Trending Now

สายบุญ สายมู สายไหว้ สายขอพร ขอเชิญมาทางนี้ นับถอยหลังสู่วันสำคัญทางพุทธศาสนาที่กำลังจะใกล้เข้ามาถึงอย่าง “วันมาฆบูชา” ที่ในปีนี้ตรงกับวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 พวกเราชาวซิปอีเว้นท์ได้รวบรวม 5 วัดเด็ดที่ไม่ควรพลาดมาให้กับเหล่าสายบุญ ซึ่งคนส่วนใหญ่นอกจากจะทำบุญ ใส่บาตร และไปเวียนเทียนที่วัดในวันนี้กันแล้ว ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนแวะมาไหว้พระขอพรเสริมมงคลกันด้วยล่ะ รับรองว่าสมหวังทันใจทุกประการแน่นอน จะมีวัดไหนบ้างไปดูกันเลยยย


1. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

ภาพจาก Facebook วัดโพธิ์ ท่าเตียน Wat Pho

มาเริ่มกันที่วัดแรกก็คือ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือที่เราเรียกกันว่า “วัดโพธิ์” เป็นวัดที่มีชื่อเสียงของไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ การขอพรให้เกิดผลสำเร็จ ทั้งโชคลาภ ทั้งความก้าวหน้า นอกจากนี้ ในเรื่องของความรักวัดโพธิ์ก็ศักดิ์สิทธิ์ไม่แพ้กัน เชื่อว่าหากไปกราบไหว้ขอพรที่องค์พระนอน คนที่กำลังมีความรักหัวใจเป็นสีชมพูรับรองได้ว่าสมหวังกันถ้วนหน้าแน่นอน

ที่ตั้ง : ตั้งอยู่ริมถนนสนามไชยและถนนมหาราช ติดกับพระบรมมหาราชวัง เขตพระนครกรุงเทพมหานคร

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทางสาย 123,43,33,507 (ปอ.), 7ก, 82 และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สายเฉลิมรัชมงคล

2. วัดสามพระยา

วัดต่อมาเป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในเรื่องการไปกราบไหว้ขอพรของคนไทย เป็นวัดที่เก่าแก่ตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ซึ่งจุดบริเวณที่ผู้คนมักไปขอพรกันนั้นคือ “หลวงพ่อพระพุทธเกสร” โดยจะทำให้สมหวังในเรื่องของการทำงาน ความเจริญรุ่งเรืองในชีวิต และที่สำคัญคือ ทำให้ผู้ที่ขอพรได้กลายเป็นที่รักของบุคคลอื่นๆ เรียกได้ว่าเสริมบารมีไปในตัวและเฮงต้อนรับวันมาฆบูชา

ที่ตั้ง : ริมถนนวัดสามพระยา แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร  กรุงเทพมหานคร 

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทางสาย 3,9,23,30,32,43,49,53,64,65,72,99,110 และ ปอ. 506 และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สายเฉลิมรัชมงคล

3. วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

ก่อนหน้านี้พาไปกราบไหว้ขอพรวัดสไตล์ไทยแท้กันแล้ว ต่อมาจะพาไปวัดสไตล์จีนกันบ้าง ซึ่งตั้งอยู่ย่านใจกลางกรุงซึ่งก็คือ วัดมังกรกมลาวาส หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ “วัดเล่งเน่ยยี่” อันเป็นที่เลื่องลือและมีชื่อเสียงมากสำหรับชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงชาวต่างชาติ โดยผู้คนจะนิยมไปกราบไหว้ ขอพร และแก้ชง โดยเฉพาะการไปขอพรกับเทพเจ้าแห่งโชคลาภอย่าง “ไฉ่ซิ้งเอี๊ยะ” ที่จะประทานพรให้สมหวังดังปรารถนาทุกสิ่งอย่าง นอกจากนี้ยังสามารถแวะทำบุญสะเดาะเคราะห์ พร้อมทั้งแก้ชงได้อีกด้วย

ที่ตั้ง : ริมถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทางสาย 1, 4, 7, 21, 25, 35, 40, 49, 53, 73, 73ก, 85, 507, 529, 542 และสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT หัวลำโพง

4. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

ต่อมาเป็นวัดสไตล์พราหมณ์-ฮินดู ซึ่งก็คือ วัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือที่เรารู้จักกันว่า “วัดแขก” เป็นวัดที่มีความเก่าแก่อีกที่หนึ่ง แต่เดิมนั้นจะมีเพียงผู้ที่นับถือศาสนาฮินดูเท่านั้นที่สามารถเข้ามากราบไหว้ แต่ปัจจุบันไม่ว่าใครก็สามารถเข้ามาสักการะได้ โดยที่นี่ถือเป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่นับถือของผู้คน โดยเฉพาะ “พระแม่อุมาเทวี” ที่จะช่วยให้สมหวังในการขอพรเรื่องความรัก รวมถึงความสำเร็จต่างๆ รับรองว่าใครที่อยากพบเจอเนื้อคู่และความรักที่ดีในช่วงวันมาฆบูชาวัดนี้ต้องห้ามพลาดเลย

ที่ตั้ง : ริมถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทางสาย 5, 77, 115, 163, 164 และสาย ปอ. 76, 77, 117, 504, 514, 544, 547 นอกจากนี้ยังเดินทางได้โดยสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง (สายสีลม)

5. วัดบวรนิเวศวิหาร

วันมาฆบูชา
ภาพจาก Facebook วัดบวรนิเวศวิหาร

มาถึงกันที่วัดสุดท้าย ขอพาย้อนเดินทางกลับไปกราบไหว้วัดสไตล์ไทยแต่ไม่แท้อีกหนึ่งที่ เพราะวัดนี้ถือเป็นการหลอมรวมวัฒนธรรมสไตล์ไทย จีน และตะวันตกเข้าด้วยกันนั่นก็คือ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยเป็นวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงย่านถนนข้าวสาร มีสถาปัตยกรรมและจิตรกรรมฝาผนังงดงาม ซึ่งผู้คนนิยมไปกราบไหว้และขอพรในเรื่องเสริมดวงชะตา ให้ชีวิตมีความเจริญก้าวหน้า และปราศจากภัยอุปสรรค

ที่ตั้ง : ริมถนนต้นตะนาวและถนนเฟื่องนคร แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

การเดินทาง : สามารถเดินทางได้โดยรถโดยสารประจำทางสาย 12, 15, 56, 68, 511 และสถานีรถไฟฟ้า BTS สนามกีฬาแห่งชาติ แล้วต่อรถโดยสารสาย 15 และ 47

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 วัดเด็ด ที่ชาวซิปอีเว้นท์คัดมาให้เหล่าสายนักบุญได้เตรียมตัวเดินทางและเอนจอยกับการไปทำกิจกรรมต้อนรับในช่วง วันมาฆบูชา ซึ่งแต่ละวัดสามารถเดินทางได้สะดวก อีกทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางกรุงบ้านเรา สามารถแวะไปไหว้พระขอพรกันได้อย่างจัดเต็ม นอกจากนี้หากใครไม่อยากออกจากบ้านหรือติดธุระก็สามารถร่วมกิจกรรมเสริมดวง แก้ชงในรูปแบบออนไลน์ ของ Zipevent ซึ่งบอกเลยว่าได้บุญ ชีวิตเฮง แถมปลอดภัยจาก Covid-19 อีกด้วย คลิกได้ที่นี่


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน