Trending Now

4 อีเว้นท์ เมษา ห้ามพลาด เอาใจสายอาร์ตต้อนรับซัมเมอร์

ซัมเมอร์ใกล้เข้ามาแล้วทุกคน! พร้อมกับการออกไปหาอะไรทำให้ชื่นใจกันรึยัง ? วันนี้เราได้รวบรวมงานศิลปะสุดคูลมาให้เพื่อนๆ ไปเช็คอินกัน ไปดูกันเลยว่าจะถูกใจกันบ้างไหม

Mango Art Festival

3 – 6 เม.ย. 64 / 11.00 – 20.00 น. / Lhong 1919

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องหนึ่งเดียวในประเทศไทย พบงานศิลปะหลากประเภท ไม่ว่าจะเป็น Gallery ศิลปะชั้นนำ งานออกแบบจากดีไซเนอร์ชั้นเยี่ยม ศิลปินอิสระหลากหลายแขนง และงานสร้างสรรค์อีกมากมาย เพื่อนๆ จะพบกิจกรรมทั้งหมด 5 โซน ได้แก่ Bowen Hall โซนที่รวบรวมผลงานศิลปะจากแกลเลอรี่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ, Wharf Hall โซนดีไซน์ที่รวบรวมงานออกแบบสุดเก๋หลากหลายสไตล์, Chinese Mansion โซนจัดแสดงผลงานจากศิลปิน Independent Artist, Art/Craft & Handmade Accessories โซนสำหรับจัดแสดงสินค้าประเภท Handmade ต่างๆ และ Performance Art การแสดงสดในพื้นที่ของล้ง 1919

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Mango-Art-Festival


RCB Film Club: Van Gogh & Japan

3 เม.ย. 64 / 14.00 – 15.30 น. / River City Bangkok

ใครที่มีโอกาสแวะเวียนไปชมนิทรรศการ The Impressionsits แล้วอารมณ์ค้าง ยังคงอินกับศิลปินชื่อดังอยู่ เรามีงาน RCB Film Club มาบอกต่อ ซึ่งงานนี้จะเป็นงานฉายภาพยนตร์สารคดีของศิลปิน 3 ท่าน (Degas, Cézanne, Van Gogh & Japan) นั่นเอง

รอบวันที่ 3 เม.ย. และ 10 เม.ย. ที่จะถึงนี้ เป็นคิวของ ภาพยนตร์สารคดี Van Gogh & Japan รวบรวมเรื่องราวจากนิทรรศการที่จัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ฟาน ก็อกฮ์ เมืองอัมสเตอร์ดัม ตลอดไปจนถึงความสวยงามแห่งเมืองโพรวองซ์ (Provence) และประเทศญี่ปุ่น 

เดวิด บิกเคอร์สตาฟ (David Bickerstaff) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้กล่าวไว้ว่า “สิ่งที่ยอดเยี่ยมระหว่างการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับฟาน ก็อกฮ์คือ ความเข้าใจอันลึกซึ้งจากการอ่านจดหมายและดูงานศิลปะของเขาอย่างใกล้ชิด คุณอาจคิดว่าตัวเองรู้จักภาพเหล่านี้ดี แต่ทุกครั้งที่คุณมองมัน คุณจะเกิดความรู้สึกหรือมุมมองใหม่ๆ ขึ้นทุกครั้ง ความเปราะบางของจิตใจและความทุกข์ที่เกิดจากความยากลำบากทำให้ฟาน ก็อกฮ์สามารถสร้างสรรค์ผลงานมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง”

(บัตรราคา 150 บาท)

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Van-Gogh—Japan


Give.me.museums : blooming home

6 มี.ค. – 21 เม.ย. 64 / 11.00 – 20.00 น. / The Jam Factory Bangkok

 blooming home นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ออย-คนธรัตน์ เตชะไตรศร หลายคนรู้จักเธอผ่านชื่อ give.me.museums ชื่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก “Give me a museum and I’ll fill it.” คำพูดของ ปาโบล ปิกัสโซ่ ซึ่งมีความหมายว่า “ส่งพิพิธภัณฑ์มาให้ฉันสิ แล้วฉันจะเติมมันให้เต็มเอง” give.me.museums โดยพิพิธภัณฑ์ในที่นี้เธอตีความว่ามันหมายถึงพื้นที่การแสดงออกทางศิลปะที่ต้องการให้มีมากขึ้น และสามารถเข้าถึงทุกคนได้

ซึ่งเธอตั้งใจให้นิทรรศการนี้มีบรรยากาศเหมือนการเปิดบ้านให้เพื่อนมานั่งเล่น สำรวจห้อง และตัวตนของศิลปินผ่านผลงานจิตรกรรมที่ไม่ได้อยู่แค่ผืนผ้าใบแคนวาส แต่จะอยู่ทุก ๆ ที่ รอบตัวเรา นิทรรศการนี้จะนำผู้ชมหลุดเข้าไปในบรรยากาศตอนทำงานในห้องสตูดิโอ ตั้งแต่เด็กจนถึงปัจจุบัน และบางทีอาจจะเจอเธอมานั่งทำงานที่สตูดิโอนี้ก็ด้วย !

อีเว้นท์ เมษา
อีเว้นท์ เมษา

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/Give-me-museums


Goodhood x Papaya Studio presents GOOD DAYS NEVER END

11 มี.ค. – 19 เม.ย. 64 / จันทร์-พฤหัสบดี 9:00-19:00 , ศุกร์-อาทิตย์ 15:00-24:00 / Papaya Studio ลาดพร้าว55/2 (มีที่จอดรถ)

อีเว้นท์ เมษา

เริ่มต้นแล้วกับงาน “Good Hood X Papaya Studio” 🌈at Papaya Studio เตรียมพบกับสุดยอดบรรยากาศ ได้ฟังเพลง และเอนจอยไปกับความสนุกที่ market weekend ได้เลย!!! คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการเดินชม #สุดยอดอณาจักรของสะสม ที่อยู่ทั้งหมด 3 ชั้น อาทิเช่น เฟอร์นิเจอร์สุดอลังการ ของสะสมนานาชนิด บอกเลยว่ายิ่งใหญ่สุดใน South East Asia ครั้งนี้ Good Hood ได้เปลี่ยนให้เป็น Market สุดปังและ classic

ในชั้น 3 มีตู้ #PhotoBooth ให้ทุกคนได้ถ่ายรูปกัน ราคา 100 บาทต่อคนอีกด้วย และส่วนที่มีเฉพาะวัน ศ-อา ก็คือชั้นล่างสุดจะมี #cafebar ให้ได้ซื้อและนั่งดื่มด่ำบรรยากาศ และปิดท้ายด้วย #weekendmarket เดินช็อปเสื้อผ้าและสินค้าต่างๆ หลายร้าน

จ – พฤ (Furniture sale & Photobooth) ไม่เสียค่าเข้างาน
ศ – อา (Goodhood market, Live concert, Good Food, Good Bar) เสียค่าเข้างาน 100 บาท

อีเว้นท์ เมษา

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.zipeventapp.com/e/GOOD-DAYS-NEVER-END

และนี่ก็เป็น 4 อีเว้นท์ เมษา สำหรับสายอาร์ต! ที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ ดับความร้อนด้วยศิลปะกันซักหน่อยให้ชื่นใจวัยรุ่น! รอบหน้าเราจะรวบรวมงานไหนมาฝากเพื่อนๆ ติดตามเราไว้ได้เลยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author