Trending Now

เพราะมากกว่าครึ่งของลูกเพจชาวซิปอีเว้นท์ของเราชื่นชอบผลงานศิลปะ เราจึงอยากเอาใจให้ถึงที่สุด! สำหรับใครที่ชื่นชอบในงานศิลปะ แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่สามารถไปชมได้ทุกงาน ซึ่งถึงแม้จะพลาดงานศิลปะดีๆ ที่เคยจัดขึ้นที่ Palette Artspace ไปก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเราสามารถเข้าไปชมงานศิลปะต่างๆ ย้อนหลังได้แล้วทางเว็บไซต์ของแกลเลอรี่ศิลปะแห่งนี้ได้เลย!

วันนี้เราจึงได้รวบรวมผลงานศิลปะต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาอุ่นเครื่องกันเล็กน้อย ก่อนจะไปท่องในเว็บไซต์กันให้จุใจ 🙂


Palette Artspace – เป็นแกลเลอรี่แสดงผลงานศิลปะซึ่งอยู่ติดสถานีรถไฟฟ้า BTS ทองหล่อ เป็นแกลเลอรี่ที่เล็งเห็นถึงคุณค่างานศิลปะ และต้องการส่งเสริมการจัดนิทรรศการศิลปะของศิลปินไทย และ ต่างประเทศ รวมถึงศิลปินรุ่นใหม่เอาไว้ด้วยกันนั่นเอง

อย่ารอช้า…ตามไปดูนิทรรศการที่ผ่านมาของแกลเลอรี่ศิลปะแห่งนี้กัน

Now Normal

เคยจัดเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม – 9 สิงหาคม 2020

นิทรรศการนี้ได้ความร่วมมือจาก 2 ศิลปิน Theerapong Kamolpus และ Thanachot Ketburom จัดขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์ทั่วโลกรวมถึงตัวศิลปินเอง ก่อให้เกิดนิทรรศการ Now Normal ขึ้นมา โดยนิทรรศการศิลปะนี้ได้หยิบยกปัญหาและประเด็นบางส่วนที่สิ่งมีชีวิตบนโลกได้พบเจอผ่านมุมมองและทัศนคติของตัวศิลปิน โดยสื่อสารผ่านงานศิลปะด้วยภาษาภาพที่สามารถตีความหมายหลากหลายได้ตามแต่การมีประสบการณ์ร่วมของผู้รับสาร

ผลงานสร้างสรรค์ชุดนี้มีแรงบันดาลใจมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณขยะระหว่างสถานการณ์ Covid-19 ทั้งจากการบริโภคอาหารและการใช้สอยอุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งแม้ว่าจะทำให้มนุษย์มีความปลอดภัยและสะดวกสบาย แต่กลับก่อให้เกิดความสูญเสียต่อสิ่งมีชีวิตอื่นเมื่อมนุษย์ปล่อยปะละเลยปัญหาทางสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ราวกับว่ามีเพียงสายพันธุ์มนุษย์เท่านั้นที่เป็นผู้ตัดสินและกำหนดทิศทางความอยู่รอดของสัตว์เหล่านี้ แม้ว่าสรรพสัตว์ทั้งหลายจะเป็นเพื่อนร่วมโลกที่อยู่อาศัยบนผืนดินผืนน้ำเดียวกันกับมนุษย์ก็ตาม

ชมเพิ่มเติม: Now Normal

Sawara Town

เคยจัดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม – 15 กรกฎาคม 2020

Palette Artspace

งานเเสดงภาพสีน้ำของเจ้าของเพจศิลปะชื่อดังอย่าง AnimaToey Watercolor ที่คราวนี้ร่วมกับการท่องเที่ยวเมือง ‘Sawara’ ของประเทศญี่ปุ่น เมืองเเห่งสายน้ำ ที่มีอาคารเก่าตั้งเเต่สมัยเอโดะที่ยังมีชีวิตผ่านกาลเวลามาได้อย่างงดงามถูกถ่ายทอดเป็นภาพสีน้ำที่อลังการทั้ง 8 ภาพ และได้เดินทางไปจัดเเสดงเเละงานออกทีวีที่ญี่ปุ่นมาแล้ว!! เเละยังไม่หมด.. ผลงานชุดใหม่ล่าสุด “Hokuso” 7 เมืองทางตอนเหนือของจังหวัด Chiba
ที่จัดเเสดงให้ชาวไทยได้ชมที่เเรก!! ก่อนจะเดินทางไปจัดเเสดงที่ญี่ปุ่นตระเวณทั้ง 7 เมืองในปีนี้

ชมเพิ่มเติม: Sawara Town

Please Behave Like Animals
by GOH M (Buddha Bless)

เคยจัดเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2019 – 5 มกราคม 2020

Palette Artspace

โก๋เอ็ม บุดดาเบลส (ดารา ศิลปินดนตรี ศิลปินกราฟิตี้ ศิลปินวาดรูป) เป็นผู้ที่ชื่นชอบเสียงเพลง ศิลปะ และสัตว์ต่างๆ เขาได้รับสัตว์ที่ถูกทอดทิ้งมาเลี้ยงดูด้วยเงินทุนส่วนตัว ความรักสัตว์ของเขาถ่ายทอดออกมาในผลงานศิลปะต่างๆ จนมาถึงผลงานในชุดนี้ Please Behave Like Animals ซึ่งแรงบันดาลใจในผลงานมาจากเรื่องราวของสัตว์เหล่านี้

Palette Artspace

เขามีความผูกพันกับสัตว์ที่เลี้ยงทุกตัว และทุกครั้งที่เขาสร้างสรรค์งานศิลปะจะมีเหล่าสรรพสัตว์มาคอยอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา งานของโก๋เอ็มได้อิทธิพลมาจากความคลั่งไคล้ในศิลปะ Graffiti ประกอบกับตัวเขาเอง ก็ได้สร้างผลงาน Graffiti มาเป็นระยะเวลานาน จึงมีความชำนาญในด้าน Graffiti เอกลักษณ์ในงานของเขาจะมีสัตว์เลี้ยงแทรกเข้าไปอยู่ในทุกชิ้น ทั้งรูปแบบงานเฟรม งานปั้น งานภาพพิมพ์ และ ของเล่น

ชมเพิ่มเติม: Please Behave Like Animals

บอกได้เลยว่าทั้ง 3 ผลงานที่เรานำมายกตัวอย่างนั้นเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มของนิทรรศการทั้งหมดที่เคยจัดขึ้นที่ Palette Artspace แห่งนี้ และถ้าใครอยากเข้าไปชมนิทรรศการอื่นๆ ที่เคยเกิดขึ้นแล้วล่ะก็ ก็สามารถเข้าไปชมเพิ่มเติมได้ตามเว็บไซต์ palettebkk ได้เลย แกลเลอรี่รวบรวมงานศิลปะดีๆ อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วเท่านั้นเอง!

แอบกระซิบเพิ่มเติมว่าตอนนี้ที่แกลเลอรี่แห่งนี้ก็มีงานที่กำลังจัดขึ้นด้วยนะ กับนิทรรศการกลุ่ม While you were sleeping / ณ ขณะหลับ

While you were sleeping

วันนี้ – 18 เมษายน 2021

Concept :เมื่อพูดถึง ‘การหลับ’ เรามักจะนึกถึงช่วงเวลาที่ร่างกายและสมองได้พักผ่อน ‘การหลับ’ เหมือนการ ปิดสวิทช์จบวันของมนุษย์ แต่คำถามคือ …ในขณะที่เราหลับ ทุกอย่างในตัวเราได้หลับลงไปด้วย จริงหรือ?While You Were Sleeping เป็นนิทรรศการที่มุ่งหมายจะเชิญชวนผู้ชมมาสำรวจ นิยามและนัยยะของ ‘การหลับ’ ผ่านผลงานจิตรกรรมจากสามศิลปิน ผู้ซึ่งเชื่อว่า การหลับนั้น เปรียบเสมือนประตูสู่อีกพื้นที่หนึ่ง พื้นที่ที่จินตนาการและความรู้สึกที่ถูกกดซ่อนไว้ได้เป็นอิสระ พื้นที่ที่ปราศจากกรอบความคิดใดๆ พื้นที่ที่จิตวิญญาณได้ออกเดินทาง…กลับไปที่คำถามก่อนหน้า “จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า แท้จริงแล้ว ณ ขณะหลับ มีบางอย่างภายในตัวเรา ได้ตื่นขึ้น?”

ใครที่ไม่อยากนั่งคลิกอยู่ที่บ้าน ก็สามารถออกไปดูกันได้นะทุกคน~


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away