Trending Now

สำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์ที่กำลังหาวิธีพัฒนาหรือ upgrade ให้งานต่อไปของคุณดีขึ้นและตอบโจทย์ผู้เข้าร่วมงานมากขึ้น การใช้ ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะหลักๆ แล้ว เจ้าระบบตัวนี้จะเข้ามาช่วยให้ขั้นตอนการเข้างานอีเว้นท์ของคุณรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นนั่นเอง เราเชื่อว่าหลายๆ งานยังมีวิธีการลงทะเบียนผู้เข้างานโดยใช้การกรอกลงบนกระดาษหรือพิมพ์บันทึกไว้เฉยๆ อยู่ ซึ่งขั้นตอนนี้อาจจะทำให้การดำเนินงานของคุณล่าช้าและไม่เป็นที่ประทับใจของผู้เข้าร่วมงานได้

คุณคงไม่อยากให้ลูกค้าหรือผู้ร่วมงาน complain ประเด็นนี้หรอกใช่มั้ยล่ะ?

แล้วระบบลงทะเบียนมันดียังไง? เปลี่ยนมาใช้รูปแบบดิจิทัลจะ work มากน้อยแค่ไหน? จะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้จริงหรือไม่? วันนี้ Zipevent จึงอยากจะมาแชร์และแบ่งปันถึงความสามารถและข้อดีของระบบลงทะเบียนว่าทำไมผู้จัดงานถึงควรเลือกใช้และติดตั้งไว้ที่งานอีเว้นท์ของคุณ ซึ่งเจ้าระบบนี้สามารถใช้และดัดแปลงให้เข้ากับงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ต งานสัมมนา หรืองานแสดงนิทรรศการต่างๆ นอกจากนั้นระบบลงทะเบียนยังสามารถปรับแต่งให้รองรับคนได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย ไม่ว่างานของคุณจะเป็นงาน expo ขนาดใหญ่มีคนมาร่วมงานเป็นพันคน ระบบลงทะเบียนก็สามารถรองรับได้ ไม่ต้องห่วงเรื่องคิวยาวหน้างานแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่า 4 ข้อดีของเจ้าระบบนี้มีอะไรบ้าง

4 ข้อดี ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ ที่ผู้จัดงานควรรู้

ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์

ประหยัดเวลา

บอกลาปัญหาคิวยาวหน้างาน! ถ้าหากว่างานของคุณมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากต่อวัน แล้ววิธีที่คุณใช้ในการเก็บข้อมูลผู้เข้างานคือการกรอกลงบนกระดาษ บอกได้เลยว่าปัญหาที่ตามมาคือความล่าช้าและวุ่นวายอย่างแน่นอน ลองหันมาติดตั้งระบบลงทะเบียนแบบดิจิทัลเพื่อให้ flow หน้างานผ่านไปได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เพราะส่วนใหญ่แล้วคนเราจะสามารถพิมพ์ได้เร็วกว่าเขียนนั่นเอง นอกจากนั้นผู้เข้างานยังสามารถเสียบบัตรประชาชนเพื่อให้ตัวระบบอ่านข้อมูลโดยอัตโนมัติได้อีกด้วย เป็นการช่วยประหยัดเวลาไปอีกแบบ เพราะถ้าคุณเป็นผู้เข้าร่วมงาน คุณก็คงอยากให้ขั้นตอนก่อนเข้างานผ่านไปได้รวดเร็วและไม่วุ่นวายมากที่สุดใช่มั้ยล่ะ? ยิ่งถ้ามีเจ้าระบบลงทะเบียนเข้ามาช่วย บอกเลยว่าผู้เข้าร่วมงานต้อง happy อย่างแน่นอน


เก็บข้อมูล Real – Time

ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์

ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์ สามารถเก็บและรายงานข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้จัดงานต้องการเช็กว่าตอนนี้มีคนเข้างานจำนวนกี่คนแล้ว หรือ มีผู้เข้าร่วมงานท่านไหนที่ลงทะเบียนไว้แต่ยังไม่มาถึง ก็สามารถดูข้อมูลตรงนั้นได้เลย เรียกว่าสะดวกสุดๆ มีประโยชน์ในการดำเนินงานและการวิเคราะห์เป็นอย่างมาก

อย่างงานสัมมนาขนาดเล็กที่มีรายชื่อผู้สมัครเข้าร่วมบอกไว้เรียบร้อย คุณสามารถใช้ระบบลงทะเบียนในการเช็กรายชื่อผู้เข้างานได้ว่าท่านไหนที่มาเข้าร่วมแล้วบ้าง, ส่วนมากมีอายุประมาณเท่าไหร่ หรือ มีจำนวนผู้เข้าร่วมจริงๆ กี่ท่าน เพื่อที่ในอนาคตจะได้พัฒนางานสัมมนาครั้งต่อไปให้ออกมาดีกว่าเดิมได้


เก็บ data ครบถ้วน

ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์

มาต่อกันที่เรื่องของ data นอกจากระบบลงทะเบียนจะสามารถนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้แล้ว ตัวระบบก็ยังสามารถเก็บบันทึก data ต่างๆ ไว้ได้เช่นกัน ทั้งจำนวนคนเข้างาน ช่วงเวลาคนเข้างาน หรือรายละเอียดต่างๆ ก็สามารถกำหนดได้ตามความต้องการ เพราะข้อมูลเหล่านี้ถือว่าสำคัญในการทำ report หรือรายงาน เพื่อที่ในอนาคตผู้จัดงานสามารถนำข้อมูลตรงนี้มาวิเคราะห์และพัฒนาการจัดงานในครั้งอื่นๆ ต่อไปนั่นเอง

ผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มไหน? วัยรุ่น? First Jobber? หรือกลุ่มนักธุรกิจ? ยิ่งถ้าผู้จัดรู้ข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายที่ให้ความสนใจในงานอีเว้นท์ครั้งนี้ ก็สามารถนำข้อมูลตรงนี้ไปทำ marketing ด้านอื่นๆ ต่อได้


ลดขยะ ไม่เปลืองทรัพยากร

ระบบลงทะเบียนงานอีเว้นท์

เมื่อเปลี่ยนมาใช้ระบบลงทะเบียนแบบดิจิทัล บอกได้เลยว่านอกจากความสะดวกและรวดเร็วแล้วนั้น ยังช่วยลดโลกร้อนจากการใช้กระดาษอีกด้วย ผู้จัดงานไม่ต้องทำกระดาษกรอกข้อมูลต่างๆ ให้ยุ่งยาก เพราะเจ้าระบบลงทะเบียนสามารถคีย์ข้อมูลต่างๆ ได้ตามที่ผู้จัดต้องการได้เลย ลองนึกภาพดูว่าถ้างานของคุณเป็นงานเปิด และมีผู้เข้าร่วมงาน walk-in มาเกือบร้อยคน คุณจะต้องใช้กระดาษทั้งหมดเท่าไหร่ ? เรียกได้ว่าเยอะพอสมควรแน่ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัล ก็จะช่วยให้งานของคุณดูทันสมัยแถมยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วยนั่นเอง

นี่ก็คือประโยชน์หลักๆ ของการติดตั้งระบบลงทะเบียนไว้ที่งานของคุณ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ปัญหาต่างๆ ได้อย่างดีเลยใช่มั้ยล่ะ? ทาง Zipevent ก็มีบริการระบบลงทะเบียนให้ผู้จัดทุกๆ ท่านได้นำไปใช้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนด้วยตู้คีออส, ระบบลงทะเบียนด้วยคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต, ระบบลงทะเบียนผ่าน QR Code หรือระบบลงทะเบียนออนไลน์ผ่านอีเมล ก็มีเช่นกัน ผู้จัดสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับรูปแบบของงานได้ตามใจชอบเลย

อ่านบทความเกี่ยวกับระบบลงทะเบียน Zipevent เพิ่มเติมได้ที่ Click

นอกจากบริการระบบลงทะเบียนหน้างาน ทาง Zipevent ก็มีบริการอื่นๆ สำหรับงานอีเว้นท์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ระบบขายบัตร (Registration), ฟีเจอร์กิจกรรมภายในงาน (Q&A, Polling, Questionnaire, etc.) รวมไปถึงช่องทางการ PR ประชาสัมพันธ์ข่าวสารงานต่างๆ ทั้ง Website และ Social Media (Facebook, Twitter, Instagram) แถมยังมี EDM และ Push Notification อีกด้วย

ผู้จัดงานสามารถเข้าดูภาพรวมบริการของ Zipevent ได้เลยที่นี่ https://www.zipeventapp.com/home/organizer

หากผู้จัดท่านไหนสนใจบริการเหล่านี้ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ E-mail: sales@zipeventapp.com เราพร้อมที่จะช่วยเหลือและหา solution ที่ดีที่สุดให้คุณ


สุดท้ายนี้ก็ขออนุญาตฝากช่องทางการติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

.

Comments

comments

Author