Trending Now

3 เกมวาดรูปออนไลน์ ที่ต้องชวนเดอะแก๊งค์มาประลองฝีมือ

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ช่วงนี้จะทำให้เราออกไปพบปะเจอเพื่อนฝูงไม่ได้เหมือนที่เคย อยากจะนัดกันไปเจอคาเฟ่ ถ่ายรูปเก๋ๆ นั่งชิลจิบกาแฟ หรือแค่จะไปหาเพื่อนที่บ้านก็ยังไม่ได้ วันๆ ก็ทำแค่เพียงพูดคุยกันผ่านโทรศัพท์หรือ Line หากันเท่านั้น… เพราะฉะนั้นแล้ว เราต้องหากิจกรรมมาทดแทน!

วันนี้เราจะขอแนะนำเกมที่คุณสามารถเล่นกับเพื่อนได้แม้ไม่ต้องเจอหน้า เป็นเกมที่ต้องใช้สกิลวาดรูปและเดาใจเล็กน้อย เพราะเกมเหล่านี้คือ เกมวาดรูปออนไลน์ สนุกได้ แม้อยู่ที่บ้าน! ขอบอกเลยว่าเกมสไตล์นี้สามารถสร้างความฮาได้มากเลยทีเดียว นอกจากจะต้องขุดฝีมือการวาดภาพของเราออกมาแล้ว ยังต้องอาศัยความรวดเร็วในการทำคะแนนอีกด้วย

หลักๆ ก็คือเราจะต้องสลับผลัดกันวาดรูปใบ้คำตามโจทย์ที่กำหนดและให้คนอื่นๆ ตอบให้ได้นั่นเอง มีทั้งภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทยเลยนะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้ว 3 เกมวาดรูปออนไลน์ที่เราจะมาแนะนำมีอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

Gartic.io

https://gartic.io

เกมวาดรูปออนไลน์

เริ่มต้นที่เว็บไซต์แรกกับ Gartic.io โดยเริ่มต้นเราต้องตั้งค่าตัวละคร หรือ user ในการเล่นก่อน สามารถเล่นแบบ Quick Play ได้เลย หรือจะล็อคอินด้วยโซเชียลมีเดียต่างๆ ก็ได้ เราสามารถเป็นผู้ตั้งห้องแบบส่วนตัวไว้เล่นกับเพื่อนในกลุ่มโดยคลิกที่ Room เพื่อส่งลิงก์หรือรหัสให้เพื่อนๆ ได้กรอกเข้ามาเล่น หรือใครอยากเล่นแบบออนไลน์กับคนแปลกหน้าทั่วไปก็ได้เช่นกัน สามารถคลิกที่ PLAY! ได้เลย

เกมวาดรูปออนไลน์

ความเก๋ของเว็บไซต์นี้คือเราสามารถเลือกหมวดต่างๆ พร้อมภาษาที่ต้องการจะเล่นได้ และไม่ต้องกังวล เพราะหมวดที่เค้ามีให้ไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นหมวด สัตว์ อาหาร สิ่งของ เราเลือกได้ตามใจชอบเลย เมื่อเข้ามาหน้าเกม ก็จะเห็นรายชื่อผู้เล่นทั้งหมดทางด้านซ้าย และมีบอร์ดขาวๆ อยู่ด้านขวาไว้สำหรับละเลงฝีมือ แต่ละรอบก็จะผลัดกันเป็นคนวาดสลับกันไป ถ้าเราต้องเป็นผู้ทายก็สามารถพิมพ์คำตอบที่ช่อง Answer here ได้เลย

ขอบอกว่า ตอบถูกอย่างเดียว ใช่ว่าจะได้คะแนนเยอะ แต่เราต้องรวดเร็ว ตอบให้ทันก่อนคนอื่นด้วยนะ ! เรียกได้ว่าสร้างสีสันความฮาได้เป็นอย่างดี ใครอยากลองชวนเพื่อนๆ เล่น ก็ขอแนะนำเว็บนี้เลยจ้า


Skribbl.io

https://skribbl.io

มาต่อกันที่เว็บไซต์ skribbl.io เว็บไซต์วาดรูปออนไลน์ที่สามารถเล่นกับเพื่อนแบบส่วนตัว หรือจะเล่นแบบ public ทั่วไปก็ได้ เริ่มต้นเราต้องสร้าง avatar หรือ user ของเราก่อน โดยกรอกชื่อและเปลี่ยนรูปร่างตัวละครที่โดนใจได้เลย หลังจากนั้นก็เลือกสร้างห้องเพื่อนำ link มาให้เพื่อนๆ ได้กดเข้ามา join นั่นเอง โดยที่สามารถตั้งค่าจำนวนรอบ และ จำนวนวินาทีในการวาดได้ตามใจชอบเลย

เกมวาดรูปออนไลน์

แต่เว็บไซต์นี้เราจะไม่สามารถเลือกหมวดที่จะต้องวาดได้ แต่จะมีเป็นคำใบ้จำนวนตัวอักษรด้านบนแทนว่ามีกี่ตัวอักษร และเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ตัวอักษรจะค่อยๆ ปรากฏขึ้นมาคอยใบ้ให้เราเรื่อยๆ เมื่อทุกครั้งเมื่อเราพิมพ์คำตอบ ข้อความจะ pop-up ขึ้นมาที่ตัวละครของเราด้วย ทำให้เราสามารถพิมพ์ข้อความเพื่อคุยกับเพื่อนได้ตรงนั้นเลยนั่นเอง ใครอยากบ่นฝีมือเพื่อน บ่นโล้ดดดดด!


Quick, Draw

https://quickdraw.withgoogle.com/

ขออนุญาตแหวกแนวกับอีก 1 เกมวาดรูปออนไลน์ กับ QUICK, DRAW ของ Google จะเป็นเกมวาดรูปที่เราเป็นผู้วาด ส่วนระบบของ Google จะเป็นคนตอบนั่นเอง วันไหนที่เพื่อนไม่ได้ว่างครบหรืออยู่กันพร้อมหน้า ก็สามารถเข้ามาเล่นเว็บนี้คนเดียวแก้เหงาก่อนได้

โดยที่ระบบจะเป็นคนกำหนดว่าให้เราวาดรูปอะไร เมื่อได้คำแล้ว เราก็สามารถเริ่มวาดรูปได้เลย ระบบจะทายคำของเราไปเรื่อยๆ ว่าใกล้เคียงกับอะไร ซึ่งเรามีเวลาเพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้นนะ ต้องพยายามวาดไปเรื่อยๆ จนกว่าระบบจะเจอคำตอบที่ถูกต้อง เรียกได้ว่าลุ้นอยู่เหมือนกัน ถ้าสกิลวาดรูปของเราไม่เข้าข่ายกับที่ระบบเคยพบเจอ ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถตอบถูกได้ เพราะฉะนั้นต้องพยายามวาดให้ใกล้เคียงของจริงมากที่สุด!


เป็นอย่างไรบ้างกับ 3 เกมวาดรูปที่เล่นได้ง่ายๆ เมื่ออยู่ที่บ้าน เหมือนจะเป็นเกมที่ไม่มีอะไรมาก แต่บอกได้เลยว่า เริ่มเล่นกับเพื่อนเมื่อไหร่ ลากยาวไปเป็นชั่วโมงแน่ๆ ลองเปลี่ยนแนวจากเกมยิงสู้กัน มาเป็นเกมฝึกสกิลศิลปะแบบฮาๆ กันดูบ้าง อาจจะติดลมก็ได้ 😛

สำหรับรอบหน้า Zipevent จะมาแนะนำเกมสนุกๆ แบบไหน มีอะไรน่าทำช่วงอยู่บ้าน หรือช่วง work from home บ้างล่ะก็ ต้องคอยติดตามบทความจากพวกเราไว้ได้เลย ช่วงนี้ทางเราก็ขอให้เพื่อนๆ ดูแลสุขภาพ และดูแลตัวเองกันดีๆ น้า ไปไหนมาไหนก็ต้องคอยระวังตัวเองไว้ด้วย เพื่อความปลอดภัยสำหรับตัวเองและคนรอบข้าง!


สุดท้ายนี้ทางเราก็ขอฝากช่องทางการติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย กดไลค์ กดแชร์ กดฟอลกันไว้ได้เลยน้า

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once