Trending Now

เอาใจสายชอบเรียนรู้ ชอบเวิร์กชอป ปั้นเซรามิก กันบ้างในรอบนี้ เราได้รวบรวมสถานที่แหล่งเรียนปั้นดินเผามาให้เพื่อนๆ จดไว้ในลิสต์ ใครที่ชอบงานฝีมือ อยากลองทำจานชาม แก้วน้ำ หรือโมเดลดินเผาเป็นของตัวเอง สามารถไปตามโลเคชั่นเหล่านี้ได้เลย

6 สถานที่ workshop ปั้นเซรามิก สายดินปั้นต้องไปเช็คอิน!

1. A Clay Ceramic

เวลา: 10.00 – 17.30 น. (ปิดวันพฤหัส) / BTS ช่องนนทรี / สาทร 8

คาเฟ่ย่านสาทรบรรยากาศสไตล์เมืองอังกฤษ โทนสีขาวน้ำเงิน สบายตา ที่นี่แบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซนเวิร์กชอป โซนคาเฟ่ และ โซนอาร์ตแกเลอรี่ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่นอกจากจะเป็นการตกแต่งร้านให้สะดุดตา ก็คือการที่เป็นคาเฟ่ ร้านอาหารให้คนได้เข้ามานั่งพัก ถ่ายรูปสวยๆ ได้ด้วยนั่นเอง ซึ่งช่วงนี้เค้ามีให้เราสั่งซื้ออุปกรณ์กลับไปทำเองที่บ้านด้วยนะ ใครที่ไม่อยากออกจากบ้าน ก็สั่งได้เลย !

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/aclayceramic

2. Sanit Official

เวลา: 8.00 – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์) / หมู่บ้านสัมมากร สะพานสูง

ปั้นเซรามิก

“สนิท” สถานที่พัฒนาความรู้และสกิลด้านดินเผาและเซรามิก ที่ตั้งใจให้ความรู้ทุกๆ คน เพื่อนำไปต่อยอดหรือหารายได้เพิ่มเติมในอนาคต กับร้านสไตล์โมรอคโค! บรรยากาศการเรียนการสอนของที่นี่จะสบายๆ เป็นกันเอง เข้าใจง่ายแถมตัวร้านก็ตกแต่งได้น่ารักมีสไตล์ เวิร์กชอปของที่นี่จะสอนเรื่องชนิดของดิน เทคนิคการปั้น การตัด การบีบ และการแกะลาย ซึ่งสามารถเลือกลายของร้าน หรือออกแบบลายของตัวเองก็ได้เช่นกัน

ซึ่งคลาสต่างๆ มีดังนี้ ใครอยากเรียนรู้ และลองทำอะไรที่ไม่เคยทำ เรามีเวิร์กชอปปั้นเซรามิก ปั้นดิน เพ้นท์ลาย ให้เลือกเรียนได้ตามใจชอบถึง 6 คลาส ทั้ง คลาสปั้นดินเผา, คลาสสีปั้นดินเผา, คลาสปั้นเซรามิกเทคนิคทาน้ำดินสีและขูดลาย, คลาสปั้นเซรามิกเทคนิคทาสีใต้เคลือบ, คลาสปั้นเซรามิกแป้นหมุนไฟฟ้า ใครสนใจก็เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน Facebook ได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/sanitofficial/

3. Poteri Clay Workshop

เวลา: 10.00 – 18.00 น. (ปิดวันจันทร์) / BTS พร้อมพงษ์ (สุขุมวิท 49)

ปั้นเซรามิก

สตูดิโอสอนปั้นเซรามิกสำหรับคนทั่วไป ไม่ว่าใครก็เรียนได้! ใครอยู่ใจกลางย่านพร้อมพงษ์ก็แวะเข้าไปเรียนปั้นเซรามิกได้ที่นี่ กับ Poteri Clay Workshop ซึ่งลวดลายและรูปทรงของตัวเซรามิกสามารถเลือกได้ตามใจชอบ การเรียนการสอนจะเป็นแบบส่วนตัว สามารถสอบถามได้อย่างเป็นกันเอง และคุณครูที่สอนเป็นครูที่จบจากสถาบันเซรามิกโดยตรงอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/potericlayworkshop

4. Aromdee Art Studio

เวลา: 10.00 – 17.00 น.
BTS ปุณณวิถี (สาขาสุขุมวิท 101) , MRT สามย่าน (สาขาสามย่านมิตรทาวน์)

พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่รักงานศิลปะ มาร่วมกันเรียนรู้ เกี่ยวกับการทำ เซรามิก เครื่องประดับ โพลิเมอร์ รวมถึงศิลปะในด้านต่างๆ (เช่น การออกแบบ การวาด การลงสี ดอกไม้กระดาษ) โดยมีคอร์สสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ไปจนถึงระดับมืออาชีพ ซึ่งการเรียนการสอนจะเป็นแบบบ้านๆ เป็นกันเอง ฟีลเพื่อนสอนเพื่อน เพราะฉะนั้นถึงแม้ไม่มีประสบการณ์การปั้นมาก่อนก็ไม่ต้องเป็นห่วง และที่นี่เค้ามี 2 สาขานะ ใครสะดวกแถวไหนก็พุ่งตัวไปได้เลย!

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/studioaromdee

5. House Of Ceramics

เวลา: 11.00 – 19.00 น. (ปิดวันอังคาร) / Head in the Clouds : artspace ถนนพระสุเมรุ

House of Ceramics จะเน้นนำเสนอเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับเซรามิก ทั้งขบวนการ วิธีการ และผลงาน รวมทั้งคนทำเซรามิก เพื่อที่ใครๆ ก็สามารถเข้ามาศึกษาได้ หลักๆ ตอนนี้เค้ามีคลาสปั้นทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน 1) ปั้นและเพ้นท์โดยใช้สีใต้เคลือบ 2) ปั้นโดยใช้ดินสี 3) ปั้นเพ้นท์โดยใช้น้ำดินสี เพื่อนๆ สามารถเลือกคลาสตามที่ตัวเองสนใจได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/houseofceramicsth

6. PCHA STUDIO

เวลา: 10.00 – 17.00 น. / BTS เอกมัย (ซอยเอกมัย 19)

สตูดิโอที่นี่อาจจะเป็นที่เล็กๆ ไม่ใหญ่มาก แต่คอนเฟิร์มถึงบรรยากาศเป็นมิตรและอบอุ่นที่จะทำให้ผู้เรียนคลายเครียดไปได้มากระหว่างการเรียนการสอน ทางสตูดิโอจะให้อิสระในการออกแบบลวดลายและรูปทรงของงานปั้นเซรามิกของเราเลย ผลงานอาจจะไม่ได้เนียบเป้ะมาก แต่ก็ถือว่าเป็นผลงานที่มีชิ้นเดียวในโลกเชียวนะ!

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/houseofceramicsth

และนี่ก็เป็น 6 สถานที่เวิร์กชอปปั้นเซรามิกที่เราได้คัดเลือกมาให้เพื่อนๆ ในรอบนี้ EP.2 จะมีสตูดิโอไหนบ้าง ปักหมุดกดไลค์เพจ Facebook : Zipevent ของเราไว้ได้เลยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once