Trending Now

มนุษย์กับงานศิลปะ เป็นของคู่กัน ยิ่งกับลูกเพจชาวซิปอีเว้นท์แล้วละก็ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า การได้ไปงานอาร์ต คือความฟินอย่างหนึ่งของชาวเรา การที่ทำให้เราได้ถูกกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ ได้ฟังเรื่องราว ประสบการณ์ จากศิลปินผ่านชิ้นงานที่เขาจัดแสดง หรือได้แลกเปลี่ยนพูดคุยเมื่อไปงานอาร์ต กับบุคคลที่ชื่นชอบอะไรเหมือนกัน เราทีมซิปอีเว้นท์เข้าใจเป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นวันนี้ ดึกหน่อย แต่มานะ รวมงานอาร์ต ให้คุณได้ไปกันวันเสาร์นี้ ให้ชื่นใจ และสถานที่จัดงานก็ได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด แต่ทางลูกเพจก็ควรรักษาเนื้อ รักษาตัวกันไว้ด้วย

Bangkok sequencity นิทรรศการภาพถ่ายของ 2 ช่างภาพไทย และญี่ปุ่น

Bangkok sequencity นิทรรศการภาพถ่ายของ 2 ช่างภาพไทย และญี่ปุ่น รวมงานอาร์ต

งานนี้เราจะได้พบกับ ภาพถ่ายจากไมเคิล ศิรชัช เจียรถาวร นักแสดง และดีเจจาก Cat Radio ที่หลงไหลการถ่ายภาพจนเขาค้นพบว่าถึงเวลาแล้วที่เขาจะต้องจริงจังกับมันมากขึ้น และ ภาพถ่ายจาก ฮิโรทาโระ โซโนะ สถาปนิกชาวญี่ปุ่นผู้เริ่มต้นถ่ายภาพจากการถ่ายอาคารบ้านเรือน ซึ่งคุ้นเคยกับการถ่ายภาพทั่วกรุงเทพฯ มานานมากกว่า 5 ปี

Bangkok sequencity นิทรรศการภาพถ่ายของ 2 ช่างภาพไทย และญี่ปุ่น รวมงานอาร์ต

นิทรรศการครั้งนี้ ถือเป็นการรวมภาพถ่ายกรุงเทพฯ จาก 2 มุมมองที่แตกต่างทั้งเชื้อชาติ-สายอาชีพ และนับเป็นก้าวใหม่ของทั้งคู่ ที่จะพิสูจน์ตัวเอง ในการเริ่มต้นการเป็นช่างภาพอาชีพ แน่นอนว่า การแสดงงานครั้งนี้จะเปลี่ยนทิศทางการก้าวเดินของพวกเขาออกจากกรอบเดิม และเริ่มเข้าสู่การเดินทางครั้งใหม่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นอกจากนี้ยังถือเป็นการแสดงงานครั้งแรกในฐานะช่างภาพแบบเต็มตัวของไมเคิล ศิรชัช และฮิโรทาโระ รวมถึงเป็นการส่งท้ายการอยู่ไทยของฮิโรทาโระก่อนจะเดินทางกลับประเทศญี่ปุ่นถาวร งานนี้จึงมีความพิเศษ และมีความหมายกับพวกเขามากๆ หวังว่าทุกคนที่มาชมจะได้สัมผัสกับความพิเศษนั้นด้วยกันที่งาน Bangkok sequencity ในครั้งนี้

งานจัดที่ bridge art space gallery บริเวณชั้น3 
(เดินทางง่าย เพียง 150 เมตรจากสถานี BTS สะพานตากสิน)
งานเริ่ม 24 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้
12.00 น. – 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เพื่อไป Facebook Page ของงานนี้

Free by Mr.Zen / A blue man in land of Compromise by Anuwat Apimukmongkon

VS Gallery ภูมิใจขอเสนอนิทรรศเดี่ยวศิลปะ 2 งานที่จะเริ่มต้นแสดงตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 เมษายนนี้

Free by Mr.Zen / A blue man in land of Compromise by Anuwat Apimukmongkon รวมงานอาร์ต

1. “FREE” by Mr.ZEN
” ผมเคยใช้ภาษาไทย เล่าประสบการณ์ แล้วมีปัญหา…..ผมจึงต้องใช้ภาษาอื่น เพื่อพูดกับเพื่อนของผม…..ก็เท่านั้นเอง “ นี่เป็นคำกล่าวของ Mr.ZEN ศิลปินผู้ผ่านประสบการณ์เคยถูกรัฐปฏิบัติอย่างไร้มนุษยธรรมจากการพูดความจริงด้วยภาษาแม่ของเขา เพื่อที่จะมีอิสระในการเอ่ยความในใจ ศิลปินจึงสร้างศิลปะชุดนี้ขึ้นมา และนี่เป็นสิ่งที่เพื่อนมนุษย์ควรได้ยิน
Mr.ZEN เป็นศิลปินชาวไทยที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศ ด้วยการประยุกต์เทคนิค stencil และ freehand painting ที่ได้รับอิทธิพลจากสตรีทอาร์ตบนงานผ้าใบ

[เลื่อน] 2. A Blue Man in the Land of Compromise โดย อนุวัฒน์ อภิมุขมงคล 
นิทรรศการศิลปะที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์สีน้ำเงิน ผู้เดินทางค้นหารักแท้ ผ่านการทดลองหลับนอนกับคนจำนวนมาก นั่นทำให้สีน้ำเงินของเขาเข้มขึ้น สีน้ำเงิน สีประจำบาปราคะ หนึ่งในบาป 7 ประการของคริสตจักรโรมันคาทอลิก สุดท้ายคำตอบของการที่เขาจะสามารถเจอรักแท้ได้คือ การชำระล้างสีน้ำเงินนั้นออกไป อนุวัฒน์ อภิมุขมงคล เป็นศิลปินจากปาตานีผู้นำเสนอประเด็นของเพศสภาพและประเด็นทางสังคม ผ่านภาพวาดพอร์ตเทรตของตัวละคร บังลี มาโดยตลอด

งานจัดที่ VS gallery
นิทรรศการจะมีตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนไปจนถึง 20 มิถุนายน
วันที่ 24 เมษายนเปิด 12:30-20:00 น.
หลังจากนั้น แกลอรีจะเปิดตามปกติ 5 วันต่อสัปดาห์
พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 12:30 -18:00 น.
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เพื่อไป Facebook Page ของงานนี้

The Place of Memories | Start! Art Curator Project

การเปิดตัวคิวเรเตอร์หน้าใหม่จากโครงการ Start! Art Curator กับผลงานการคิวเรทนิทรรศการครั้งแรก!

SAC Academy และ SAC Gallery ภูมิใจเสนอนิทรรศการ “The Place of Memories” นิทรรศการกลุ่มโดย
– ทิวไพร บัวลอย
– ธณวัฒน์ นุ่มเจริญ
– วัชรนนท์ สินวราวัฒน์

ผลงานการคิวเรท โดย ภัทฐิชา ฐิติธรรมาภรณ์ คิวเรเตอร์จากโครงการ Start! Art Curator

The Place of Memories | Start! Art Curator Project รวมงานอาร์ต

นิทรรศการศิลปะ “The Place of Memories” สำรวจความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลแต่ละชุดซึ่งจัดเก็บอยู่บน “พื้นที่นามธรรม” เชื่อมโยงกันผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นขณะใช้งานบนโลกออนไลน์ ผลงานนิทรรศการครั้งแรกจากโครงการ Start! Art Curator เพื่อส่งเสริมภัณฑารักษ์รุ่นใหม่ให้ได้เรียนรู้การสร้างสรรค์นิทรรศการผ่านประสบการณ์ทำงานร่วมกันกับทีมงานมืออาชีพ

ศิลปินทั้ง 3 สร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรมรูปแบบสื่อใหม่ (New Media Art) โดยใช้อุปกรณ์และเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเป็นวัตถุดิบหลักในกระบวนการทำงาน เพื่อค้นหาความเชื่อมโยงระหว่างตัวตนบนโลกดิจิทัลของตนเอง กลับไปหาชุดข้อมูลซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ และความทรงจำของศิลปิน สร้างตัวตนที่บิดเบี้ยว ขัดแย้งและไม่ลงรอยเป็นเนื้อเดียวกันกับตัวตนบนโลกกายภาพ นำไปสู่นิทรรศการในครั้งนี้ ที่ศิลปินได้สร้างนิยามความทรงจำของตนผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัย

จัดแสดงระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 12 มิถุนายน พ.ศ.2564
ณ บริเวณชั้น 3 เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery)
เปิดบริการทุกวันอังคาร – วันเสาร์ เวลา 10.00 – 18.00 น.
(ปิดทุกวันอาทิตย์ – วันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย
รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่เพื่อไป Facebook Page ของงานนี้

กลัวโควิด แต่พออ่าน รวมงานอาร์ต แล้วก็อยากไป ทำไงดี

สำหรับลูกเพจที่น่ารักไม่ต้องกังวลไป ทีมซิปอีเว้นท์คิดมาแล้ว 2 ใน 3 งานที่รวมมาให้นี้ นอกจากจะรับรองความฟินระดับ 10 แล้ว งานยังจัดไปจนถึงกลางเดือนมิถุนายนนู้น น่าจะมีอะไรดีขึ้นให้เราได้ออกไปงานอีเว้นท์กันบ้างแหละ และส่วนงานแรก ที่ทีมอยากไปมากๆ กอไก่ล้านตัว จริงๆ อยากไปทั้งสามงานเลย ทางทีมซิปอีเว้นท์ จะพยายามไปให้ได้ และรักษาเนื้อตัว เพื่อมาเล่าความฟินให้พวกเราชาวซิปอีเว้นท์ฟังกัน แต่ยังไงอย่าลืมติดตามเราไว้ด้วยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments