Trending Now

คงยากจะปฎิเสธว่าการระบาดของไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 นั้นเข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก และทำให้การใช้ชีวิตของเรานั้นเปลี่ยนแปลงไปเยอะด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งการต้องเว้นระยะห่างทางสังคม อยู่กันแบบ New Normal รวมไปถึงการสังสรรค์กันที่ต้องโอนย้ายมาในรูปแบบของออนไลน์ ทั้งนี้รวมไปถึงการแต่งงานด้วย ที่สามารถจัดแบบออนไลน์ หรือที่เรียกว่า แปลก…แต่ทำได้! กับ ไอเดียจัดงานแต่งงานแบบ Virtual Wedding


การแต่งงานออนไลน์กลายมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่จะมาเป็นตัวการันตีถึงความรักในครั้งนี้ของคู่แต่งงานที่มีความประสงค์ในการแต่งงาน ทางเลือกใหม่สำหรับคู่รักที่มีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าจะแต่งงานท่ามกลางสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

Virtual Wedding

แปลกแต่ทำได้…ตัวอย่างของการจัดงานแต่งงานออนไลน์

แต่งงานออนไลน์

คู่รักจากจีน Ma Jialun (เจ้าบ่าว) และ Zhang Yitong (เจ้าสาว) ได้จัดพิธีแต่งงานแบบออนไลน์โดยการถ่ายทอดสดให้กับแขกผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 100,000 คน ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก โดยสามารถรับชมการแต่งงานระหว่างพวกเขาสองคนผ่านเว็บไซต์ Bilibili เว็บสตรีมมิ่งวิดีโอของจีน

แต่งงาน แบบ Drive-Thru

อีกหนึ่งงานแต่งที่โลกต้องจำเป็นของคู่รักชาวมาเลเซีย ที่เป็นงานแต่งงาน แบบ Drive-Thru ในกัวลาลัมเปอร์ ที่ Dinas Bridal เวดดิ้งแพลนเนอร์ เป็นคนคิดไอเดีย จัดที่นั่งให้คู่บ่าวสาวแต่งกายเต็มยศนั่งรออยู่กับ backdrop สีขาวและเรียบง่าย และให้แขกวนรถเข้ามาแสดงความยินดี อวยพร และ ถ่ายรูป ด้วยกัน พอเสร็จพิธี แล้วก็วนรถออกได้

Virtual Wedding

มาดูถึงทริกเล็กๆ ที่จะทำให้การแต่งงานออนไลน์ของคุณสมบูรณ์กัน

เลือกแฟลตฟอร์มออนไลน์ให้ถูกลักษณะกับงานแต่งที่คุณต้องการ

จะว่าไปในการจัดงานแต่งงานในรูปแบบของออนไลน์นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกแพลตฟอร์มหรือเลือกซอฟต์แวร์ให้เหมาะสมกับการแต่งงานของคุณ โดยอาจจะจัดเป็นในรูปแบบของ Virtual จำลองบรรยากาศภายในงาน หรือเลือกใช้แพลตฟอร์มการประชุมผ่านวิดีโอ ( video conference ) เช่น ZOOM , Google Hangout เพื่อสร้างพิธีดิจิทัลที่ใกล้ชิดกับแขกที่เข้าร่วมมากยิ่งขึ้นก็เป็นไปได้

ตัดทอนให้เหลือแต่ส่วนที่จำเป็น

จุดประสงค์หลักของงานแต่งงานคือการเฉลิมฉลองและพิธีการตามศาสนา ที่จะต่างกันออกไปตามที่แต่ละคู่บ่าวสาวนับถือ โดยพิธีทั้งหมดเป็นกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก จึงเสี่ยงที่จะมีการแพร่กระจายของเชื้อโรคมากขึ้น ซึ่งถ้าเราตัดทอนพิธีการลงให้เหลือแต่ส่วนที่จำเป็นก็จะสามารถลดการแพร่กระจายเชื้อได้ สำหรับออนไลน์ก็เช่นกันก็ควรจะลดตัดทอนลงเพื่อลดความน่าเบื่อ

รันคิวกับ Wedding Planner ให้ดี

สืบเนื่องต่อมาจากข้อข้างบนที่เราต้องลด ตัดทอนพิธีบางอย่างไปเพื่อให้งานแต่งงานแบบออนไลน์นั้นมีรูปแบบที่กระชับ เราจึงต้องคุยกับ Wedding Planner ให้ตัวงานออกมาเหมาะสมกับเวลา และ add/on สิ่งที่จำเป็นเข้าไป อาทิ การถ่ายรูปร่วมกัน หรือมี Techinicle ในการยิงบรอดแคสงานแต่งงานของคุณแบบออนไลน์โดยไม่มีกระตุก

สนใจจัดงานแบบ Virtual
ติดต่อ : sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away