Trending Now

แน่นอนว่า ในช่วงเวลานี้ WFH การแต่งบ้าน แต่งคอนโดให้น่าอยู่ มีหลายๆ บทความเขียนออกมาแล้ว รวมถึงอุปกรณ์ช่วยให้การทำงานของเราราบรื่น ก็มีออกมาเรื่อยๆ วันนี้อยากให้โฟกัสที่โต๊ะคอมของเราเสียหน่อย นอกจากจะสวมบทมาริเอะ คนโดะให้การจัดโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบแล้ว ลองมาจับคู่สีของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ หรืออื่นๆ ให้น่ารัก ไม่น่าเบื่อ ด้วยการจัดแบบ Miss&Match ที่เหมือนจะเอาสี เอาอะไรที่เหมือนจะ Miss กัน หรือไม่เข้ากัน แต่พอมารวมๆ กันกลับสวยงาม ให้อารมณ์และ Motivation เฉย ลองไปดูกันเลย ซึ่งอ้างอิงมาจากศิลปินนักออกแบบกราฟฟิกทั้งหลาย นำมาปรับใช้อีกที และอยากจะบอกว่ามันเป็นคู่สีที่ปังจริงๆ

อุปกรณ์ที่มีสีสันและแนะนำในช่วงนี้

ที่กินพื้นที่สีมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นสีของโต๊ะทำงาน และที่กินพื้นที่รองลงมาก็พึ่งเปิดตัวใหม่ๆ สดๆ ร้อนๆ จากแอปเปิล อย่าง iMac M1 ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด และเมาส์ที่มีสีให้เลือกถึง 7 สี แต่ถ้าใครไม่มีส่วนนี้ เนื่องจากอุปกรณ์คอมรุ่นอื่นๆ จะเป็นสีขาวหรือดำ เราอาจจะเป็นกล่องใส่เอกสาร หรือชั้นวางของ หรืออะไรต่างๆ มาปรับสมดุลให้โต๊ะทำงานของเราก็ได้ รวมถึงต้นไม้ที่ให้สีเขียว สดชื่นกับดวงตาเวลาที่มองจอคอมล้าๆ

สไตล์ Alan Fletcher

ที่ทางทีมซิปหยิบยกคู่สีของศิลปินท่านนี้ เพราะมองเห็นความเป็นไปได้ ในกรณีที่โต๊ะทำงาน IKEA สีขาวนั้น อยากแนะนำว่า ให้จอมอนิเตอร์ เป็นสีขาว หรือสีชมพูก็ได้ คีย์บอร์ดและเมาส์ ก็ขอแนะนำเป็นสีชมพู และหาไอเท็มอาจจะเป็น ที่ใส่ปากกา แผ่นรองเม้าส์ ที่ใส่เอกสารแนวตั้ง หรือกล่องใส่ของอเนกประสงค์ รวมถึงพวกต้นไม้ และสีของกระถางตอนไม้ ถ้าให้บอกเป็นสัดส่วนของสีจะได้ดังนี้ สีขาว 50% สีชมพู 20% สีน้ำเงิน และสีเหลืองอย่างละ 10% สีเขียวและสีม่วง อย่างละ 10%

เซ็ทสีของ Alvin Lustig

เหมือนเดิมเลย โต๊ะทำงานสีขาว คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ คีย์บอร์ด เมาส์ ข้าวของส่วนใหญ่ 60% ลองใช้สีขาว ซึ่งหาค่อนข้างง่ายเลย อีก  20% ให้เลือกสิ่งของที่มีสีดำ ดำไม่ต้องสนิทมาก แต่ก็สนิทอยู่ และอีก 20% ที่เหลือ ลองใช้สีแดงสด จริงๆ ไอโฟนสีแดง เวลาเราทำงาน เราอาจจะหาที่ตั้งไอโฟนสีขาว หรือดำ มาตั้งไอโฟนสีแดง พอมองๆ ภาพรวม สีมันก็ดูเข้ากัน สวยและมีสไตล์อย่าบอกใครเชียว สรุปเซ็ทสีของเซ็ทนี้คือ สีขาว 60% สีแดงและสีดำอย่างละ 20%

สีเยอะขึ้นอาจจะเหมาะกับ iMac มากกว่าเซ็ทสีของ April Greiman

โต๊ะทำงานใครสีดำ เข้าทางเซ็ทสีนี้ จัดเต็มถึง 6 สี โดยสัดส่วนของเซ็ทสีนี้คือ สีดำ 40% สีออกส้มๆ แดงๆ ตุ่นๆ 20% สีเหลือง 20% สีขาว 10% สีเขียวและสีม่วง อย่างละ 5% ซึ่งไอเดียที่จะมอบให้ก็คือ โต๊ะทำงานสีดำ ที่รองเมาส์ก็สีดำ ถึงจะเหมาะที่สุด ตัว iMac สีส้ม และเมาส์กับคีย์บอร์ด สีเหลือง หรือจะสลับกัน iMac สีเหลือง เมาส์กับคีย์บอร์ดสีส้มก็ได้ ในส่วนของสีเขียวก็แน่นอนว่าคือต้นไม้ กระถางก็อาจจะเป็นสีขาว ไอโฟนสีขาว พวกอุปกรณ์อื่นๆ สีขาวเสียส่วนใหญ่น่าจะไม่ใช่ปัญหา อ่อ แต่อย่าลืมหาสีม่วง มาตัดด้วยปริมาณที่เสมอกับสีเขียวของต้นไม้ รับรอง ให้อารมณ์ Active สุดๆ

เอาใจคนชอบสีฟ้า ตามแบบฉบับของ David Carson

เริ่มต้นด้วยให้ผู้อ่าน ใช้โต๊ะทำงานสีดำ แผ่นรองเม้าส์ ก็ดำด้วยก็ได้ ส่วนของ iMac คีย์บอร์ด และเมาส์ สีฟ้าเข้าชุดไปเลย และไอเทมอื่มๆ สีฟ้าอ่อน เข้ากันไปอีก และหาสีขาว อย่างไอโฟนมาวางไว้ สัดส่วนของสีในเซ็ทนี้คือ สีดำ 50% สีฟ้า 30% สีฟ้าอ่อน 16% และสีขาว 4% ลองไปปรับใช้ดูน่า เซ็ทสีนี้น่ารักสุดๆ

โต๊ะทำงานสำหรับคนของน้อยขอนำเสนอเซ็ทสีของ Jacquelin Casey

ใครที่ของบนโต๊ะน้อยๆ ก็มีเซ็ทสีมาให้เหมือนกัน เริ่มแรกสำหรับโต๊ะทำงาน ให้เป็นสีขาว และถ้าคุณมีแค่จอคอม คีย์บอร์ด เมาส์ และแผ่นรองเม้าส์ เพียงเท่านี้แหละก็ iMac หรือจอคอมให้เป็นสีแดง คีย์บอร์ดและเมาส์สีน้ำเงิน ส่วนแผ่นรองเม้าส์ใช้สีดำ และอุปกรณ์อื่นๆ บนโต๊ะที่จะเพิ่มเข้ามาให้ใช้สีขาว สรุปสัดส่วนของสีคือ สีขาว 70% สีแดงและสีน้ำเงิน อย่างละ 12% สีดำ 6%

โต๊ะทำงานสีเทามีเซ็ทสีไหมคำตอบคือมีเซ็ทสีจาก Julius Klinger

ถ้าโต๊ะทำงานสีเทาแล้ว ลองหาจอมอนิเตอร์สีดำ ส่วนคีย์บอร์ดกับเมาส์ใช้สีแดง ที่เหลืออื่นๆ ลิ้นชักขนาดเล็ก กล่องใส่เอกสาร ที่ใส่ปากกา ให้เลือกสีเทาหม่นๆ ตุ่นๆ แผ่นรองเม้าส์สีดำด้วยก็ได้ ซึ่งสัดส่วนของเซ็ทสีนี้คือ สีเทา 50% สีดำและสีเทาหม่นๆ ตุ่นๆ อย่างละ 20% และสีแดงอีก 10%

เซ็ทสีสุดท้ายเซ็ทสีของ Tibor Kalman

เริ่มต้นด้วยโต๊ะทำงานสีดำ แผ่นรองเม้าส์ก็สีดำ จอคอม คีย์บอร์ด และเมาส์ ให้ใช้ Set iMac สีเหลืองไปเลย พวกกล่องเอกสาร ที่ใส่ปากกา สีน้ำเงิน อะเริ่มเห็นความเข้ากันแล้วใช่ไหม ยังไม่พอ ลองหาสีขาว และสีแดง แซมไปอย่างละเท่าๆ กัน อาจจะเป็น ไอโฟนสีขาวหรือแดง แท่นชาร์จไร้สายสีขาว หรือที่กล่องสีน้ำเงิน ลองหาป้าย Label สีขาวมาแปะว่ากล่องนี้มีอะไร สรุปรวมเซ็ทสีของเซ็ทนี้คือ สีดำและสีเหลืองอย่างละ 40% สีน้ำเงิน 10% สีแดงและสีขาวอย่างละ 5% 

สำหรับทั้ง 7 เซ็ทสีนี้ ทางซิปก็ไปอ่านหนังสือเจอคู่สีที่ใช้ในงานกราฟฟิกต่างๆ แล้วประกอบกับแอปเปิลที่เปิดตัว iMac ที่มีหลายสี รวมถึงทุกคนที่ต้อง WFH อีก เลยเกิดไอเดียอยากมาแชร์ เพื่อให้โต๊ะทำงานไม่น่าเบื่อ ลูกเพจที่น่ารักทั้งหลาย ที่มีไอเดีย ที่ปังกว่า และแอดมินก็เชื่อเช่นนั้น สามารถคอมเม้นท์พูดคุยกันได้น้า เบื้องต้นนี้ต้องขอบคุณหนังสือที่เป็นไกด์ไลน์สีแจ่มๆ ไปหาอ่านกันได้ ชื่อว่า Graphic Master Tone เดี๋ยวครั้งหน้าทางทีมจะเอาวิธีจัดการโต๊ะทำงาน ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น มาเล่าให้ฟัง สำหรับวันนี้ อย่าลืมติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ด้วยน้า ช่องทางด้านล่างนี้เลย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments