างวิดีโอ Reels บน IG

1. ภาพเบื้องหลัง (Behind the scene)

แบรนด์สามารถสร้างความน่าสนใจและความแปลกใหม่โดยถ่ายทำหรือโชว์วิดีโอของภาพเบื้องหลังการถ่ายรูปสินค้าหรือเบื้องหลังการถ่ายทำคอนเทนต์ต่างๆ ก่อนที่จะออกมาเป็นรูปสินค้าที่โพสต์ลงให้เห็นทั่วๆ กัน ซึ่ง Behind the scene ก็จะช่วยให้ลูกค้าได้เห็นถึงมุมที่น่าสนใจมากขึ้นของแบรนด์ ในเคสนี้ก็จะเป็นการเล่าเรื่องในมุมของ Production ของ Visual นั่นเอง หรือถ้าเป็นเบื้องหลังแบบอื่นก็ได้เช่นกัน อาจจะเป็นเบื้องหลังการทำอาหาร หรือ เบื้องหลังการทำขนม / การแต่งหน้าเค้ก เป็นต้น

2. ขั้นตอนในการผลิตสินค้า (How-to & Process)

ขั้นตอนในการผลิตสินค้าก็ถือว่าเป็นคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ทางแบรนด์อาจจะทำวิดีโอพาลูกค้าเดินชมโรงงานเย็บผ้า เพื่อให้เห็นถึงการทำงานแบบใกล้ชิด หรืออาจจะเล่ากระบวนการไอเดียกว่าจะมาเป็นสินค้าแต่ละ collection ก็สามารถทำได้เช่นกัน คอนเทนต์ประเภทนี้ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไว้ใจและเห็นถึงความใส่ใจของแบรนด์มากขึ้นนั่นเอง

3. Exclusive Sneak Peek บน Reels เท่านั้น

ถ้าอยากให้มีคนเข้ามาดู Reels ของเรามากขึ้น ทางแบรนด์ก็อาจจะทำเป็นคอนเทนต์ Sneak Peek สินค้าที่สามารถรับชมได้ผ่านช่องทางอินสตาแกรมเท่านั้น โดยการทำเป็นวิดีโอพรีวิวสินค้าบางมุม หรือบางส่วน เพื่อให้ลูกค้าอยากติดตามต่อมากขึ้น เมื่อโพสต์ลงแค่แพลตฟอร์มนี้ ก็จะช่วยให้ยอด view เพิ่มมากขึ้นได้

4. Showcase สินค้าจริงในรูปแบบวิดีโอ

ถ้าให้เลือกระหว่างภาพนิ่งกับภาพเคลื่อนไหวในการตัดสินใจเลือกซื้ออะไรสักอย่างหนึ่ง แน่นอนว่าถ้ามีวิดีโอประกอบ เราก็เลือกที่จะกดเข้าไปดูเพิ่มเติม เพราะวิดีโอสามารถโชว์ให้เห็นถึงสินค้าจริงได้ทุกมุม ทุกการเคลื่อนไหวได้ดีกว่าภาพนิ่ง เพราะฉะนั้นเราสามารถใช้ Reels ในการ showcase สินค้าของเราได้ง่ายๆ อาจจะเป็นการใส่รองเท้าเดินตามถนนต่างๆ หรือ วิดีโอการสะพายกระเป๋า 3 แบบ ขึ้นอยู่กับว่าร้านของคุณขายอะไร เรียกได้ว่าเป็นการช่วยให้ลูกค้าที่กำลังตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย


และนี่ก็เป็นการแนะนำให้รู้จักกับฟีเจอร์ใหม่ของอินสตาแกรมที่เรียกว่า Reels แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นๆ ที่เหล่า Content Creator สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการนำเสนอผลงานได้ง่ายๆ เพียงแค่ถ่ายวิดีโอ เพิ่มเพลง ตกแต่งอีกนิดหน่อยก็สามารถแชร์ลงหน้า feed ได้เลย ซึ่งไอเดียในการสร้าง Reels ก็มีมากมาย 4 ไอเดียนี้ก็เป็นเพียงตัวอย่างที่เรายกมาบอกต่อ บางคนอาจจะเต้น เล่นละคร หรือร้องเพลงโชว์ก็ยังได้ จัดเต็มไปเลย!

สำหรับบทความหน้า เราจะมาแนะนำเหล่าแบรนด์และร้านค้าในเรื่องอะไรบ้าง จะมีเทรนด์หรือฟีเจอร์ใหม่ๆ อะไรที่น่าสนใจ ก็อย่าลืมกดติดตาม Zipevent เอาไว้ได้เลยน้า ช่วงนี้อยู่บ้านกันยาวๆ ได้โอกาสลองสร้างผลงาน เพิ่มความคิดสร้างสรรค์กันอย่างเต็มที่ ลุยยยยยย!

สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ เกี่ยวกับงานอีเว้นท์ หรือบทความอื่นๆ ได้ตามช่องทางเหล่านี้เลย

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once