Trending Now

สัปดาห์ที่ผ่านมา…หากใครได้ติดตามข่าวสารของซิปอีเว้นท์ทางโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ก็อาจจะได้เลื่อนฟีดเห็นภาพบรรยากาศในนิทรรศการ “Blooming Home” by Give.Me.Museums กันไปบ้างแล้ว ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินที่มีชื่อเสียงในขณะนี้มากๆ นั่นก็คือ “ออย” คนธรัตน์ เตชะไตรศร และเพื่อให้ทุกคนได้มีเวลามาเสพศิลป์กันอย่างเต็มหัวใจ งานนี้เขาก็จัดแสดงให้ยาวๆ เลยที่ The Jam Factory จนถึงปลายเดือนเมษายนกันเลยทีเดียว

ชาวซิปก็อดไม่ได้ที่จะลงแค่ภาพบรรยากาศ เพราะงานน่ารัก สีสันคัลเลอร์ฟูล แถมให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ ดอกไม้และทุ่งหญ้า ตามที่คุณออยได้เคลมไว้จริงๆ เลยต้องเขียนบล็อกบรรยายความคิ้วท์ให้ทุกคนได้รู้ พร้อมแล้วหรือยัง…ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!


ยินดีต้อนรับทุกคนสู่่โลกแห่งสีสันและจินตนาการของออย


ทางเข้าสู่ดินแดน “Blooming Home” กับพื้นที่เล็กๆ ของ The Jam

Blooming Home

ทุกคนที่ได้เดินทางมาถึง The Jam Factory อันเป็นสถานที่จัดนิทรรศการนี้ และอย่างที่ได้บอกว่าศิลปะกับพื้นที่เล็กๆ มันช่างเหมาะสมกันเหลือเกิน แค่ป้ายหน้างานก็ยังน่ารัก บรรยากาศเหมือนได้ไปคาเฟ่ดอกไม้ที่มีชื่อร้านซึ่งก็คือชื่องาน หากลองคิดเล่นๆ ว่า “Blooming Home” ก็คงหมายถึงสีสัน ทุ่งหญ้า ดอกไม้ ที่กำลังเบ่งบานรอทุกคนไปสัมผัสพื้นที่เล็กๆ นี้ นั่นก็คือบ้านของออย

“My Favorite Place” มุมโปรดที่ใครๆ ก็ต้องมาถ่ายรูป!

Blooming Home
Blooming Home

มุมที่ได้ชื่อว่าเป็น The Best ของงานไม่ว่าใครมาก็ต้องถ่ายรูป นั่นก็คือ มุมตู้ทุ่งหญ้าที่มีเก้าอี้ (ภาพแรก) และมุมภาพวาดทุ่งดอกไม้สีสันสดใส (ภาพที่สอง) ซึ่งสองมุมนี้ถือเป็นไฮไลท์เด่นของงานนี้ หากใครที่เดินเข้ามาตรงนี้จะเป็นบริเวณหลัก สัมผัสได้ถึงวิวของทุ่งหญ้า ดอกไม้ ท้องฟ้า หยิบกล้องถ่ายรูปกันรัวๆ ภาพที่ได้ก็จะออกมาประมาณโทนนี้

นอกจากโซนไฮไลท์นี้แล้ว ก็ยังมีโซนที่น่ารักสดใส เห็นถึงลายเส้นสีสดที่ถูกขีดเขียนอยู่บนฝาผนัง ให้ความรู้สึกถึงตัวตนของออยในสมัยวัยเด็กที่ได้เริ่มวาดรูปโดยใช้สีเทียนวาดลงบนกำแพงบ้าน เมื่อได้เห็นอะไรแบบนี้ก็ต้องนึกถึงเอกลักษณ์ของเธอนั่นก็คือ “สีสัน ดอกไม้ ทุ่งหญ้า ท้องฟ้า และฝีแปรง”

“ลายเส้นสีสด” ที่ถูกแต้มบนฝาผนังในวัยเด็กของออย

ยิ่งไปกว่านั้น หากเดินชมไปอีกโซนหนึ่ง ทุกคนจะได้พบกับพื้นที่ของ “ศิลปะ” ที่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์และสินค้าต่างๆ จนได้เกิดเป็นแบรนด์ Give.Me.Museums ของเธอ โดยแรงบันดาลใจ เธอก็ได้มาจากกวีเอกคนสำคัญของโลกอย่างปาโบล ปิกัสโซ่ สำหรับเธอแล้ว “ศิลปะยุคอิมเพรสชันนิสม์” หรือ Impressionism คงเป็นเสมือนหัวใจของเธอ ทำให้เธอมีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไป

ศิลปะแบบ “Impressionism” สู่ “Product” ที่คุณต้องมี

โซนนี้เป็นโซนเล็กๆ ที่อยู่อีกมุมหนึ่ง ตรงนี้จะมีชั้นวางของที่วางสินค้าของแบรนด์ Give.Me.Museums จากภาพที่ถูกวาดด้วยมือจนกลายมาเป็นของในรูปแบบต่างๆ ทั้งหมวก กระเป๋า โปสการ์ด สติกเกอร์ สมุดโน้ต เคสโทรศัพท์ ทำให้เห็นว่าคุณค่าของงานศิลปะของออยเป็นมากกว่าภาพวาด

ชาวซิปก็ได้พาทัวร์เกือบครบทุกโซนแล้ว อยากมาย้ำอีกรอบว่านิทรรศการนี้ยังจัดแสดงตลอดเดือนมีนาคมและเมษายน

  • วันที่ 6 มีนาคม – 25 เมษายน 2564 เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ The Jam Factory
  • ***ปิดสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2564

นอกจากนิทรรศการนี้แล้ว ทุกคนยังสามารถติดตามงานอีเว้นท์ศิลปะตลอดเดือนมีนาคม ได้ที่ Zipevent คลิก หรือสามารถเลื่อนฟีดในเพจเฟซบุ๊กของเราที่นี่ คลิก

ยังมีอีเว้นท์ศิลปะและอีเว้นท์อื่นๆ ที่รอคุณอยู่ บทความหน้าชาวซิปจะนำอีเว้นท์อะไรมาแชร์และบอกต่อให้กับทุกคน รวมถึงจะไปเก็บบรรยากาศที่ไหนต่อไปอีก อย่าลืมกดติดตามพวกเรากันน้าา…แล้วคุณจะไม่พลาดที่จะไปงานอีเว้นท์

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 


  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน