Trending Now

ใกล้จะถึงแล้วกับงาน ‘Mango Art Festival’ ครบเครื่อง…เรื่องงานศิลปะ ครั้งนี้ได้ยกขบวนความอาร์ตมาเสิร์ฟให้ทุกคนถึง 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 3-6 เมษายน 2564 ที่ Lhong1919 ซึ่งเป็นเทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมา! เพราะเค้าได้รวมงานอาร์ตทุกประเภทมาไว้ด้วยกัน โดยมีทั้งหมด 5 โซน ได้แก่ Bowen Hall, Wharf Hall, Chinese Mansion, Art/Craft & Handmade Accessories และ Performace Art ผ่านรูปแบบการแบ่งสรรปันส่วนจากชิ้นส่วนของมะม่วงเป็นส่วนเล็กๆ เพื่อสื่อให้เห็นอีกหลายมุมมองนั่นเอง

สรุปง่ายๆ ว่างานนี้ เป็นการรวมตัวของงานอาร์ตชื่อดังจากทั่วกรุงเทพฯ และที่ต่างๆ รวมถึงงานสร้างสรรค์จากเหล่านักออกแบบและศิลปินมากความสามารถ ซึ่งแต่ละผลงานก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่เห็นแค่ชื่อโซนทุกคนก็อาจจะนึกภาพไม่ออกว่าแต่ละโซนจะมีอะไรบ้าง วันนี้ซิปอีเว้นท์จะพาทุกคนไปทัวร์ 5 โซน ก่อนจะไปงานนี้ในอาทิตย์หน้ากันจ้าาา…

Welcome to ‘Mango Art Festival’ ไปทัวร์ 5 โซนพร้อมกัน ลุยย…


Bowen Hall‘ Zone

โซนที่ 1 เหมาะกับสายเสพงานอาร์ต Gallery ทุกรูปแบบ

ชาวซิปจะพาทุกคนทัวร์สำหรับโซนแรกอย่าง ‘Bowen Hall’ ซึ่งเป็นโซนที่เขาจะรวบรวมผลงานศิลปะจากแกลเลอรี่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิเช่น Gui & Lek gallries, Rebel Art Space gallries, Dong Sculpture gallries, OffBeat box gallries และอีกมากมาย อย่าลืมแวะไปรับชมกันได้!

Mango Art Festival

ไฮไลท์ของโซน ‘Bowen Hall’ ชิ้นสำคัญที่ต้องได้แวะไปดูก็คือ งานศิลปะของ ‘กุ๋ย จิระ จิรประวัติ ณ อยุธยา’ ศิลปินเจ้าของสตูดิโอออกแบบตกแต่งห้างร้าน และ ‘เล็ก ต่อพงศ์ เชยชม’ เจ้าของสตูดิโอเซรามิกและโรงเรียนสอนปั้น ทั้งสองเป็นเพื่อนกันสมัยเรียนมหาวิทยาลัย ได้ร่วมกันออกบูธขายผลงานประติมากรรมที่จัดทำขึ้นพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ บอกเลยว่าทั้งคุณกุ๋ยและคุณเล็กใน Gui & Lek gallries จะทำให้คุณได้สัมผัสถึงการทุ่มเทแรงใจสุดชีวิตเพื่องานศิลปะที่เขารักเลยก็ว่าได้

Mango Art Festival

ส่วนอีกไฮไลท์ที่โดดเด่นนั่นก็คือ การจัดแสดงของ ‘Offbeat box’ เป็นแกลเลอรี่แห่งใหม่ย่านลาดพร้าว และมีการจัดแสดงงานศิลปะหมุนเวียนภายในห้องคอนเทนเนอร์เล็กๆ 2 ห้อง มีทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ

โดยศิลปินที่ร่วมมาแสดงมีทั้งหมด 6 ศิลปิน ได้แก่ อรรถสิทธิ์ ปกป้อง, Elissa Ecker, Giles Ryder, สุกาญจนา กาญจนบัตร, พีรพล อินทร์ตุ้ม และศินิต แซ่เจีย จะสุดยอดแค่ไหนไม่ควรพลาดน้าทุกคน

Mango Art Festival
Mango Art Festival

Wharf Hall‘ Zone

โซนที่ 2 เหมาะกับสายงานออกแบบ ใครรักงานดีไซน์ต้องแวะที่นี่!

ในโซนที่สองอย่าง ‘Wharf Hall’ เป็นโซนที่รวบรวมงานออกแบบและดีไซน์สุดเก๋หลากหลายสไตล์ ทั้งผลิตภัณฑ์ สินค้า เครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ เช่น Kenkoon, Pim Sudhikam, Makkha Design Studio และอีกหลายแบรนด์มากมาย

Mango Art Festival

ไฮไลท์ของโซนนี้ ชาวซิปขอแนะนำสุดยอด Product Design จากแบรนด์ ‘Pim Sudhikam’ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์ของการดีไซน์งานเครื่องปั้นดินเผาร่วมสมัยที่ทำด้วยดินพอร์สเลน ตกแต่งผิวด้วยเทคนิคการเคลือบ และเผาแบบเฉพาะตัว จึงอยากเชิญชวนใครที่แวะผ่านไปมาที่ล้ง 1919 ในโซนนี้ แวะมาเสพงานดีๆ บรรยากาศสบายที่นี่กัน

Mango Art Festival

Chinese Mansion‘ Zone

โซนที่ 3 ใครเป็นสายอาร์ตชอบเสพงานศิลปะทั่วทุกสารทิศ ครั้งนี้ ศิลปินอิสระ’ มามอบความสุขให้คุณแล้ว

พาทัวร์กันถึงโซนที่สามกันแล้ว สำหรับโซน ‘Chinese Mansion‘ ที่จะรวบรวมงานศิลปะหลากหลายสไตล์ ทั้งงานวาด การใช้สี การผสมสี จัดเต็มเครื่องศิลปะปังๆ จากศิลปินอิสระมาส่งตรงถึงคุณ อาทิเช่น Narate Jung, Jaruwan Muaengkhwa, Chutima Na-ubon และอีกมากมาย

สะดุดตาที่สุดสำหรับโปสเตอร์พรีวิวจากโซน ‘Chinese Mansion’ นั่นก็คือ ศิลปินอิสระอย่าง ‘Narate Jung’ หรือณเรศ จึง ศิลปินที่มาพร้อมกับสไตล์ Expressionism ที่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกผ่านงานศิลปะด้วยการใช้สีและฝีแปรง ซึ่งขอย้ำว่าสวยไม่เหมือนใครและมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างมากๆ


Art/Craft & Handmade Accessories‘ Zone

โซนที่ 4 เหมาะสำหรับคนรักของ Handmade เก่๋ๆ และงานเครื่องประดับต่างๆ

มาถึงโซนที่ 4 อย่าง ‘Art/Craft & Handmade Accessories‘ ที่เรียกได้ว่าเป็นโซนที่เปิดพื้นที่ให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์งานประเภท art and craft ไม่ว่าจะเป็น Basic Teeory, KH Editions, Szack Switch และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย


Performace Art‘ Zone

โซนที่ 5 ใครเป็นสายอบดูการแสดงสด ต้องมา!

ชาวซิปพาทัวร์ถึงโซนสุดท้ายอย่าง ‘Performance Art’ ที่เป็นพื้นที่สำหรับการจัดการแสดงสด ใครอยากเปิดรับฟังเสียงเพลง หรือการแสดงที่ให้ความรื่นรมย์ใจ ห้ามพลาด!

สถานที่และวันจัดแสดง

  • ตั้งแต่วันที่ 3 – 6 เมษายน 2564 เวลา 11.00 – 22.00 น. ที่ Lhong1919
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิก

จบกันไปแล้วในวันนี้ที่ชาวซิปพาทัวร์ ก็ได้ไปกันครบ 5 โซน ในงาน Mango Art Festival อย่าลืมไปร่วมสัมผัสเทศกาลแห่งงานศิลปะที่ครบเครื่องที่สุดกันน้า ท้ายที่สุดอย่าลืมกดติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์ของเราด้วยนะคะ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน