Trending Now

กลับมาอีกครั้ง รอบนี้พกแอปสำหรับดูไลฟ์ทั้ง 9 แอป ที่จะมีหลายๆ ธุรกิจ หรือ Influencer มาไลฟ์กัน ซึ่งทั้ง 9 แอปก็มีคาเรกเตอร์ สไตล์ที่แตกต่าง หรือเหมือน ร่วมกันอยู่บ้าง และเราในฐานะแฟนคลับงานออนไลน์อีเว้นท์ ก็ไม่ควรพลาดทั้ง 9 แอปไลฟ์ ที่เอาไว้ดูประจำปี 2021 นี้

Clubhouse แอป ที่มาแรงที่สุด ณ ตอนนี้

แอปที่กำลังได้รับความนิยมมากๆ ในหมวดหมู่แอปเสียง โดยแอปนี้จะเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนที่เหล่า Influencer เข้ามาสร้างห้อง พูดคุยกับบุคคลทั่วไป รวมถึงใครก็ได้ที่สามารถสร้างห้องกันเอง หรือสามารถตั้งเวลาได้ว่า จะเริ่มพูดหัวข้อนี้ วันและเวลาใด เป็นแอปที่ยิ่งเย็น ยิ่งดึก ยิ่งคึกคัก แอดมินเองได้เข้าร่วมทั้งผู้ฟัง ผู้พูด ก็นับว่าสนุกมาก ทั้งห้องที่มีสาระ หรือห้องที่ไม่มีสาระ แต่เต็มไปด้วยความสนุก และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ในนั้น ซึ่งโดยสรุปแล้วแอป Clubhouse นับเป็นหนึ่งแอปที่ผู้จัดอีเว้นท์ ควรจับตามอง

Facebook, Instagram, Twitter และ YouTube

4 แอปชื่อดัง ที่มีในมือถือของทุกๆ คน เริ่มจากตัว Facebook Live ที่นับจากวันนี้มีมากว่า 5 ปีแล้ว และเห็นได้จากที่เหล่าเซเลป หรือคนธรรมดามาไลฟ์จนมีชื่อเสียงมากมาย จนกระทั่งแบรนด์ต่างๆ เริ่มลงมาไลฟ์เช่นเดียวกัน ในส่วนของ Instagram ที่ดูเหมือนไลฟ์ก็เป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะมีฟีเจอร์ชวนเพื่อนมาไลฟ์ด้วยกันได้ เป็นเจ้าแรกๆ จึงทำให้เป็นที่นิยมสำหรับเหล่า Influencer ในส่วนของ Twitter ก้เช่นเดียวกัน เรามักเห็นไลฟ์จากสำนักข่าว หรือถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาต่างๆ และสุดท้ายส่วนของ YouTube Live ที่เห็นได้ชัดๆ เวลาเปิดตัวมือถือ เปิดตัวหลายๆ อย่าง หรือนาซ่าเอง ก็ไลฟ์ช่องทางนี้ เพราะเป็นแพลตฟอร์มของคนที่ชอบดูวิดีโอที่ใหญ่ที่สุด Zipevent เชื่อว่าทุกๆ คนต้องมีแอพเหล่านี้ หรือเคยรับชม Live ผ่านช่องทางดังกล่าวแน่นอน

แอป TikTok แอปที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

แอปสัญชาติจีนที่มาแรงแซงโค้งไปทั่วโลกในหมวดหมู่ของแอปวิดีโอสั้น และก้าวมาเป็นหนึ่งใน Channel ที่ใช้ในการ Communicate และ Public Relations ของทุกๆ แบรนด์ในเวลานี้ และเป็นจุดกำเนิด Net Idol มากมายที่มีความคิดสร้างสรรค์ ด้วยลักษณะพิเศษของความโดดเด่นของการสร้างสรรค์วิดีโอที่มีเอฟเฟค ลูกเล่นที่ใช้ง่าย และเครื่องมือที่ใช้ก็ง่ายเช่นกัน เลยเป็นช่องทางที่ทำเงินได้มากมายทั้งสำหรับบุคคลธรรมดา หรือแบรนด์ต่างๆ

LinkedIn แอปโซเชียลที่เน้นไปทางด้านอาชีพ และธุรกิจ

LinkedIn เป็นแอปที่เน้นไปทางด้านอาชีพ และธุรกิจชื่อดัง รวมถึงเป็นแหล่งรวมผู้ต้องการจ้างงาน และผู้ที่หางาน ที่เป็น Top of mind app สำหรับการหางานเลย ในด้านภาพลักษณ์ของธุรกิจ หรือ Public Relations ของแบรนด์ นอกจากนี้ แอป LinkedIn มีฟีเจอร์ถ่ายทอดสด (Live) เช่นกัน รวมถึงงานอีเว้นท์ต่างๆ งานสัมมนา ก็ใช้ฟีเจอร์นี้ นับเป็นที่นิยมในแวดวงธุรกิจ อุตสาหกรรมเทคโนโลยี และอีกหลายๆ วงการเช่นกัน

Zipevent รับชมไลฟ์ออนไลน์อีเว้นท์ ที่มีแต่อีเว้นท์ เน้นๆ ปังที่สุดในประเทศไทย

แค่ชื่อก็ชัดเจน ฐานแฟนคลับที่กดติดตามทั้งเพจ Facebook หรือตามโซเชียลต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นผู้ชื่นชอบชิดชมในการไปอีเว้นท์ทั้งสิ้น ถึงแม้แต่แรกเริ่มเดิมทีที่ไม่มีโควิด ก็คึกคักนักแล แต่ยามที่ต้องป้องกันตนจากสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน ออนไลน์อีเว้นท์ ก็นับเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับอีเว้นท์สมัยนี้แล้ว เอาเป็นว่าใครนึกถึงอีเว้นท์ ไม่ว่าจะออฟไลน์ออนไลน์ ก็ล้วนแล้วนึกถึงแต่ Zipevent ทั้งนั้นแล

แอปไลฟ์ Twitch ที่ครบทุกหัวข้อประเด็น

แอปที่มีเหล่า Influencer มาไลฟ์กันมากที่สุด รวมถึงสำนักข่าว Business ต่างๆ ถ้าจะให้รู้จักแอปนี้ขึ้นมาหน่อย อาจจะมีหัวข้อเกี่ยวกับการสตรีมเกม และได้รับความนิยมไปเรื่อยๆ ทั้งดนตรี ทอล์คโชว์ กีฬา ท่องเที่ยวและกิจกรรมกลางแจ้ง หรือจะแค่แชทกันเรื่อง อาหาร เครื่องดื่ม หรืออีเว้นท์พิเศษ ก็ยังได้ ซึ่งเป็นแอปหนึ่งที่เหล่าผู้จัดจดลิสท์ไว้ว่าควรใช้ในการไลฟ์อีเว้นท์นั้นๆ ของคุณ

สำหรับแอปทั้ง 9 ที่ยกมานี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเหล่าผู้เสพ ชื่นชอบการดูอีเว้นท์ ที่มีตัวเลือกให้รับชมมากมาย รวมถึงเหล่าผู้จัดอีเว้นท์ หรือหาช่องทางการเผยแพร่อีเว้นท์ แอป ทั้ง 9 นี้ก็เป็นตัวเลือกที่มี Character เฉพาะตัวที่จะเลือกให้เหมาะสมกับอีเว้นท์นั้นๆ ได้ ส่วนผู้เสพอีเว้นท์ที่ไม่อยากพลาดอีเว้นท์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ก็อย่าลืมกดติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ ไม่ให้ไกลมือ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments