Trending Now

เนื่องด้วยสถานการณ์ในตอนนี้ที่การระบาดของไวรัส Covid-19 ได้กลับมาอีกครั้ง และมีการแพร่กระจายในหลายๆ พื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งก็มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน จึงทำให้หลายๆ อย่างในตอนนี้จำเป็นจะต้องหยุดชะงักไปก่อน ทำให้ส่งผลโดยตรงกับอุตสาหกรรมอีเว้นท์ที่ต่างพากันเลื่อนงานออกไปหรือต้องยกเลิกงานเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วม แต่อย่างไรก็ตามเรายังมีอีกทางเลือกอย่าง Virtual Event และ Online Event ที่สามารถเข้าร่วมอีเว้นท์ได้โดยที่ไม่ต้องไปรวมตัวกันในสถานที่จริง


อีเว้นท์เสมือนและอีเว้นท์ออนไลน์ แค่ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นการจัดงานแบบออนไลน์ ซึ่งการจัดงานแบบออนไลน์จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงในการพบเจอกับคนมากมายหลายกลุ่ม เพราะว่าอีเว้นท์เสมือนและอีเว้นท์ออนไลน์สามารถเข้าร่วมงานได้จากที่ไหนก็ได้ เพียงแค่มีอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าถึงได้แล้ว

Virtual Event หรืออีเว้นท์เสมือนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้คุณได้สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้ที่เข้าร่วมอีเว้นท์ เพราะว่าเราได้จำลองบรรยากาศอีเว้นท์ออฟไลน์มาไว้ตรงหน้าคุณแล้ว นอกจากนี้สามารถเข้าร่วมอีเว้นท์ได้จากทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

วันนี้ซิปอีเว้นท์จะพาทุกคนไปดูว่าเราสามารถจัดอีเว้นท์เสมือนกับการจัดงานแบบไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูเลย

คอนเสิร์ต/งานดนตรี/งานอาร์ต

เปิดประสบการณ์ให้งานคอนเสิร์ต งานดนตรี หรืองานศิลปะ ด้วยการจัดอีกเว้นท์เสมือนไปพร้อมกับการแสดงสดก็ได้ โดนสิ่งนี้เราเรียกว่า Hybrid Event ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเข้าชมงานประเภทนี้ให้สูงขึ้น

งานประกาศรางวัล

virtual event

งานประกาศรางวัล เราขอยกตัวอย่างจากงาน Kazz Award ที่ทาง Kazz ได้เลือกให้เราได้เป็นคนจัดการเรื่องระบบในการสร้างสรรค์อีเว้นท์เสมือน เพื่อให้เป็นอีกขั้นของงานประกาศรางวัลที่จะสามารถเลือกโซนตามที่อยากดูได้เลย นอกจากนี้เรายังเลือกสถานที่ที่เฉพาะเจาะจงให้กับศิลปินที่เราชื่นชอบได้เลย

สัมมนา / สนทนาธุรกิจ

งานสัมมนาหรืองานสนทนาธุรกิจเป็นงานอีเว้นท์ที่เหมาะมากกับการทำอีเว้นท์เสมือน เนื่องจากเป็นอีเว้นท์ที่ต้องอาศัยคนพูดและผู้เข้าร่วม การจัดงานสัมมนาแบบอีเว้นท์เสมือนนั้นจะสามารถเปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าร่วม เพียงแค่อยู่ที่บ้านเราก็สามารถได้รับประสบการณ์ที่เหมือนจริงได้ บวกทั้งยังได้ความรู้เพิ่มเข้าไปอีกด้วยจากในการสนทนา


อีเว้นท์ออนไลน์ของซิปอีเว้นท์มีความยืดหยุ่นในการรองรับการจัดอีเว้นท์ขนาดเล็กไปจนถึงอีเว้นท์ที่มีขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อนมาก นอกจากนี้ซิปอีเว้นท์ของเรายังมีการเตรียมความพร้อมเพื่อที่จะรับมือกับจำนวนผู้คนที่เพิ่มขึ้น ในการเข้าร่วมอีเว้นท์จากทั่วทุกมุมโลกได้อีกด้วย

ในการจัดงานอีเว้นท์ออนไลน์โดยทั่วไป นอกจากจะมีการยืดหยุ่นในการจัดงานแล้ว ออนไลน์อีเว้นท์ยังช่วยให้คุณได้เข้าถึงและมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น และยังสามารถวัดผลได้อีกเช่นกัน

อีเว้นท์ที่เหมาะสำหรับการจัดอีเว้นท์ออนไลน์ที่ซิปอีเว้นท์สามารถจัดได้ มีหลากหลายรูปแบบ ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรอีเว้นท์ไหนเหมาะบ้างก็ตามไปดูเลย

คลาสเรียนออนไลน์ / เวิร์กชอป / หลักสูตรอบรม / กิจกรรม / การพบปะ

ออนไลน์อีเว้นท์ในรูปแบบนี้จะเป็นการสอนและพูดคุยกันแบบเห็นหน้าของผู้เข้าร่วมอีเว้นท์ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้จัดและผู้เข้าชมได้มีปฏิสัมพันธ์ในการร่วมอีเว้นท์ของคุณ

สัมนาออนไลน์ / การจัดประชุม

Virtual Event

ออนไลน์อีเว้นท์รูปแบบนี้จะเผยแพร่เนื้อหา และยังให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมผ่านทางช่องแชท มีการถามตอบแบบเรียลไทม์ การโหวต การตอบแบบสอบถาม และจัดกิจกรรมร่วมลุ้นรางวัล นอกจากนี้ยังสามารถไลฟ์สตรีมมิ่งคอมเม้นท์เรียลไทม์ทางสื่อโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย เพื่อเผยแพร่เนื้อหาไปยังผู้ที่ติดตาม ถือเป็นการขยายฐานลูกค้าของคุณออกไปในวงกว้าง

คอนเสิร์ต / เฟสติวัล / การแสดง

เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ที่เข้าร่วมอีเว้นท์ของคุณ ผ่านงานคอนเสิร์ต เฟสติวัล การแสดงออนไลน์ที่จะเชื่อมโยงกับผู้ร่วมอีเว้นท์ผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแชท จับรางวัล การโหวต และภาพที่แชร์จากผู้ร่วมงาน

ด้วยสถานการณ์การแพร่กระจาย COVID-19 ที่ตอนนี้ได้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทำให้เรามีข้อจำกัดและไม่สามารถจัดอีเว้นท์แบบออฟไลน์ได้ แต่ว่าการจัดอีเว้นท์เสมือนและอีเว้นท์ออนไลน์ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ให้กับผู้จัดในการจัดอีเว้นท์เพราะถือเป็นการลดความเสี่ยงในการพบเจอกับคนหมู่มาก สำหรับใครที่ต้องการที่จะจัดอีเว้นท์เสมือนก็สามารถติดต่อหรือปรึกษา Zipevent ของเราได้เช่นกันนะ

มาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments