Trending Now

การประชุม Res Artis 2021 Conference : Defining The Next Decade การประชุมระดับนานาชาติที่รวบรวมหอศิลป์และแกลเลอรีทั่วโลกเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการแนวทางการจัดโครงการศิลปินในพำนัก ให้ตอบรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยในปีนี้ SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) ในฐานะผู้จัดงานอย่างเป็นทางการ และเป็นตัวแทนเจ้าภาพการจัดประชุมครั้งนี้ในประเทศไทย จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีศูนย์กลางในการจัดงานที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 8 – 17 กันยายน 2564

Res Artis คืออะไร

สำหรับ Res Artis เป็นเครือข่ายศิลปะชั้นนำระดับโลกที่มีประวัติมาอย่างยาวนานกว่า 27 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้จัดโครงการศิลปินในพำนัก(Arts Residencies) กำหนดเงื่อนไขที่เหมาะสมสำหรับการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม มีหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ เป็นสมาชิกในเครือข่ายเกือบ 500 แห่ง จากกว่า 70 ประเทศ โดยองค์กร Res Artis ได้จัดการประชุมประจำปี เพื่อสร้างเป็นแพลตฟอร์มเครือข่ายที่โดดเด่นสำหรับการแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก ประสบการณ์ และแนวคิดที่เกิดขึ้นภายในขอบเขตการทำงาน Arts Residents ต่อไปในอนาคต

โครงการ SAC Residency

สำหรับโครงการศิลปินในพำนัก เป็นโครงการที่ทาง SAC Gallery ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ในชื่อโครงการ SAC Residency อยู่ภายใต้การบริหารของหอศิลป์ฯ โดยมีที่พักของโครงการอยู่ที่อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และดำเนินโครงการมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2560 และดำเนินการต่อเนื่องเรื่อยมา ซึ่งโครงการดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ วัฒนธรรมกับศิลปินต่างชาติ ผ่านทางการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นพื้นที่ที่มีปัจจัยที่สนับสนุนต่อกิจกรรมทางศิลปวัฒธรรมทั้งแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยมากมาย

การประชุมนานาชาติ Res Artis กับ COVID-19

สำหรับปี 2563 และการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ได้นําความท้าทายที่ไม่เคยมีมาก่อนมาสู่วงการศิลปะและโครงการศิลปินในพำนัก ที่ได้สร้างผลกระทบอย่างมากจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้การำเนินโครงการจนถึงโอกาสในการเรียนรู้ของศิลปินต้องหยุดชะงัก องค์กรทั่วโลกจึงต้องเผชิญความท้าทายใหม่ๆ ในการดำเนินการโครงการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และอนาคตของถิ่นที่อยู่ศิลปะระหว่างประเทศ ตลอดจนส่งผลการศึกษาที่สำคัญในการดำเนินการ ซึ่งการประชุมครั้งนี้จะนำทุกคนมาร่วมเสนาและค้นหาแนวทางสำหรับองค์กรที่จัดโครงการศิลปินในพำนัก โดยการประชุมนานาชาติ Res Artis ได้เชิญองค์กรที่จัดโครงการศิลปินในพำนักชั้นนำในระดับนานาชาติ เข้าร่วมสำรวจผลกระทบเหล่านี้ผ่านข้อมูลการสำรวจและจะตรวจสอบรูปแบบใหม่ ที่พร้อมให้เราปรับตัวให้เข้ากับอนาคตต่อไป

การประชุม Res Artis 2021 Conference: Defining The Next Decade จะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีศูนย์กลางในการจัดงานที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 8 – 17 กันยายน 2564 ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/ResArtis และ www.sac.gallery


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments