Trending Now

แน่นอนว่าสำหรับนักจัดอีเว้นท์ หนึ่งใน Session ที่จะทำการจัดอีเว้นท์ขึ้นมานั้นจะต้องมีการนำกิจกรรม Activities ต่างๆ เข้ามาเพื่อดึงดูดผู้บริโภคในแต่ละงาน โดยบางงานอาจจะมีการจัดเป็นเกม หรือจัดซุ้มขายของ บางงานก็จัดเป็นซุ้มดูดวงเพื่อเรียกผู้บริโภคให้มีส่วนร่วมในแต่ละอีเว้นท์นั้นๆ ซึ่งสิ่งนี้เรียกว่า Event Marketing เพื่อทำให้งานอีเว้นท์ในแต่ละครั้งบรรลุวัตถุประสงค์ และอีกหนึ่งกิจกรรมของอีเว้นท์มาร์เก็ตติ้งที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากช่วงนี้ที่เราจะหยิบยกมาพูดถึงกันนั่นก็คือ Photo Booth หรือตู้ถ่ายรูปนั่นเอง


แต่ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับ Event Marketing กันก่อน

Event Marketing คืออะไร

อีเว้นท์มาร์เก็ตติ้ง – ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเครื่องมือทางการตลาดในรูปแบบเชิงกิจกรรม ที่แต่ละผู้จัดงานคิดขึ้นมาเพื่อดึงดูดลูกค้าเป้าหมายให้มาเจอกับตัวงานผลิตภัณฑ์ และเหล่าผู้จัดสามารถสร้างยอดขาย ณ บริเวณจัดงานได้ทันที ซิปขออนุญาตยกตัวอย่างคร่าวๆ ของการทำกิจกรรมให้เข้าใจกันก่อน จริงๆ แล้วการจัดกิจกรรมทางการตลาดนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การจัดประกวด การจัดการแข่งขัน การจัดฉลอง การทำแรลลี่ หรือการสัมมนา

Photo Booth กับงานอีเว้นท์

คงยากจะปฏิเสธว่าเมื่อก่อนเรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตากับตู้ถ่ายรูป ตามงานแต่งงานเป็นส่วนใหญ่ แต่ในขณะนี้กิจกรรมนี้ได้เริ่มมีการขยับขยายออกไปสู่งานในวงการของอีเว้นท์กันมากยิ่งขึ้น เหตุเป็นเพราะการทำตู้ถ่ายภาพแบบนี้นั้นสามารถดึงดูดให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในงานมากขึ้น และทำให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้มี Participate กับงานอีเว้นท์นั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

Photo Booth

แถมการที่เรานำตู้ถ่ายรูปนี้ Add on เข้าไปในงานอีเว้นท์ยังสามารถสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคหรือผู้คนที่อยู่ในงานให้ได้รับความพิเศษที่แตกต่างออกไปจากการไปงานอีเว้นท์แบบเดิมๆ ทำให้งานอีเว้นท์นั้นได้รับการทำการตลาดเชิงประสบกาณ์มากขึ้น

โดยอ้างอิงจากผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดกล่าวว่า การทำการตลาดเชิงประสบการณ์สามารถสร้างความจดจำในแบรนด์ให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการได้มากกว่าการเข้าร่วมงานแบบปกติ ด้วยเป็นเพราะว่าการแทรกการทำกิจกรรมการตลาดเชิงประสบการณ์นั้นจะส่งผลให้งานอีเว้นท์กลายเป็นที่น่าจดจำของเหล่าผู้บริโภคได้ตามมานั่นเอง

ประโยชน์ของตู้ถ่ายรูป

เหมือนกับที่กล่าวไปด้านบนว่าตู้ถ่ายรูปนั้นเป็นการสร้างเสริมประสบการณ์แนบใหม่ให้กับผู้บริโภค แต่นอกเหนือจากการสร้างเสริมประสบกาณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคนั้นด้วยแล้ว ตู้ถ่ายรูปก็ยังมีประโยชน์อีกมากมายที่จะให้ได้มากกว่าประสบการณ์ เพราะ….

Photo Booth
  • ตู้ถ่ายรูปนั้นสามารถที่สร้างบรรยากาศภายในงานให้สนุกสนานไม่น่าเบื่อ
  • เป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่สามารถเอนจอยได้กับทุก Generation
  • เป็นของขวัญที่ระลึกตอบแทน และสร้างความจดจำในการไปงานอีเว้นท์นั้นๆ ได้
  • เข้ากับทุกธีมงานอีเว้นท์

อ่านกันมาถึงตรงนี้แล้วเราจะเล็งเห็นได้ว่าตู้ถ่ายรูป นั้นเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของงานอีเว้นท์ที่สามารถสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ไม่น่าเบื่อ และทำให้การไปงานอีเว้นท์ของคุณแต่ละครั้งแตกต่างจากเดิม อย่างไรก็ตามนักจัดงานอีเว้นท์ก็สามารถหยิบยกกิจกรรมนี้ไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับงานอีเว้นท์ในประเภทต่างๆ ได้ด้วยนั่นเอง


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away