Trending Now

ขึ้นชื่อว่าปีใหม่ แน่นอนว่าหลายๆ คนคงอยากที่จะได้บุญต้อนรับปีใหม่อย่างแน่นอน และหนึ่งในกิจกรรมที่ผู้คนนิยมชอบทำกันเพื่อรับบุญ รับความโชคดีกันคือการสวดมนต์ข้ามปี แต่เนื่องจากในปีนี้ที่มีเรื่องของสถานการณ์เรื่องโควิด-19 เข้ามาจึงทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการในการสวดมนต์ออกไป จึงกลายมาเป็นการ สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ แทน จะมีช่องไหนบ้างที่สามารถให้เราสวดมนต์ออนไลน์ข้ามปีได้ ไปดูกัน


สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์

31 ธันวาคม 2020 / ออนไลน์อีเว้นท์

Sanook ก็ไม่เว้น อยากมอบบุญบารมีให้เราสุขขี สุขขังต้อนรับปีใหม่ 2564 เชิญชวนให้ทุกคนตั้งจิต ตั้งใจ ห่างไกลโควิด #สวดมนต์ข้ามปี แบบ New Normal กันนะคะ

รายละเอียดและช่องทางออนไลน์: Sanook

สวดมนต์ออนไลน์ ข้ามปี
วัดสุทัศน์ ฯ ๒๕๖๔

31 ธันวาคม 2020 / ออนไลน์อีเว้นท์

เป็นการสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ ที่วัดสุทัศนเทพวราราม ได้จัดขึ้นเพื่อพุทธศาสนิกชนทุกท่านจะได้สวดมนต์ไปด้วยกัน ในการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เสริมสิริมงคลแก่ตนครอบครัว และประเทศชาติสืบไปฯ 

รายละเอียดและช่องทางออนไลน์: https://www.facebook.com/watsuthateveningservice

สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์
วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙

31 ธันวาคม 2020 / ออนไลน์อีเว้นท์

สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์

ขอเชิญร่วมสวดมนต์ข้าปีส่งท้ายปีเก่า พ.ศ.๒๕๖๓ ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๖๔ ที่ครั้งนี้จัดเป็นอีเว้นท์ออนไลน์กับการสวดมนต์ข้ามปี เริ่มพิธีเวลา 18.00 นาฬิกาเป็นต้นไป

รายละเอียดและช่องทางออนไลน์: วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙

สวดมนต์ข้ามปี ออนไลน์ 

31 ธันวาคม 2020 / ออนไลน์อีเว้นท์

สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติขอเชิญชวนทุกคนให้มาสวดมนต์ออนไลน์ข้ามปีกัน เพื่อเสริมสร้างเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและประเทศชาติ จัดการสวดมนต์ในรูปแบบของออนไลน์ โดยตั้งจิตภาวนา สวดมนต์ข้ามปีผ่านทางการถ่ายทอดสด NBT ช่อง 7 และสื่อออนไลน์

รายละเอียดและช่องทางออนไลน์: NBT ช่อง 7 และสื่อออนไลน์

สวดมนต์ออนไลน์ข้ามปี วัดยานนาวา
(Online New Normal)

31 ธันวาคม 2020 / ออนไลน์อีเว้นท์

สวดมนต์ข้ามปีออนไลน์

พระครูปลัดสัมพิพัฒนธีราจารย์ (วีรพล) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการร่วมมือกับรัฐบาลและหน่วยงานที่รับผิดชอบการป้องกันการแพร่ระบาด วัดยานนาวา และองค์กรภาคีเครือข่าย จึงปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในวันที่ 31 ธ.ค.2563 เป็นการสวดมนต์ออนไลน์ สวดมนต์ปฏิบัติธรรมรับพรที่บ้าน (อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ) โดยอนุสนธิตามมติมหาเถรสมาคม (มส.) มาตรการของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุข โดยพุทธศาสนิกชนสามารถร่วมสวดมนต์ออนไลน์กับทางวัดยานนาวาได้

รายละเอียดและช่องทางออนไลน์: FB กรมศาสนา และสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5

ถึงแม้ว่าสถานการณ์ในปีนี้จะไม่เอื้ออำนวยในการสวดมนต์มากนัก แต่เราก็ยังสามารถทำกิจกรรมต่างๆ นั้นได้ แต่เพียงแค่ย้ายมาในรูปแบบของออนไลน์เพื่อป้องกันโรคภัย ปลอดภัย แถมยังได้บุญกันถ้วนหน้าอีกด้วย 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away