Trending Now

แน่นอนว่า อุตสาหกรรมมือถือซึ่งน่าจะเริ่มจาก Apple Event ในปี 2007 ที่ได้เริ่มจัดอีเว้นท์ของการเปิดตัวมือถือ และเดิมทีทางแอปเปิลก็เป็นหนึ่งในบริษัท ที่มีการจัดอีเว้นท์เปิดตัวคอมพิวเตอร์แมค ต่างๆ มาก่อนอยู่แล้ว และอีกไม่กี่ชม. ต่อจากนี้ ก็จะเกิดอีเว้นท์ Apple Event Spring loaded. นี่ก็นับว่า 10 กว่าปีแล้ว ที่อีเว้นท์การเปิดตัวสินค้าถูกจัดขึ้น ตั้งรูปแบบออฟไลน์ จนถึงรูปแบบออนไลน์ในปัจจุบัน (เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19) วันนี้ทางทีมซิป ก็รวมอีเว้นท์เปิดตัวมือถือมาให้รับรู้กันว่า แบรนด์อื่นๆ ก็จัดเหมือนกันนะ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง ไปชมกันเลย

Apple Event Spring loaded.

Apple Event Spring loaded
ที่มา : Apple.com

ปกติแล้วแอปเปิลจะจัดอีเว้นท์เปิดตัวสินค้า ปีละ 2 ครั้ง และในส่วนงานสำหรับผู้พัฒนา หรือนักเขียนโค้ด คนทำแอปนั้น จะมีปีละครั้ง นั้นก็คือ WWDC สำหรับในคืนนี้ ตัวอีเว้นท์ครั้งนี้ และทุกๆ ครั้งของแอปเปิล จะได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ตัวสตรีมมิ่งจะถูกนำไปไลฟ์ หรือถ่ายทอดสดต่อ และแปลเป็นหลายๆ ภาษา และมีกูรูหลายๆ คนในแต่ละประเทศมาบรรยาย แสดงความคิดเห็นต่างๆ มากมาย

ซึ่งก็จะเป็นเพจดังหลายต่อหลายสำนักที่ พร้อมใจออกมาคาดการณ์ เกร็งกันว่า รอบนี้จะเปิดตัวสินค้าอะไรกันบ้าง สเปคเป็นยังไง หน้าตา สีสัน โดยทุ่มทุนถอดรหัสจากสัญลักษณ์ต่างๆ บนบัตรเชิญ หรืออะไรก็ได้ที่ทางแอปเปิลปล่อยออกมา อย่าลืมติดตามชมคืนนี้ เวลา เที่ยงคืน ประเทศไทย หรือนอนเลยก็ได้ ตื่นมาตอนเช้า เต็มไทม์ไลน์แน่นอน

Samsung Galaxy Unpacked

ที่มา : https://www.samsung.com/global/galaxy/

จัดขึ้นวันที่ 28 เมษายน 2564 เวลา 21:00 น. ประเทศไทย ในช่องทางยูทูปเช่นกัน จริงๆ มีหลายช่องทาง แต่ความดุเดือดก็คือ ทางซัมซุงในปีนี้ จัดอีเว้นท์เปิดตัวสินค้ามาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก คือช่วงเดือนมกราคม ซึ่งเป็น Galaxy S-series ถ้าจำกันได้คือ Samsung Galaxy S21, S21+ และ S21 Ultra และจัดอีกครั้งในเดือนมีนาคม เปิดตัวสินค้าในกลุ่ม Galaxy A-series และใกล้สิ้นเดือนเมษายนนี้อีกครั้ง ซึ่งทางซัมซุงได้บอกไบ้เป็นรูปแบบวิดีโอเลย

ส่วนอีเว้นท์เปิดตัวมือถือที่ผ่านมาแล้ว

หลายๆ แบรนด์ก็สร้างอีเว้นท์เปิดตัวมือถือเช่นกัน และที่ผ่านมาแล้วในปีนี้ เช่น OnePlus 9 Series Launch Event เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา หรือจะแบรนด์ค่ายอารยธรรมอย่าง Sony ที่จัด Xperia Announcement April 2021 เมื่อวันที่ 14 เมษายน สดๆ ร้อนๆ ที่ผ่านมา ข้ามฝั่งมาแบรนด์จีนชื่อดังบ้าง Xiaomi 2021 New Product Launch Part II เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านเช่นกัน และอีกค่าย HUAWEI Mate X2 Launch Event:​ 
Imagine What Unfolds เมื่อวันที่ 22 กุมภาพนธ์ 2564 ที่ผ่านมา

จะเห็นได้ว่า แม้แต่การจัดอีเว้นท์เปิดตัวสินค้า ต้องผ่านกระบวนการคิดทุกขั้นตอน ตั้งแต่บัตรเชิญ หรือวิดีโอโปรโมทอะไรต่างๆ ที่จะทำให้อีเว้นท์เปิดตัวสินค้านั้นๆ น่ารับชมหรือไม่ ก็มีผลอย่างยิ่ง และแน่นอนว่าทางทีมซิปอีเว้นท์นั่น ก็มีประสบการณ์ด้านนี้ไม่น้อยกว่าเจ้าไหนในประเทศไทย ถ้าผู้อ่านเกิดความสนใจอยากลองเข้ามาคุย ไม่ว่าจะเป็นออฟไลน์อีเว้นท์ หรือ Virtual Event ก็ติดต่อเข้ามาได้เลยที่ sales@zipeventapp.com ได้เลย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments