Trending Now

เล่น Surf Skate กัน!

คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทรนด์ที่มาแรงม๊ากมากในตอนนี้ต้องยกให้เจ้า ‘Surf Skate’ กิจกรรมกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ใครๆ ก็เล่นได้ เป็นการผสมผสานกันของสเกตบอร์ดและกีฬาโต้คลื่นหรือเซิร์ฟ (Surf) นั่นเอง ซึ่งเซิร์ฟสเก็ตนั้น ตัวบอร์ดจะไม่แข็งแรงเท่าสเก็ตบอร์ด ทำให้สามารถเคลื่อนไหวได้พริ้วและง่ายกว่า เวลาเล่นจึงไม่ต้องออกแรงเท่าการเล่นสเก็ตบอร์ดนั่นเอง

วันนี้เราได้รวบรวม 9 สถานที่เล่นเซิร์ฟสเก็ตรอบๆ กรุงเทพฯ มาฝากเพื่อนๆ กัน เผื่อใครที่สนใจอยากลองเล่น แต่ไม่รู้ต้องไปที่ไหน ไปดูกันได้เลยว่าจะมีแถวไหนบ้าง

เล่น surf skate

1. CentralWorld

Soul skaters ลานสเก็ตใหญ่ยักษ์ใจกลางเมือง ที่ เซ็นทรัลเวิล์ด เอาใจสายเอ็กซ์ตรีม เนรมิตลานหน้าห้างให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนที่อยากมาไถบอร์ดเพื่อฝึกทักษะ นอกจากนั้นยังมีเวิร์กชอปในการเล่นบอร์ดแต่ละประเภทจากนักกีฬาสเก็ตบอร์ดของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยให้ด้วย (มีทุกวันเสาร์เวลา 17.00 – 19.00 น.) แต่ที่นี่เค้าจะมีแค่ถึงปลายเดือนมีนาคมเท่านั้นนะ ใครอยู่ใกล้ๆ แถวนั้น ต้องรีบไปลองฝีมือกันหน่อยแล้ว!

การเดินทาง : BTS ชิดลม
เวลาทำการ : 16.00 – 21.00 น.

2. Fortune Town (ดาดฟ้า)

Sky Park BKK ลานสเก็ตบนดาดฟ้าชั้น 10 ของอาคาร ฟอร์จูน ทาวน์ ย่าน พระราม 9 เพื่อนๆ สามารถขึ้นไปเล่นเซิร์ฟสเก็ต วิ่งออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งชวนเดอะแก๊งค์ไปเล่นบาสเก็ตบอลก็ได้เช่นกัน การเดินทางก็ง่ายมากๆ สามารถนั่ง MRT มาลงสถานีพระราม 9 ได้เลยจ้า

การเดินทาง : MRT พระราม 9
เวลาทำการ : 17.00 – 20.00 น.

3. สวนรถไฟ

ตอนนี้สวนรถไฟเค้าเปิดโอกาสให้คนที่ชอบเล่นกิจกรรมนี้เข้ามาเล่นกันฟรีๆ ได้แล้วน้า หมดปัญหาการเล่นในสถานที่ไม่ปลอดภัย มาไถบอร์ดกันในสวน บรรยากาศชิลๆ อบอุ่นๆ ด้วยกัน และถ้าใครไม่มีบอร์ดของตัวเอง ชมรมสเก็ตบอร์ดและโรลเลอร์สเก็ตเพื่อการกีฬา (SRC) ก็มีบอร์ดให้ยืมเล่นด้วย หายห่วงได้เลย!

การเดินทาง : MRT สวนจตุจักร
เวลาทำการ : 06.00-20.30 น.

4. Mega บางนา (ลานจอดรถ IKEA)

เพิ่งเปิดให้บริการไปหมาดๆ กับลานไถบอร์ดทุกประเภทที่เมกะ บางนา! เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาออกกำลังกายและฝึกทักษะการไถบอร์ดประเภทต่างๆ บริเวณอาคารจอดรถ IKEA ชั้น 4 ห้าง Mega บางนา แต่ลานนี้จะเปิดทำการตั้งแต่วันที่ 5 – 31 มีนาคม 64 เท่านั้น ใครอยู่แถวๆ บางนาก็แวะเวียนไปเล่นได้นะ ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่ายน้า

การเดินทาง : BTS อุดมสุข (ทางออก 5)
เวลาทำการ : 16.00 – 22.00 น.

5. Huamark Skate Park

สนามกีฬาในร่มที่เป็นส่วนหนึ่งของสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ซึ่งปกติแล้วจะเป็นที่ใช้ฝึกซ้อมของเหล่านักกีฬา แต่จริงๆ ทางสถานที่ก็เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาเล่นได้เช่นกัน ซึ่งเค้ามีอุปกรณ์และทางลาดชันแบบจัดเต็มให้กลุ่มคนที่อยากลองพัฒนาฝีมืออีกระดับ ส่วนใหญ่แล้วที่นี่ก็จะเต็มไปด้วยกลุ่มคนสายเอ็กซ์ตรีมแบบสุดๆ ไปเลย

การเดินทาง : Airport Rail Link สถานี หัวหมาก
เวลาทำการ : 9.00 – 21.00 น.

6. Crystal Park เอกมัย-รามอินทรา (ดาดฟ้า ชั้น 8)

คอมมูนิตี้มอลล์ Crystal Park ก็มีลานสเก็ตเปิดให้บริการ สามารถเข้าไปเล่นได้ทุกวันตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น. บริเวณดาดฟ้า ชั้น 8 ของตัวอาคาร พื้นที่โล่งกว้าง แถมยังไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเล่นด้วยน้า ที่นี่อาจจะไม่ได้ติดรถไฟฟ้า แต่ถ้าใครมีรถยนต์หรืออยู่ใกล้ๆ เลียบด่วน รามอินทรา ก็สามารถแวะเวียนไปเล่นได้เช่นกัน

เวลาทำการ : 16.00-22.00 น.

7. ลาน X-treme Plaza มธ. รังสิต

ถ้าใครมองหาพื้นที่ลานคอนกรีตขนาดกว้าง ต้องห้ามพลาดที่นี่เลย Thammasat X-treme Plaza ลานสำหรับเล่นสเก็ตบอร์ด ตั้งอยู่ภายในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต บริเวณนี้จะเป็นลานกิจกรรมสำหรับสายสปอร์ต เอ็กซ์ตรีมของเด็ก มธ. อยู่แล้ว สำหรับบุคคลทั่วไป จะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 50 บาทในการใช้บริการนะ

เวลาทำการ : 16.00 – 21.00 น. (ปิดวันจันทร์)

8. ตลาดมะลิ (เมืองทองธานี)

เอาใจคนอยู่แถววนนทบุรีกันบ้าง ตลาดนัดมะลิ เป็นตลาดนัดกลางคืนของชาวปากเกร็ด ซึ่งนอกจากจะมีร้านค้าอาหารมากมายแล้ว ยังมีลานจอดรถที่รองรับรถได้ถึง 2,000 คัน ทำให้เกิดเป็นคอมมูนิตี้สำหรับชาวสเก็ตบอร์ดหรือเซิร์ฟสเก็ตได้เข้ามาเล่นกันในยามค่ำคืนนั่นเอง

เวลาทำการ : 18.00 – 22.00 น. (ยกเว้นวันที่มีงาน)

9. เซ็นทรัลลาดพร้าว

ร่วมอยู่ในโครงการเปิดพื้นที่สำหรับสายสเก็ตบอร์ด ของเซ็นทรัลพัฒนาเพื่อตอกย้ำการเป็น Center of Life  ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในแต่ละชุมชนทั่วประเทศ ที่ทำให้ลานหน้าห้างกลายเป็นลานสำหรับสาย sport และกีฬาเอ็กซ์ตรีม ได้มาใช้พื้นที่ทำกิจกรรมกันฟรีๆ ซึ่งเซ็นทรัลลาดพร้าวก็เป็น 1 ในศูนย์การค้าที่อนุญาตให้คนเข้ามาเล่นได้ เล่นได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 มี.ค. 64

การเดินทาง : BTS ห้าแยกลาดพร้าว / MRT พหลโยธิน
เวลาทำการ : 16.00 – 21.00 น.

จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายสถานที่เลยที่เปิดพื้นที่ให้เด็กบอร์ดเข้าไปออกกำลังกาย นี่ก็เป็นเพียงแค่ตัวอย่างทั้ง 9 สถานที่เท่านั้น เพื่อนๆ ไปเล่นที่ไหนกันบ้าง อย่าลืมมาแชร์กันน้า : )


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

You only live once