Trending Now

ร้านค้าออนไลน์เขามี วิธีตกแต่ง Stories IG กันอย่างไรนะ?

ที่จะทำให้เตะตาลูกค้า จนต้องเป็นแฟนคลับเบอร์หนึ่ง ช้อปรัวๆ กลายเป็น Top Spender!

‘Stories IG’ เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันเลือกใช้เพื่อโปรโมทแบรนด์หรือสินค้าของตัวเอง เพราะโพสต์แค่รูปภาพหรือวิดีโออย่างเดียวมันไม่พอจริงๆ นะทุกคน! ซึ่งเจ้า Stories IG จะช่วยทำให้นักช้อปอย่างเราเห็นสินค้ามากขึ้นและทำให้คนรู้จักแบรนด์ของเรา แต่จะทำยังไงให้สะดุดตาล่ะ วันนี้ Zip เลยจะมาบอกต่อเคล็ดไม่ลับของ 4 วิธีตกแต่ง Stories IG ให้ร้านค้าของเราน่าช้อป เห็นแล้วดึงดูดความสนใจ จะมีวิธีอะไรบ้างไปดูพร้อมกัน!

นอกจากนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแอปพลิเคชัน Instagram เป็นแอปในดวงใจของใครหลายๆ คน ถ้าหากว่าเราเป็นเจ้าของธุรกิจสักแบรนด์หนึ่ง ลองมาเริ่มออกแบบและโปรโมทร้านค้าของคุณผ่าน Stories IG ง่ายๆ ให้น่าสนใจมากขึ้นกัน งานนี้ต้องลุย…


ใช้ ‘Brush’ วาดตกแต่งพื้นหลัง Stories IG

สามารถกดเพิ่ม Brush ได้ตรงปุ่ม Brush ที่อยู่แถบด้านบนขณะสร้าง Stories IG


สำหรับวิธีแรกที่จะทำให้ร้านค้าและแบรนด์ของคุณดูโดดเด่นที่สุด คงจะเป็นวิธีไหนไปไม่ได้นอกจากการใช้ ‘ฺBrush’ เพื่อวาดตกแต่งพื้นหลังให้กับ Stories IG การที่พื้นหลังสวยงามก็จะช่วยดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก เพราะการตกแต่งส่วนนี้จะทำให้เห็นมู้ดและโทน การออกแบบ สไตล์ รวมถึงกิมมิคบางอย่าง ที่จะดึงให้ลูกค้าต้องกดเข้าไปดูยังโปรไฟล์ร้านค้าต่อไป บอกเลยว่าใครแต่ง Brush สวยๆ ปังๆ ก็อาจจะทำให้แบรนด์ของคุณน่าสนใจขึ้นมาอีก 80 เปอร์เซ็นต์ จนต้องกดช้อปเลย!


ใส่สติกเกอร์ ‘Support Small Business’ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักร้านของคุณ

สามารถกดเพิ่มสติกเกอร์นี้ ได้ตรงปุ่มฟีเจอร์แถบด้านบนขณะสร้าง Stories IG


วิธีต่อมาที่จะช่วยทำให้ Stories IG ร้านค้าของคุณถูกบอกต่อและสร้างความรู้จักให้กับลูกค้ามากขึ้นนั่นก็คือ การใส่ ‘สติกเกอร์ Support Small Business’ ที่เราสามารถใส่ mention ร้านค้าหรือบัญชีร้านของเราในเชิงโปรโมทธุรกิจเล็กๆ ผ่านสติกเกอร์นี้ได้ โดยจะแสดงรูปภาพ 3 รูปแรกของร้านค้า เพื่อให้ทุกคนได้กดเข้าไปดูยังโปรไฟล์ของเราต่อไป และที่สำคัญ! เมื่อเราเพิ่มสติกเกอร์นี้ใน Stories ของเราแล้วมันจะถูกไปรวมเป็นไฮไลท์บนหน้าฟีดรวมร้านค้าของ Instagram อีกด้วยนะจ๊ะ รอลูกค้าไปช้อปกัน…


ตกแต่งด้วย ‘Gif’ เพิ่มลูกเล่นสุดคิ้วท์

สามารถกดเพิ่ม Gif ได้ตรงปุ่มฟีเจอร์แถบด้านบนขณะสร้าง Stories IG

วิธีต่อมาเป็นวิธีที่ที่สุดแสนจะ Basic! แต่ Zip รับรองว่าสามารถทำให้ Stories IG ร้านค้าของคุณโดดเด่นแบบขั้นสุดได้ด้วยการเพิ่ม ‘Gif’ สุดคิ้วท์ มาตกแต่งประกอบให้ดึงดูดความสนใจ หากใครหัวครีเอทดีๆ แล้วล่ะก็ลองค้นหา Gif ดีๆ สักอันสองอันมาตกแต่ง Stories กันด้วยน้า นอกจากนี้ Zip อยากบอกว่า Gif ใน Instagram มีเยอะมากมายมหาศาล ร้านค้าหรือแบรนด์ของเราเป็นสไตล์ไหน แนวอะไร ก็เลือกใช้ให้ตรงกันคอนเซ็ปต์ด้วยน้า บอกเลยงานนี้ต้องมีลูกค้ากดเข้าไปช้อปของกันแน่ๆ

วิธีตกแต่ง Stories IG

เพิ่ม ‘Music’ ให้ Stories IG ดูเก๋มากขึ้น

สามารถกดเพิ่ม Music ได้ตรงปุ่ม Music ที่อยู่แถบด้านบนขณะสร้าง Stories IG


วิธีสุดท้ายที่ Zip จะมาบอกต่อให้ร้านค้าของคุณโดนใจลูกค้า ณ ขณะที่พวกเขากำลังเลื่อน Storirs IG ผ่านไปมา เพราะเขาอาจจะกำลังเปิดเสียงหรือใส่หูฟังอยู่ก็เป็นได้ ดังนั้นเราลองมาเพิ่มลูกเล่นเก๋ๆ ด้วยการเพิ่ม ‘Music’ ใน Stories IG ให้มู้ดและโทนมันพาไป พาอะไรไปน่ะหรอ ก็พาใจลูกค้าอย่างเรากดเข้าไปดูสินค้ายังไงล่ะ! เรียกง่ายๆ ว่าเพลงมันโดนใจเลยอยากทำให้กดเข้าไปดูต่อเลยว่าร้านนี้เป็นอย่างไร ยังไงก็อย่าลืมลองทำตามกันดูน้า

วิธีตกแต่ง Stories IG

เป็นยังไงกันบ้างกับเคล็ดไม่ลับกับ 4 วิธีตกแต่ง Stories IG ให้ร้านค้าหรือแบรนด์ของคุณโดดเด่นและสะดุดตา จนลูกค้าต้องกดช้อป! ช้อปรัวๆ จนกลายเป็นลูกค้าประจำ Zip บอกเลยว่าวิธีต่างๆ นี้ ใครก็สามารถเริ่มต้นทำได้หากคุณกำลังจะเริ่มเป็นนักธุรกิจหรือเปิดร้านขายของออนไลน์ ลองนำไป mix and match กันดูน้าทุกคน วันนี้ Zipevent ต้องขอตัวลาไปก่อน ครั้งหน้าจะมาไกด์สาระดีๆ อะไรให้อีกต้องติดตาม!


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน