Trending Now

ไหนขอเสียงคนมีลิสต์ New Year’s resolution สำหรับปีนี้หน่อย! ถ้าพูดถึงการเริ่มต้นปีใหม่ สิ่งที่เราตั้งหน้าตั้งตารอคอยมาตลอดก็คงจะเป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ เรื่องการงาน เรื่องความรัก หรือแม้กระทั่งงานอดิเรกเล็กๆ น้อยๆ ที่จะสามารถช่วยให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ปังกว่าเดิม

เราเชื่อว่าเพื่อนๆ ก็คงจะมีลิสต์ในใจกันอยู่บ้างแล้ว เพราะฉะนั้นคราวนี้เราไม่ได้มาเพื่อช่วยลิสต์ไอเดีย แต่เราจะมาแนะนำแอปพลิเคชันที่สามารถมีส่วนร่วมช่วยให้ New Year’s Resolution ของเพื่อนๆ เป็นจริงได้ง่ายขึ้น!

1. Daylio Journal

iOS: ✅ Andriod: ✅

1 ในลิสต์เรโซลูชั่น เชื่อว่าต้องมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับจิตใจและอารมณ์ หลายๆ คนอยากให้ปีนี้เป็นปีที่ตัวเองหงุดหงิดน้อยลง มีสติและสามารถรับมือกับปัญหาได้อย่างราบรื่น สำหรับแอป Daylio Journal เป็นแอปที่จะช่วย track ความเคลื่อนไหวของอารมณ์ของเรา พูดง่ายๆ คือให้เราได้มีโอกาสทบทวนว่าในแต่ละวันสภาพจิตใจเราเป็นอย่างไรบ้าง ที่รู้สึกดี ที่รู้สึกแย่ เพราะอะไรล่ะ? แอปนี้จะช่วยให้เราได้ตกตะกอนกับตัวเองมากขึ้น

ซึ่งฟังก์ชั่นของน้องก็ทำงานเหมือนเป็นไดอารี่คู่ใจ เราสามารถจดโน้ตหรือบันทึกเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้ด้วย แอปจะคอยวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อแนะนำทิปส์เล็กๆ ว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์ที่ให้เราบันทึกเรื่องสุขภาพ อย่างเรื่องการออกกำลังกายหรือการทานอาหารอีกด้วย ถ้าเรามีโอกาสได้บันทึกข้อมูลเหล่านี้ เราก็จะรู้จักตัวเองมากขึ้น และยังช่วยให้รู้ความต้องการในชีวิตของตัวเราชัดขึ้นด้วย

2. Alarmy

iOS: ✅ Andriod: ✅

สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่มีวินัยมากขึ้นในปีนี้ เช่นเรื่องของการตื่นนอน บางคนอาจจะอยากตื่นเช้าให้เป็นกิจวัตร หรือบางคนอยากเป็นคนที่ตื่นง่ายขึ้น ไม่โอ้เอ้ เสียเวลา อยากมีระเบียบวินัยมากกว่านี้ แอปนี้จะช่วยทำให้เวลาตอนเช้าของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น

New year's resolution

ซึ่งใครที่เป็นคนตื่นยาก เราขอแนะนำแอปนี้เลย แอปนาฬิกาปลุกแบบสนุกๆ ที่เราจะต้องพยายามทำภารกิจในแต่ละแบบให้สำเร็จ มันถึงจะหยุดร้อง! เรียกได้ว่าเป็นนาฬิกาปลุกที่น่ารำคาญที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ลองคิดดูว่าถ้าเราใช้แอปนี้เป็นแรงกระตุ้นให้เราตื่นนอนได้ง่ายขึ้น เมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ การตื่นเช้าก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป บอกเลยว่าภารกิจแต่ละอย่างไม่ธรรมดา มีทั้งการถ่ายรูป แก้โจทย์เลข และเกมใช้ความจำที่ต้องใช้ทั้งสมองและสติ! แถมยังมีฟีเจอร์เปิดเพลงกล่อมให้เราหลับสบายในแต่ละคืนด้วยนะ ใครอยากลองอะไรใหม่ๆ ก็สามารถดาวน์โหลดได้เลย

3. RescueTime

iOS: ✅ Andriod: ✅

ไหนใครรู้สึกว่าหลังๆ มานี้ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่ก็จอโทรศัพท์เป็นเวลามากเกินไปบ้าง? อาจจะเพราะทำงาน ดูเนตฟลิกซ์ รวมไปถึงการแชทคุยกับเพื่อนๆ จนลืมดูเวลา แป็ปๆ ผ่านไปครึ่งวันแล้ว ยังไม่ได้ละสายตาจากจอเลย ปีนี้เอาใหม่! แอปนี้จะช่วยให้เราแบ่งเวลาได้ดีขึ้น มีสติในการใช้เวลากับหน้าจอสกรีนมากขึ้นนั่นเอง

New year's resolution

RescueTime หลักๆ ก็จะช่วยติดตามการใช้งานกับโทรศัพท์มือถือของเราว่าแต่ละวันเราอยู่กับหน้าจอไปกี่ชม. เราสามารถตั้งค่าปริมาณชั่วโมงที่เราต้องการเพื่อให้แอปคอยเตือนเมื่อเราเล่นมือถือมากเกินไป อีกหนึ่งความเก๋คือ เราสามารถตั้งเป้าหมายในการทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาตัวเองอย่างเช่น การเขียน การออกแบบ การเขียนโค้ด หรือสกิลอื่นๆ ที่ทำผ่านหน้าจอ แอปจะแทร็คข้อมูลและแจ้งเตือนเมื่อเราทำถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้ เป็นการช่วยให้เราเพิ่มสกิลต่างๆ ให้กับตัวเองด้วยนะ

4. Coffee Meets Bagel

iOS: ✅ Andriod: ✅

New year's resolution

เอาใจสำหรับคนที่ปีนี้ตั้งใจอยากจะหาใครคนนึงข้างกาย ไม่อยากอยู่คนเดียวแบบเหงาๆ อีกต่อไปแล้ว! แต่ทีนี้ไม่รู้ว่าจะไปเจอใครรู้จักใครใหม่ๆ ได้ที่ไหนอีก เราขอแนะนำแอป Coffee Meets Bagel แอปที่อาจทำให้เราได้พบเจอใครคนนั้นก็ได้นะ อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเป็นเพียงแค่แอปหาคู่เพียงอย่างเดียว จริงๆ หลายๆ คนก็ใช้เพียงเพราะต้องการรู้จักเพื่อนใหม่ หรือหาคนที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็ได้

ตัวแอปจะออกแบบโดยการใช้ Personalized matching สแกนหาคนที่มีแนวโน้มที่จะตรงกับความต้องการของเราวันละประมาณ 2-3 คน ถ้ายังไม่โดนใจเราก็แค่ปัดผ่านไป แต่ถ้าเกิดการแมทช์กันขึ้นมาถึงจะได้มีโอกาสแชทหรือคุยกันเพิ่มเติมนั่นเอง ซึ่งแอปนี้จะเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ทำให้โอกาสที่จะเจอคนที่มีความสนใจและความชอบตรงกับเรานั้นมีมากขึ้น เอ้า New year’s resolution ปีนี้ ต้องเป็นจริงแล้ว!

5. Podcast GO

Andriod: ✅

สำหรับ Podcast GO จะเป็นแอปพอดแคสต์สำหรับชาวแอนดรอยด์นะ (iOS จะมีแอป Podcast แล้วในเครื่อง) ใครที่ตั้งใจอยากได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการใช้ชีวิต เรื่องเทคโนโลยี เรื่องความสัมพันธ์ หรือเรื่องสกิลต่างๆ การฟังพอดแคสต์ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถทำได้

New year's resolution

ตัวแอปก็จะไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก เราสามารถค้นหาไฟล์ที่เราสนใจผ่านหน้า feed หรือจะเสิร์ชผ่านคีย์เวิร์ดก็ได้ หลังจากนั้นก็สามารถกดเพิ่มเข้าในเพลย์ลิสต์ของเราเองเพื่อเอาไว้ฟังในอนาคต ถ้าใครอยากฟังก่อนนอนแล้วกลัวเผลอหลับก็ไม่ต้องห่วง เพราะแอปนี้สามารถตั้งเวลาหยุดได้ เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่ตั้งใจอยากได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ เพิ่มเติม

6. Spendee

iOS: ✅ Andriod: ✅

มาถึงความตั้งใจในการบริหารเงินกันบ้าง เชื่อว่าปีใหม่นี้แทบจะทุกคนเลยที่เริ่มอยากเก็บเงิน และใส่ใจกับการใช้เงินแบบประหยัดมากขึ้น ซึ่ง Spendee ถือว่าเป็นแอปที่หลายๆ คนแนะนำ เพราะมันสามารถบันทึกรายรับรายจ่าย แบ่งแยกเป็นบัญชีๆ หมวดหมู่ ได้ชัดเจนเลย นอกจากนั้นยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

New year's resolution

ง่ายๆ เพียงแค่เราตั้ง budget ไว้ในแต่ละเดือนว่าเรามี budget เท่าไหร่ในการใช้จ่าย ในแต่ละวันก็เข้ามาโน้ตว่าเราได้ใช้จ่ายเรื่องอะไรไปเท่าไหร่บ้าง แอปก็จะช่วยจดบันทึกข้อมูลเหล่านั้นไว้ แสดงผลออกมาเป็นกราฟที่อ่านง่าย ทำให้เราเห็นได้ชัดเจนว่าเราควรปรับปรุงส่วนไหน นอกจากนั้นถ้าหากใครที่อยากแชร์การใช้เงินกับคนอื่น เช่น รูมเมท แฟน หรือคนในครอบครัว ก็สามารถแชร์ข้อมูลร่วมกันเพื่อบริหารเงินได้ง่ายมากขึ้น

ถ้ายังไม่ถูกใจซิปอีเว้นท์มีแอปการเงินอื่นๆ มาฝากเช่นกัน : คลิ้ก

เราก็หวังว่าแอปเหล่านี้จะมีโอกาสช่วยให้ลิสต์ New Year’s Resolution ของเพื่อนๆ เป็นจริงได้ง่ายขึ้นในปีนี้ ใครอยากให้เราช่วยหาแอปเกี่ยวกับเรื่องอะไรเพิ่มเติม ลองแชร์กันได้เลยน้า 🙂

ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

Comments

comments

Author

You only live once