Trending Now

ถ้าให้ลองย้อนกลับไปเมื่อช่วงที่โควิด-19 ระบาดใหม่ๆ สิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งใหม่ทำให้เราต้องยึดถือเอาไว้กับตัวนั่นก็คือทฤษฎี New Normal การรักษาระยะห่างเพื่อป้องกันตัวเองและปรับตัวให้อยู่รอดบนโลกใบนี้ ในทางกลับกันนอกจากมนุษย์เองนั้นที่ต้องมีการปรับตัวแล้ว อุตสาหกรรมต่างๆ ก็ต้องปรับตัวด้วยไม่เว้นแม้แต่อุตสาหกรรมอีเว้นท์ที่เทิร์นสู่โลกที่เรียกว่า Virtual กับ Business Matching


จากหลายๆ บทความที่ได้เขียนมาเกี่ยวกับ Virtual Event เราเชื่อว่าทุกๆ คนค่อนข้างที่จะคุ้นชินกับคำศัพท์คำนี้ และเริ่มที่จะรู้ถึงกลไกในการทำงาน รวมไปถึงวิธีการใช้งานของสิ่งเหล่านี้กันแล้ว

สิ่งที่เรียกว่า Virtual นั้นเปรียบเสมือนกับการนำภาพจำลองมาสร้างไว้ในสถานที่ที่นึง ในที่นี้คือโลกของออนไลน์ เพียงแค่คุณมีอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในมุมไหนของโลกก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมหรืออีเว้นท์นั้นๆ ได้อย่างไม่มีข้อกังขา

Business Matching

ตามมาด้วยข้อดีของ Virtual Event ที่เห็นได้ชัดคือช่วยประหยัดต้นทุน โดยเฉพาะค่าสถานที่ ในขณะที่ยังสามารถดึงคนเข้างานได้จำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก การปรับเปลี่ยนรูปแบบก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญการจัดงานแบบในลักษณะนี้ยังช่วยให้ผู้ประกอบการทุกระดับมีศักยภาพสามารถจัดงานแสดงสินค้าของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องบริษัทขนาดใหญ่เนื่องจากต้นทุนการจัดถูกกว่าออฟไลน์มาก

เข้ามาช่วยสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปแถมยังมี Featured ให้เล่นมากมายด้วยนะ

เพิ่ม Business Opportunity ด้วย Virtual กับ Business Matching (การจับคู่ทางธุรกิจ)

เราจะลองมายกตัวอย่าง Featured ลูกเล่นที่ Virtual Event ทำได้กัน ในที่นี้ขอยกเป็น ตัว การจับคู่ทางธุรกิจในอีเว้นท์เสมือนกัน หนึ่งในฟีเจอร์ที่จะสามารถช่วยเพิ่ม Business Opportunity ให้กับบริษัทของคุณได้

Business Matching

แน่นอนว่าเมื่อเราไปงานอีเว้นท์เช่นงานสัมมนา หรืองาน Exhibition ที่จะต้องมีการคุยงาน แลกเปลี่ยนความคิดกัน โดยปกติถ้าเป็นงานแบบออฟไลน์เราก็จะสามารถนัดเข้าไปคุยเพื่อปรึกษาหารือกันได้เลย แล้วถ้าเป็นงานแบบออนไลน์ล่ะ…เราจะ Matching กันอย่างไร

ใน Virtual Event นั้น เราสามารถดีลการจับคู่ทางธุรกิจได้ เพียงแค่เลือกจากลิสต์รายชื่อในงานอีเว้นท์นั้นๆ เพื่อทำการ Match กันหลังจากนั้นก็จะมีเป็นลิงก์เอาไว้ส่งให้แต่ละฝ่ายเพื่อทำการ Conference Call หรือพูดคุยกันได้ในเวลาที่กำหนด

ประโยชน์ของการจับคู่ธุรกิจ

  • สามารถเลือกคู่ Matching ที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจ
  • ช่วยจัดการตารางเวลา ให้มีความเหมาะสม แม่นยำ
  • ลดการสัมผัสแบบ Face to face, online ก็ทำ Biz Matching ได้นะ เหมาะกับยุค New Normal

อ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติม:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเว้นท์เสมือนจริงได้ทาง
sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away