Trending Now

เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันของการระบาดโรคไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ที่ตอนนี้มีกระแสคาดการณ์ว่ากำลังจะเริ่มระบาดอีกครั้งหลังจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในไทย จึงทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างอาจจะเกิดการชะงักขึ้นอีกครั้ง แต่มันจะไม่มีทางเกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์อย่างแน่นอนถ้าผู้จัดหันมาจัดงานแบบ อีเว้นท์เสมือน หรือ Virtual Event

ผู้จัดของเราการ์ดอย่าตก! มาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์กันต่อไปในรูปแบบของ Virtual Event กันเถอะ~


‘อีเว้นท์เสมือน’ จริงๆ แล้วเป็นการจำลองสภาพแวดล้อมของงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นจริง ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถมีส่วนร่วมผ่านช่องทางออนไลน์ได้จากทุกแห่งบนโลก และสามารถสัมผัสกับเนื้อหาแบบเดียวกับงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นในโลกแห่งความจริงด้วย

พูดแบบเข้าถึงง่ายอีเว้นท์ประเภทนี้ก็เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ ที่ยกงานอีเว้นท์จากที่ต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน ย้ายฐานมาสู่หน้าจอออนไลน์ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

– มาดูข้อดีของอีเว้นท์เสมือนกัน –

ลดความเสี่ยง

แน่นอนว่าการจัดงานแบบอีเว้นท์เสมือนนั้นเป็นการจัดงานแบบออนไลน์ และย่อมช่วยลดความเสี่ยงในคนหมู่มากได้เป็นอย่างมาก เพราะเหมือนกับที่เราบอกไปในตอนแรกว่าอีเว้นท์เสมือนนั้นเป็นการจำลองสถานที่ของงานอีเว้นท์ที่จะเกิดขึ้นขึ้นมา จึงทำให้คนที่เข้าร่วมงานอีเว้นท์นั้นไม่ต้องออกจากบ้านเพื่อไปยังงาน แต่เพียงแค่มีอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตก็สามารถเข้าถึงได้แล้ว

ประหยัดค่าใช้จ่าย

เนื่องจากการจัดอีเว้นท์เสมือนเป็นลักษณะของการจำลองทำให้ไม่จำเป็นที่จะต้องมีสถานที่ที่ตั้งจริงๆ ดังนั้นการจัดเป็นอีเว้นท์เสมือนจะไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนนั้น นอกจากนี้ค่าใช้จ่ายในเรื่องการดำเนินงานยังต่ำกว่าอีกด้วย เพราะไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเช่า การจัดสถานที่ และการจ้างพนังงานเพื่อมาดูแลหน้างานที่เหมือนกับการจัดอีเว้นท์แบบออฟไลน์ ซึ่งโดยรวมแล้วนอกจากจะมีค่าดำเนินงานที่น้อยกว่าเมื่อเทียบกับการจัดอีเว้นท์แบบออฟไลน์ ยังทำให้เราได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้นไปอีก

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

หลายๆ คนคงจะรู้ดีว่าการจัดอีเว้นท์ในรูปแบบออฟไลน์มักจะสร้างขยะไว้จำนวนมาก ทั้งขยะที่มาจากอาหาร และขยะที่มาจากการจัดเตรียมสถานที่ หลายๆ ครั้งขยะพวกนั้นก็ไม่ได้ถูกแยกหรือว่ากำจัดในทางที่ถูกต้อง แต่กลับกันอีเว้นท์เสมือนนอกจากจะไม่ได้สร้างขยะเท่ากับอีเว้นท์ออฟไลน์แล้ว ยังมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าอีกด้วย เนื่องจากอีเว้นท์เสมือนจัดในรูปแบบออนไลน์

แล้วงานอีเว้นท์ประเภทไหนบ้างที่เหมาะกับการจัดอีเว้นท์ประเภทนี้

  • งานแสดงสินค้า
  • ตลาดหางาน
  • งานประชุมวิชาการ
  • อีเว้นท์ต่างๆ ที่ต้องการสร้าง Experience ให้กับผู้เข้าชม

อ่านเพิ่มเติม: อีเว้นท์ไหนบ้างเหมาะกับการทำ Virtual Event!?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเว้นท์เสมือนจริงได้ทาง
sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away