Trending Now

7 คอร์สออนไลน์ แหล่งฝึกสกิลติดตัว หาความรู้ช่วงอยู่บ้าน

ไหนๆ ช่วงนี้ก็มีเวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น หลายๆ คนที่ work from home ก็อาจจะอยากหากิจกรรมอย่างอื่นทำนอกจากการทำงาน เพราะถ้าโฟกัสอยู่กับงานทั้งวันก็อาจจะเครียดเกินไปได้ กิจกรรมต่างๆ ที่ว่าก็อาจจะเป็นการทำอาหาร ดูซีรีส์ หรือแม้กระทั่งนอนเฉยๆ ก็มี แต่สำหรับใครที่อยากเพิ่ม skill เพิ่มทักษะความรู้ให้ตัวเอง การเรียนรู้ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ช่วยได้มากที่สุด ยิ่งทุกวันนี้หลายๆ สถาบัน และองค์กรชั้นนำ ได้เปิดคอร์สเรียนออนไลน์มากมายนับไม่ถ้วนให้คนทั่วไปได้มีโอกาสเรียนรู้ แถมบางคอร์สก็มีเกียรติบัตรมอบให้ด้วยเมื่อเรียนจบและผ่านหลักสูตร

ซึ่งคอร์สวันนี้ที่เราจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ลองเข้าไปดูก็จะมีทั้งหมด 7 แหล่งคอร์สเรียนด้วยกัน เป็นองค์กรที่มีหลากหลายทักษะรวมไว้ ใครที่ต้องการหาความรู้ด้านดีไซน์ การตลาด วิทยาศาสตร์ ภาษาและอื่นๆ อีกมากมาย ก็สามารถค้นหาได้เลย เค้ามีรวมไว้หมด! ซึ่งในเว็บไซต์เหล่านี้ก็มีทั้งเรียนฟรีและจ่ายเงินเพิ่มเติม เพื่อนๆ สามารถเลือกเรียนตามที่สนใจได้เลยนะ

มาหาความรู้เพิ่มในช่วง work from home อยู่บ้านยาวๆ กัน จะมีเว็บไซต์ คอร์สออนไลน์ หรือแหล่งเรียนรู้ของมหาลัยและองค์กรไหนบ้าง ไปดูกันได้เลย

1. Skooldio

https://www.skooldio.com/

Skooldio เว็บไซต์แหล่งเรียนรู้ครบทุกทักษะที่จำเป็นในการทำงาน ผ่านการเรียนในรูปแบบคอร์สออนไลน์หรือเวิร์กชอป สำหรับเว็บนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกค้นหาคอร์สเรียนจากประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น workshop, virtual workshop หรือ online course ก็ได้ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกหัวข้อที่ตัวเองสนใจโดยหลักๆ จะเป็นในเรื่องของ ธุรกิจ, data และเทคโนโลยีต่างๆ ขั้นตอนสุดท้ายก็สามารถเลือกได้ว่าต้องการเรียนคอร์สฟรีหรือจ่ายเงิน ง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถค้นหาคอร์สที่สนใจได้เลย

สำหรับเว็บนี้เราขอแนะนำให้กับคนที่สนใจในเรื่องของเทคโนโลยีหรือ data เป็นหลัก เพราะแทบจะมีเนื้อหาครอบคลุมเยอะมากๆ พอสมควรเลย


2. Digital Skill

https://course.digitalskill.org/

คอร์สออนไลน์

Dgital Skill เว็บไซต์ที่รวมข่าวสารดิจิทัล พร้อมเรียนรู้ทักษะด้านไอทีและเทคโนโลยีต่างๆ สำหรับเว็บนี้ เพียงแค่สมัครสมาชิกเบื้องต้น ก็สามารถลงเรียนเนื้อหาหัวข้อที่สนใจได้เลย หรือบางคอร์สก็มีให้เราร่วมบริจาคเงินคนละนิดคนละน้อยในการเริ่มต้นคอร์สเรียนก็มีเช่นกัน หัวข้อที่น่าสนใจก็มีตั้งแต่โปรแกรม Python, โปรแกรม Microsoft เบื้องต้นต่างๆ เพราะจริงๆ แล้วหลายๆ คนอาจจะยังใช้พวกโปรแกรม Microsoft ไม่ค่อยคล่อง เมื่อไปทำงานจริงๆ อาจจะงงได้ หรือถ้าใครสนใจหัวข้อพวกแบรนด์ดิ้งหรือการตลาดก็มีสอนเช่นกัน ลองเข้าไปดูได้เลย


3. coursera

https://www.coursera.org/

คอร์สออนไลน์

coursera จะรวบรวมคอร์สต่างๆ จากมหาวิทยาลัยและองค์กรชั้นนำทั่วโลกกว่า 200 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น Google, IBM, Imperial College London และอื่นๆ อีกมากมาย เพียงแค่สมัครสมาชิกก็สามารถเรียนได้เลย ส่วนหมวดหมู่และหัวข้อก็มีให้เลือกแทบจะทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Arts, Business, Math, Personal Development เพื่อนๆ สามารถค้นหาคีย์เวิร์ดที่ต้องการหาได้เลย แถมยังเลือก Degree และ Certificate ที่ต้องการได้อีกด้วย บอกเลยว่ามีแต่หัวข้อดีๆ จากองค์กรระดับโลกรวมมาไว้ให้แล้ว


4. Google Digital Garage

https://learndigital.withgoogle.com/digitalgarage

ใครที่เป็นสาย Digital Marketing ไม่ควรพลาดคอร์สต่างๆ ของ Google เพราะเค้ามีสอนพวกการใช้เครื่องมือที่จะช่วยให้การตลาดออนไลน์ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังสามารถเลือกได้อีกว่าต้องการ Certificate แบบไหน มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ซึ่งระยะเวลาของแต่ละคอร์สก็จะแตกต่างกันไปตามเนื้อหา มีตั้งแต่ 1 ชม. ไปจนถึงเป็นอาทิตย์ก็มีเช่นกัน ข้อดีของการเรียนคอร์สของ Google ก็คือเราจะได้เรียนรู้การใช้เครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับ Google ด้วย ถือว่าเป็นเครื่องมือที่ใกล้ตัวกับเรามากๆ และมีโอกาสใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันนั่นเอง


5. edx

https://www.edx.org/

แหล่งเรียนรู้ออนไลน์ที่รวบรวมเนื้อหาต่างๆ จากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น Harvard University, Massachusetts Institute of Technology (MIT), Wellesley University และอื่นๆ กว่า 60 โครงการ เป็นเว็บไซต์ที่มีคอร์สเรียนแทบจะทุกประเภทอีกเช่นกัน รวมๆ แล้วประมาณ 800 หลักสูตร เช่น ชีวะ เคมี ธุรกิจ วรรณกรรม คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ถ้าใครสนใจอยากเข้าไปเรียน ก็เพียงแค่ทำการสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์เท่านั้น ส่วนใบ Certificate ก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเป็นเคสๆ ไป ใครอยากเรียนหลายๆ ด้าน ก็เข้าไปดูที่เว็บนี้ได้เลยน้า


6. HubSpot

https://www.hubspot.com/resources/courses

คอร์สออนไลน์

นอกจากจะเป็นแหล่ง software ทันสมัยแล้วนั้น HubSpot ก็มีคอร์สออนไลน์มากมายให้คนทั่วไปได้เรียนรู้เช่นกัน ซึ่งเนื้อหาของเค้าจะทันสมัยทันเทคโนโลยีของโลกมากๆ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้เครื่องมือต่างๆ กลยุทธ์การตลาด รวมไปถึงการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีในมือ เรียกได้ว่าเหมาะกับคนที่ทำงานด้าน Digital Marketing, Data Analysis หรือพ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ก็สามารถหาความรู้จากคอร์สเหล่านี้ได้เช่นกัน


7. MOOC CHULA

https://mooc.chula.ac.th/

คอร์สออนไลน์

ขยับเข้ามาในฝั่งของประเทศไทยกันซักหน่อยก่อนจาก กับ CHULA MOOC คอร์สเรียนออนไลน์ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยนั่นเอง โดยที่เค้าจะเน้นในเรื่องการพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ของชีวิต ไม่ได้มีแค่หัวข้อทั่วๆ ไปอย่างธุรกิจ หรือ การตลาด แต่จะมีประเด็นของเหตุการณ์ใกล้ตัวในชีวิตของเราด้วยนะ ตัวอย่างเช่น การวางแผนการเงินหลังเกษียณ อาหารเพื่อสุขภาพ หรือวิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้น เรียกได้ว่าใครที่อยากหาความรู้ง่ายๆ สั้นๆ ในเรื่องทั่วๆ ไป ทางเว็บไซต์ก็มีสอนเช่นกัน

และนี่ก็เป็น 7 แหล่งคอร์สเรียนที่เรารวบรวมมาให้ ใครที่ว่างๆ อยากอัพสกิลความรู้เพิ่ม ก็ลองเข้าไปเรียนดูได้น้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once