Trending Now

เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าใครหลายๆ คนต้องเคยมีความรู้สึกแบบนี้ที่ว่ารู้สึกว่าหมดพลัง ไม่มีแรงจะทำอะไรกันเลย อันเนื่องจากเหตุเป็นเพราะเหนื่อยจากที่ทำงาน บ้างก็มีปัญหากับชีวิตที่ไม่รู้จะหันไปพึ่งพลังจากทางไหน รวมไปถึงก็ไม่รู้จะหาพลังบวกจากไหนมาใส่ในชีวิตให้ชีวิตมีความสุข แต่วันนี้เรามีทางออกมาให้แล้ว เพราะเราจะมาพูดถึง วิธีเพิ่มพลังบวก กัน ก่อนที่จะเชิญชวนทุกคนให้ออกไปชมนิทรรศการงานศิลปะ Power up my life นิทรรศการที่จะทำให้คุณมองสิ่งต่างๆ รอบตัวเป็นเรื่องง่าย มีกำลังใจสร้างพลังบวก และกลับมาเป็นคนที่สดใสเหมือนเดิม!


แต่ก่อนอื่นนั้น การสร้างพลังบวกที่ดีได้ มันต้องเริ่มจากตัวเราเองก่อนนะ ไปลุยกันเลย

ให้รางวัลกับตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่เราจะสร้างพลังบวกได้ดีที่สุดคือการให้รางวัลกับตัวเอง และรักตัวเองให้มากๆ ซึ่งในที่นี้การหันมาให้รางวัลกับตัวเองนั้น หลายๆ คนอาจจะกำลังสงสัยว่าแล้วรางวัลในที่นี้จะต้องใหญ่และมากมายขนาดไหน แต่สิ่งที่เรากำลังจะบอกก็คือการหันมาให้รางวัลกับตัวของคุณเองนั้นไม่จำเป็นจะต้องใหญ่มากมายขนาดนั้นก็ได้!

วิธีเพิ่มพลังบวก

การให้รางวัลกับตัวเองในที่นี้ที่เราอยากจะยกตัวอย่างอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆ เช่น การพาตัวเองออกไปพักผ่อน การกินขนมอร่อยๆ ออกไปเจอเพื่อฝูง หรือถ้าบางคนมีกิจกรรมงานอดิเรกที่ชอบการดูซีรีส์ ก็อาจจะให้รางวัลตัวเองเป็นการหยุดพักเพื่อนอนดูซีรีส์อยู่ที่บ้านก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน เห็นมั้ยล่ะ! ว่าจริงๆ แล้วการให้รางวัลกับตัวเองเป็นอะไรที่ง่ายมาก เล็กๆ ก็สามารถที่จะทำได้

เข้าใจเขา เข้าใจเรา

สิ่งต่อมาคือการเข้าใจคนอื่น มันแน่นอนอยู่แล้วว่าคนแต่ละคนก็ย่อมที่จะต้องมีวัตถุประสงค์ในสิ่งต่างๆ มีจุดมุ่งหมาย อีกทั้งไม่มีสิ่งใดบนโลกนี้เป็นไปตามอย่างที่ใจเราคิดไว้เสมอ ดังนั้นการหัดเข้าใจเขา เข้าใจเราจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะบูสต์พลังบวกให้ตัวเองมีภูมิต้านทานที่ดีได้

ในที่นี้การเข้าใจเขา เข้าใจเราที่ยกมาเขียนคือเป็นการหัดที่จะยอมรับในความผิดหวังให้ได้ หัดเผื่อใจให้เป็นกับทุกๆ เรื่อง เพราะถ้าหากลองคิดดูเล่นๆ แล้วล่ะก็ชีวิตทั่วไปก็ต้องพบเจอกับความผิดหวังอยู่แล้ว ดังนั้นจึงควรมองให้เป็นเรื่องธรรมดา และมองหาเป้าหมายใหม่นั่นเอง

อย่าเปรียบเทียบ

วิธีเพิ่มพลังบวก

อีกสิ่งหนึ่งที่จะมาลดทอนพลังบวกของเรานั่นก็คือการเอาตัวเองไปเรียบเทียบกับคนอื่นซึ่งเราอยากจะบอกว่านั่นเป็นวิธีที่ผิดอย่างมหันต์ การเอาตัวเองไปเทียบกับคนอื่นนั้นแน่นอนว่ามันจะย่ิงทำให้เราท้อใจอย่างหนักอึ้ง ตัดพ้อกับชีวิตมากขึ้นไปอีกว่าทำไมเราถึงไม่ได้เป็นแบบนั้นบ้าง

ซึ่งจริงๆ เราก็ไม่ได้อยากจะบอกว่าคนเราไม่มีสิทธิ์ที่จะเอาตัวเองไปเปรียบกับคนอื่นหรอกนะ แต่สิ่งที่อยากจะบอกก็คือเปรียบเทียบได้แต่จงพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีด้วยเช่นกัน กล่าวคือเราก็คือเรา จงภูมิใจในตัวเองให้มากที่สุด และอย่ามัวเสียมานั่งเวลาเอาตัวเองไปเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียอยู่กับผู้อื่น เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถมีพลังบวกดีๆ ได้แล้ว

นิทรรศการ Power up My Life

นิทรรศการนี้จัดที่ 10ml. Cafe & Gallery / วันนี้ – 31 มีนาคม

หากทุกคนลองปรับทัศนคติกันดูแล้วจาก 3 ข้อด้านบน เราก็อยากเชิญชวนทุกคนออกไปบูสต์พลังเพิ่มกันอีกหนึ่งที่ ก็คือการออกไปรับพลังบวกกับนิทรรศการนี้ Power up My Life นิทรรศการที่จะทำให้คุณได้มองเห็นถึงสิ่งเล็กๆ รอบตัวที่มันสามารถเป็น วิธีเพิ่มพลังบวก ให้กับตัวของคุณเอง เหมือนกับคำเปร่ยของนิททรศการนี้ที่ศิลปินได้เขียนเกริ่นเอาไว้

มีช่วงหนึ่งที่เคยสับสนหมดพลังในการวาดรูป ไม่รู้จะวาดอะไร วาดไปทำไม รู้สึกว่าตัวเองยังทำได้ไม่ดี เลยได้เขียนข้อความพร้อมรูปลงในเพจตัวเองเพื่อให้กำลังใจตัวเองและให้กำลังใจคนอื่นๆไปด้วย ซึ่งข้อความเหล่านี้เปรียบได้กับการเพิ่มพลังงานชีวิต พลังใจในการทำงานต่อไป เหมือนกับ energy drink, energy food ที่ boost up the energy


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away