Trending Now

คงต้องยอมรับว่าหนึ่งในสถานที่สุดชิคที่บรรดาเหล่าวัยรุ่นชอบไป Chill-Out กัน นั่นก็คือย่านอารีย์-สะพานควาย เพราะเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยคาเฟ่สวยๆ และ Community ต่างๆมากมาย มิหนำซ้ำย่านนี้ก็ยังเป็นแหล่งของงานศิลปะ อาร์ตแกลเลอรี่ อีกด้วย แต่เนื่องด้วยสถานการณ์แบบนี้ที่โควิด-19 กลับมาระบาดอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 อาจทำให้ใครหลายๆ คนไม่กล้าออกจากบ้าน วันนี้ซิปอีเว้นท์เลยอยากที่จะรวมลิสต์ไว้ให้ก่อนสำหรับสถานที่ อาร์ตแกลเลอรี่อารีย์-สะพานควาย ไว้ให้ได้ไปกันหลังโควิด ที่บอกได้ว่าถ้าโควิดหมดหรือจบลงเมื่อไหร่ เรามีอันต้องเจอกันที่สถานที่เหล่านี้แน่นอน!


6060 ArtSpace

ประดิพัทธ์ 21

ประเดิมกันด้วยที่แรกกับ 6060 ArtSpace อาร์ตแกลเลอรี่ที่เป็นพื้นที่ที่มีเหล่าบรรดานักศิลปะหมุนเวียนมาจัดแสดงอยู่ตลอดเวลา เนื่องด้วยตัวของแกลเลอรี่ที่มีสองตัวอาคารแยกออกจากกัน คาเฟ่ และ Art Space โดยตัวอาคารแรกที่เป็นคาเฟ่จะมีการจัดนิทรรศการศิลปะอยู่ในชั้นที่ 2-3 เป็นส่วนใหญ่ และอีกหนึ่งอาคารที่เป็นตัว ArtSpace ที่เน้นไปยังจุดของนิทรรศการเป็นหลัก จัดเต็มในพื้นที่ ที่รอให้เหล่าศิลปินไปโชว์ผลงาน

รายละเอียดเพิ่มเติม: 6060 Arts Space

Townhouse Space

ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ

ต่อด้วยอีกหนึ่งสถานที่อาร์ตแกลเลอรี่ย่านอารีย์ Townhouse Sapce ที่ถือว่าเป็นพื้นที่ที่เปิดขึ้นเพื่อให้คนชอบงานสร้างสรรค์ได้มาเจอกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนโดยเฉพาะ นอกจากนั้นที่แห่งนี้ยังมีการจัดอีเว้นท์สนุกๆ สร้างสรรค์อยู่เป็นประจำด้วย Townhouse Space ถือว่าเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับการจัดนิทรรศการ จัดเวิร์กช็อป รวมถึงขายงานดีไซน์ของศิลปินด้วย หากใครที่ชอบเสพงานศิลปะอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าที่นี้ก็ห้ามพลาด!

รายละเอียดเพิ่มเติม: Townhouse Space

Buffalo Bridge Gallery

โครงการ The HUB Phahol-Ari

อาร์ตแกลเลอรี่อารีย์ สะพานควาย

มาถึงอีกที่กับอาร์ตแกลเลอรี่ Buffalo Bridge gallery สุดเก๋ ที่ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับให้ศิลปินไปตั้งโชว์ผลงาน ซึ่งที่นี้เหมาะกับงานการโชว์ผลงานศิลปะในทุกรูปแบบแขนง ซึ่งความพิเศษในที่นี้ก็คือทุกๆ คนสามารถมาแชร์พื้นที่กับศิลปินคนอื่นๆ ได้ด้วย Buffalo Bridge gallery เป็นสถานที่เล็กๆ ในย่านอารีย์สะพานควาย ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุด A Must ที่คนรักศิลปะต้องไปพบเจอ

รายละเอียดเพิ่มเติม: Buffalo Bridge Gallery

Numthong Art Space

ซอยอารีย์ 5 ฝั่งเหนือ

อาร์ตแกลเลอรี่อารีย์ สะพานควาย

มาถึงสถานที่สุดท้ายกับ Numthong Gallery ที่ก่อตั้งมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 1997 โดย นำทอง แซ่ตั้ง เป็นแกลเลอรี่ขนาดย่อมอยู่ในอาคารสหกรณ์เคหะสถานกรุงเทพฯ ในระยะเวลา 15 ปีที่ Numthong Gallery ได้ดำเนินการมา จัดได้ว่าเป็นแกลเลอรี่เชิงพาณิชย์ชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อให้ศิลปินทัศนศิลป์ร่วมสมัยทั้งจากในประเทศไทยและต่างประเทศ และปัจจุบัน Numthong Gallery ได้มาตั้งขึ้นใหม่ที่ละแวกอารีย์ที่เป็นสถานที่ที่เหมือนเป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะชั้นดีอีกที่หนึ่ง บอกได้เลยว่าคนรักศิลปะไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

รายละเอียดเพิ่มเติม: Numthong Art Space

จบลงไปแล้วกับทั้งหมด 4 สถานที่ อาร์ตแกลเลอรี่อารีย์ สะพานควาย ที่บอกได้คำเดียวว่าไม่ว่าจะที่ไหนๆ ก็ดูน่าไปชนิดที่ว่าตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะไปที่ไหนดี แถมยังมีงานศิลปะให้เข้าไปชมได้แบบไม่มีสถานที่ใดเกินใครเลย และถือว่าเป็นอาร์ตแกลเลอรี่ที่เจ๋งๆ ทั้งนั้น เอาเป็นว่าเราลิสต์ไว้ก่อนก็ไม่เสียหายถูกมั้ยล่ะทุกคน เพราะถ้าหลังโควิดหมดเราจะได้เตรียมเก็บให้ครบกันไปเลย 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away