Trending Now

ใครคิดถึง ‘บาร์บี้’ การ์ตูนในวัยเด็ก ยกมือ! ไม่ว่าจะกลับมาดูกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ

ได้เวลาย้อนเวลา Flashback! กลับไปในวัยเด็กกันแล้วทุกคน เชื่อว่าหากพูดถึงการ์ตูนในดวงใจของสาวๆ คงต้องกดโหวตให้ ‘บาร์บี้’ เป็นอันดับหนึ่งในดวงใจกันแน่ๆ ซึ่งตอนนี้ถ้าจะให้พูดว่ามีทั้งหมดกี่ตอนก็คือเกิน 30 ตอน แล้วนะจ๊ะ ตอนแรกก็เริ่มตั้งแต่ปี 2001 โอโห…ย้อนกลับไปตอนนั้นเราอายุเท่าไรกันนะ!

วันนี้ Zip ได้รวมบาร์บี้ 5 ตอนดัง ไม่ว่าจะกลับมาดูกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ แถมยังฟินมากกกก! ไม่ว่าจะพล็อตเรื่องที่เกี่ยวกับเทพนิยายและเจ้าหญิง เพลงประกอบ หรือแม้แต่บาร์บี้เองก็มีความ Classic สุดๆ บอกเลย 5 ตอนนี้ถือเป็นบาร์บี้ยุคแรกๆ ที่ใครๆ ก็ไม่ควรพลาด หยุดยาวนี้ WFH เพลินๆ ก็เปิดดูคลายเหงากันน้า ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย Let’s go!


Barbie as the Princess and the Pauper

เจ้าหญิงบาร์บี้และสาวผู้ยากไร้ / ปี 2004 / กำกับโดยวิลเลียม เลา

บาร์บี้

เริ่มเรื่องแรกกับที่สุดของตำนานบาร์บี้ ใครเป็นสาวก Zip Confirm! ว่าเรื่องนี้ต้องถูกบันทึกอยู่ใน My Favorite ของใครหลายคนกับ ‘Barbie as the Princess and the Pauper’ หรือเจ้าหญิงบาร์บี้และสาวผู้ยากไร้ ในปี 2004 ที่พูดถึงเรื่องราวของหญิงสาวสองคน หนึ่งคนเป็นเจ้าหญิง ‘แอนเนลีส’ ที่อาศัยอยู่ในวังและอีกคนเป็นสาวใช้ผู้ยากไร้ ‘เอริก้า’ ที่อาศัยอยู่กับแม่เลี้ยง แต่ทั้งสองมีใบหน้าที่คล้ายกันดังฝาแฝด และวันหนึ่งมีเหตุทำให้ทั้งสองต้องสลับตัว!!! ต่างคนต้องใช้ชีวิตเป็นอีกคน เรื่องวุ่นๆ และความสนุกจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันนะคะ

ปล. ขอบอกไว้ว่าสำหรับเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เพลงประกอบเพราะมากกก ฟังเพลิน อยากให้ทุกคนได้ลองฟังและจะคิดถึงบาร์บี้ในวัยใสกัน…


Barbie in the Nutcracker

บาร์บี้อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ / ปี 2001 / กำกับโดยโอเวน เฮอร์ลีย์

บาร์บี้

เรื่องที่สองสำหรับบาร์บี้ตอนดัง! ถือเป็นจุดกำเนิดเรื่องราวของบาร์บี้และเป็นเรื่องแรก ซึ่งต้องบอกว่า Classic สุดๆ แล้วกับ ‘Barbie in the Nutcracker’ หรือบาร์บี้อิน เดอะ นัทแครกเกอร์ ในปี 2001 สำหรับตอนนี้เรื่องราวจะเล่าถึงสาวน้อย ‘คลาร่า’ ได้รับของขวัญเป็นตุ๊กตาไม้นัทแครกเกอร์จากคุณป้าของเธอ ต่อมานัทแครกเกอร์ได้กลายร่างเป็นคนมีชีวิต และการผจญภัยของคลาร่าและนัทแครกเกอร์ได้เริ่มต้นขึ้น พร้อมตามหาเจ้าหญิงที่จะช่วยลบคำสาปที่คลาร่าถูกปีศาจหนูสาปให้ร่างกายตัวหดเล็กเอาไว้ได้ มาช่วยลุ้นกันต่อในเรื่องนี้นะคะ จะว่าไป Zip ก็อยากกลับไปดูอีกรอบเลย


Barbie as Rapunzel

บาร์บี้เจ้าหญิงราพันเซล / ปี 2002 / กำกับโดยโอเวน เฮอร์ลีย์

บาร์บี้

อีกหนึ่งตอนที่ตราตรึงในดวงใจ ด้วยทั้งพล็อตเรื่องสนุก ไม่น่าเบื่อ แถมภาพยังสวยอีกต่างหาก ส่วนการผจญภัยไม่ต้องพูดถึงเพราะสนุกมาก! ทุกคนต้องได้ดูจริงๆ กับ ‘Barbie as Rapunzel’ หรือบาร์บี้เจ้าหญิงราพันเซล ในปี 2002 ตอนนี้เรื่องราวจะเล่าถึงหญิงสาวที่งดงาม ‘ราพันเซล’ เธอมีผมที่ยาวสลวยและเงางาม เธออาศัยเป็นทาสรับใช้บนหอคอยในป่าลึกของ ‘โกเธล’ แม่มดใจร้าย วันหนึ่งโชคชะตาได้พาให้ราพันเซลพบกับพู่กันวิเศษ ทำให้เรื่องราวการผจญภัยของเธอเกิดขึ้น อีกทั้งเธอได้พบรักกับเจ้าชายและพบคู่หูนั่นก็คือมังกร


Barbie of Swan Lake

บาร์บี้เจ้าหญิงแห่งสวอนเลค / ปี 2003 / กำกับโดยโอเวน เฮอร์ลีย์

บาร์บี้

Zip พาย้อนวัยมาถึงเรื่องที่สี่ ตอนนี้ก็สุดยอดไม่แพ้ตอนไหนๆ ความ Classic อิงเทพนิยายต้องมา ใครเคยได้ยินตำนานสาวน้อยหงส์ขาวอย่าง Swan Lake ต้องไม่พลาดกับ ‘Barbie of Swan Lake’ หรือบาร์บี้เจ้าหญิงแห่งสวอนเลค ในปี 2003 ตอนนี้เรื่องราวเล่าถึงสาวน้อยบาร์บี้ที่รับบทเป็น ‘โอเด็ธ’ ลูกสาวของพ่อครัวนักทำขนมปัง จากบทเพลงชั้นยอดและเทพนิยายของ ‘ไชคอฟสกี้’ ที่จะพาคุณไปพบกับการผจญภัยที่โอเด็ธได้วิ่งตามยูนิคอร์นเข้าไปในป่าแห่งเวทมนตร์ที่ถูกพ่อมดชั่วร้ายอย่าง ‘ร็อคบาร์ท’ ควบคุมอยู่และเขาเป็นผู้สาปให้โอเด็ธกลายเป็นหงส์นั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามกันน้า…


Barbie in the 12 Dancing Princess

บาร์บี้ ใน 12 เจ้าหญิงเริงระบำ / ปี 2006 / กำกับโดยเกร็ก ริชาร์ดสัน และเทอร์รี คลาสเซน

บาร์บี้

เรื่องสุดท้ายที่ต้องบอกว่าเพลงประกอบเพราะมากกกก! อีกแล้วนะคะ เพราะหลายเรื่องเลย แต่เรื่องนี้ยังคงเป็นบาร์บี้ตอนดังที่ทุกคนไม่ควรพลาดกับ ‘Barbie in the 12 Dancing Princess’ หรือบาร์บี้ ใน 12 เจ้าหญิงเริงระบำ ในปี 2006 ตอนนี้เรื่องราวจะเล่าถึงเจ้าหญิง ‘เจเนวี่ฟ์’ พร้อมด้วยพี่น้องของเธอซึ่งเป็นเจ้าหญิงนักเต้นบัลเลต์อีกทั้งหมด 11 คน พวกเธอได้ค้นพบทางลับไปสู่โลกแห่งเวทมนต์ที่สามารถดลบันดาลสิ่งต่างๆ ให้เป็นจริงได้ตามใจนึก และวันหนึ่งดินแดนของพระราชาผู้เป็นพ่อของพวกเธอถูกโจมตี พวกเธอทั้ง 12 จึงต้องช่วยและปกป้องดินแดนนี้เอาไว้ แต่จะช่วยได้อย่างไร? อย่าลืมไปติดตามกันนะคะ


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 บาร์บี้ตอนดัง ที่บอกเลยว่าฟินทุกตอน! ไม่มีตอนไหนที่ไม่สนุก ด้วยเพลง ฉาก พล็อต และการเล่าเรื่องแสน Classic นี้ จะทำให้คุณกลับไปคิดถึงช่วงเวลาในวัยเด็กกับการโตมาพร้อมการ์ตูนในดวงใจเรื่องนี้ หากช่วงวันหยุดยาวนี้ ใครที่กำลังอยู่ในช่วง WFH หรือแม้แต่อยู่บ้านเหงาๆ แล้วไม่รู้ว่าจะทำอะไร ก็อย่าลืม Flashback ย้อนเวลากลับไปดูบาร์บี้กันน้าาา


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน