Trending Now

คงยากจะปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงว่าการออกแบบนั้นเป็นส่วนหนึ่งในองค์ประกอบที่ก่อให้เกิดงานอีเว้นท์ เพราะการจัดงานอีเว้นท์ในแต่ละครั้งนั้นย่อมมีงานดีไซน์เข้ามาเกี่ยวข้องในทุกอณูของการทำงาน ไหนจะเป็นมู้ดแอนด์โทนของงาน ไปจนกระทั่งการประชาสัมพันธ์งานอย่างโปสเตอร์ หรือคอนเท้นท์ในการทำการโปรโมทเพื่อกระจายออกไปสู่สาธารณะชน เหมือนที่เราได้บอกไปว่าการออกแบบเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างงานอีเว้นท์ ดังนั้นเหล่าผู้จัดงานจึงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับการเช็ก เทรนด์การออกแบบ 2021 ที่ถ้าพลาดอาจจะทำให้คุณอินเทรนด์ตามตลาดไม่ทัน!


ใช้สีโทนอบอุ่นเพื่อความสบายตาของภาพ

เทรนด์การออกแบบ 2021

เนื่องจากโทนสีอบอุ่นเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา ผ่อนคลาย สงบและปลอดภัยเวลาที่ได้เห็นหรือมองดู ซึ่งสามารถทำให้ภาพลักษณ์ในการดีไซน์นั้นๆ ดูเข้าถึงง่ายมากขึ้น ประจวบเหมาะกับมอบภาพลักษณ์ที่ให้ความรู้สึกสบายใจเมื่อได้ใช้งานหรือพบเห็น ยกตัวอย่างแบรนด์ที่นำสีโทนอบอุ่น (Muted color) มาใช้ก็จะเป็นพวกแบรนด์ของอาหารสุขภาพ หรือเว็บไซต์อย่าง LinkedIn ที่ได้นำสีโทนอบอุ่นเข้าไปใช้ในภาพกราฟิกที่โพสบน Social media, Landing page เพื่อเพิ่มความละมุนละไมให้กับผู้ที่เข้าไปใช้งาน

ใช้ Emoji เพื่อสื่อสาร

เทรนด์การออกแบบ 2021

อีกหนึ่งเทรนด์สำหรับการออกแบบประจำปี 2021 ที่ถือว่ามาแรงคือการใช้อิโมจิ หรืออิโมติคอนเป็นภาพประกอบในผลงาน โดยการใช้อิโมจิเข้ามาสื่อสารบนภาพนั้นได้รับอิทธิพลมาจากการใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ผ่านการแชทบนโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้เกิดอารมณ์ที่จะสื่อสารได้ง่าย และสื่ออารมณ์ได้ชัดเจนที่สุด รวมไปถึงการใช้อิโมจินั้นเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญได้ดีในการทำประชาสัมพันธ์ เช่น แบนเนอร์ โปสเตอร์ หรือรูปภาพในการโปรโมท เพื่อบอกอารมณ์ให้กับการออกแบบดีไซน์ สื่อถึงผู้บริโภคนั่นเอง

แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

เทรนด์สุดท้ายของการออกแบบในปี 2021 คงหนีไม่พ้นการออกแบบที่อิงมาจากธรรมชาติ เหตุเป็นเพราะเรื่องราวต่างๆ ที่เราเผชิญกันมาตั้งแต่ปี 2020 เช่น การกักตัว การระบาดของเชื้อไวรัส จึงทำให้ผู้คนต่างๆ ต้องการการบำบัดและรู้สึกผ่อนคลายจากสถานการณ์เหล่านั้นซึ่งสิ่งที่จะสามารถมาทำให้เราห่างหายจากสิ่งที่กล่าวไปได้ก็คือธรรมชาติ จึงส่งผลให้เรื่องราวของธรรมชาติเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องไม่เว้นแม้แต่การออกแบบต่างๆ ดังนั้นในการออกแบบที่อิงแรงบันดาลใจจากธรรมชาติจึงสามารถทำให้รู้สึกเข้าถึงความผ่อนคลาย สบายใจได้

รูปทรงเรขาคณิต

เทรนด์การออกแบบ 2021

เพราะงานออกแบบไม่ใช่การออกแบบเพื่อให้ภาพสวยงามเท่านั้น แต่การออกแบบต่างๆ ต้องคำนึงถึงความแข็งแรง ความโดดเด่นของดีไซน์ในแต่ละภาพด้วย การเลือกใช้รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ จึงมีส่วนเข้ามาช่วยทำให้ภาพที่ได้รับการออกแบบเหล่านั้นสร้างสรรค์ แข็งแรง และได้ออกมาในรูปแบบที่ดูโมเดิร์น ทันสมัยมากขึ้น รวมไปถึงการใช้รูปทรงเรขาคณิตต่างๆ ในการสร้างสรรค์ทำให้มันกระแทกสายตา และดูน่าดึงดูดมากขึ้น จนบางแบรนด์สามารถทำให้มันกลายเป็นภาพจำของแบรนด์นั้นๆ ได้เลย

หากอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว เราจะเล็งเห็นได้ว่า เทรนด์การออกแบบ 2021 นั้น ส่วนหนึ่งยังคงเน้นไปที่การตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นหลัก มู้ดแอนด์โทนที่ไปในทิศทางของการอิงตามธรรมชาติ การสื่อสารด้วยอารมณ์ รวมไปถึงความแข็งแรง โดดเด่น ของภาพและความรู้สึกร่วมไปกับผู้ที่รับชมหรือเห็นนั่นเอง ซึ่งสิ่งตรงนี้ก็สามารถนำไปปรับใช้เพื่อให้เข้ากับแบรนด์ งานอีเว้นท์ หรือสิ่งต่างๆ ได้ตามความเหมาะสม


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away