Trending Now

ด้วยสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 ในตอนนี้ที่ทำให้หลายๆ คนไม่กล้าที่จะออกจากบ้าน แต่เราจะทำอย่างไรดีนะถ้าเราอยากจะหาแรงบรรดาลใจหรืออยากจะผ่อนคลายด้วยการดูงานศิลปะ วันนี้ซิปอีเว้นท์จะพาทุกคนไปทำ กิจกรรม Work From Home อย่างการเสพศิลป์แบบออนไลน์กับ Rijksmuseum กัน!

Rijksmuseum หรือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ได้รวบรวมผลงานของศิลปินหลายคนเช่น Rembrandt, Vermeer และ Frans Hals ถือได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สไตล์ห้องสมุดที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน!! โดยแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาเยือนกว่า 2 ล้านคนเพื่อชื่นชมผลงานออริจินัลของศิลปินมาสเตอร์ชาวดัตช์

กิจกรรม Work From Home

แต่ว่าตอนนี้เราไม่ต้องเดินทางไปถึงเนเธอร์แลนด์แล้วเพราะว่าทาง Rijksmuseum ได้ร่วมมือกับ Google Cultural Institute ที่ได้ร่วมกันสร้างฟีเจอร์ที่ทำให้เราเหมือนได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์จริงๆ ผ่าน Google Street View ทำให้เราสามารถเยี่ยมชมได้แบบ 360 องศา แถมยังมีข้อความบรรยาย พร้อมเสียงประกอบ ให้เราได้เข้าชมในมุมต่างๆ ในพิพิธภัณฑ์แบบสมจริง นอกจากนี้เรายังสามารถแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียของเราได้ในขณะที่เราเข้าชมพิพิธภัณฑ์อยู่ ไม่ว่าจะเป็น Google+ หรือ Facebook ก็สามารถลงอวดเพื่อนๆ ว่าเรากำลังเสพศิลป์แบบชิคๆ อยู่!

สำหรับใครที่ไม่อยากเดินชมพิพิธภัณฑ์ก็สามารถเลือกชมแต่งานศิลปะอย่างเดียวเลยก็ได้ เพราะว่า Rijksmuseum ได้มีเว็บไซต์และช่องทางออนไลน์เพื่อเอาใจคนรักการเสพศิลป์ ที่ไม่สามารถเดินทางไปถึงที่ได้เหมือนที่ผ่านมา ขอบอกเลยว่าทาง Rijksmuseum ได้อัพโหลดงานศิลปะที่พวกเขาได้ครอบครองไว้กว่า 709,000 ชิ้นตลอดการเปิดบริการมามากกว่า 20 ปีนี้ ไปอยู่บน Rijks Studio แล้วเรียบร้อย!

ด้วยเทคโลยีในโลกปัจจุบันที่ล้ำสมัยมากๆ เราสามารถดูรายละเอียดงานศิลปะได้อย่างใกล้ชิด สามารถซูมเข้าซูมออกเพื่อดูรายละเอียดของงานได้ทุกดีเทลเลย พร้อมด้วยคำอธิบายของงานแต่ละชิ้น และมีอีกสิ่งที่ไม่บอกไม่ได้เลยคือสามารถเข้าชม Rijks Studio ฟรีไม่ต้องเสียเงิน!

ผลงานที่ Rijksmuseum ได้อัพโหลดลงเว็บไซต์เต็มไปด้วยผลงานของศิลปินชื่อดังชาวดัตช์แห่งศตวรรษที่ 17 ไม่ว่าจะเป็น Anthony van Dyck, Geertgen tot Sint Jans หรือ Johannes Cornelisz Verspronck ยังไม่หมดนะทุกคน! ถ้าเราสร้าง Account กับทางเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ เราสามารถโหลดภาพงานศิลปะมาเก็บได้แบบความละเอียดสูงสุดโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยสักบาท!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ กิจกรรม Work From Home ที่ซิปอีเว้นท์ได้หามาให้เพื่อนๆ ได้เสพศิลป์ที่พิพิธภัณฑ์ชื่อดังของเนเธอร์แลนด์ โดยที่เราสามารถชมผลงานเหล่านี้ได้จากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะวันไหนเวลาไหนก็ได้ทั้งนั้น สำหรับใครที่เป็นสายอาร์ตสายกิจกรรมก็ติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ได้เลย พวกเรายังมีบทความดีๆ มีมาแบ่งปันเพื่อนๆ ชาวซิปอีกมากมายยย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments