Trending Now

เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าช่วงใกล้ๆ ที่จะส่งท้ายปีแบบนี้บรรดาออฟฟิศต่างๆ ก็เริ่มที่จะคิดและริเริ่มมีแนวคิดการจัดงานปาร์ตี้โบกมือลาปีเก่า รอต้อนรับปีใหม่กันอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นถ้ามีงานปาร์ตี้จะขาด เกมเล่นวันปีใหม่ ได้ยังไงใช่มั้ยล่ะ!? ซึ่งเกมเหล่านี้บอกได้เลยว่ามีสารพัดให้เราเลือกเล่น แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าวันนี้เรามานำเสนอไอเดียของเกมที่เรียกได้ว่าคัดสรรมาให้แบบเน้นๆ ในแบบฉบับของชาวออฟฟิศเอาไว้ให้ได้เล่นกันอย่างจุใจ!


เกมต่อเพลง

มาเริ่มกันที่เกมแรก ที่บอกได้เลยว่าเป็นเกมยอดฮิตที่เกือบทุกๆ บริษัทต้องเอาไปเล่นกัน กับเกม ‘ต่อเพลง’ ซึ่งถ้าเป็นเกมการเล่นต่อเพลงแบบธรรมดาเบสิกทั่วไปก็จะมีใครคนใดคนหนึ่งที่เริ่มเพลงแรกขึ้นมาก่อน แล้วจบประโยคที่ตัวพยัญชนะตัวไหน คนถัดไปก็ต้องเริ่มต่อเพลงโดยร้องเพลงจากตัวพยัญชนะนั้น

แต่ถ้าจะเพิ่มความ Advance เข้าไปในเกมแล้วล่ะก็ จากการเริ่มเกมเราสามารถให้ใครคนใดคนหนึ่งเลือกสุ่มตัวพยัญชนะสำหรับผู้เริ่มได้เพื่อทำให้เกมนี้มีความสนุกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเกมนี้เรายังได้ฝึกทักษะความไวด้วยนะ ยิ่งถ้าใครคิดออกได้เร็วกว่าก็จะได้เปรียบนั่นเอง

*อยากสนุกกว่านี้ลองเล่นแบบ เพลงดีคีย์เดียวดูสิ่*

เกมใบ้ท่าทาง/คำ

เราว่าหลายๆ คนคงรู้จักแอปพลิเคชันชาเย็นกันใช่มั้ยล่ะ ที่เป็นแอปเอาไว้เล่นเกมในการใบ้ท่าทาง/หรือใบ้คำ ซึ่งในนั้นก็จะมีหมวดหมู่ให้เราได้เลือกเล่น อาทิ ผลไม้,นักร้อง, ภาพยนตร์, บทเพลง แม้กระทั่งเรื่องราวที่เฉพาะเจาะจงอย่าง สัญลักษณ์ หรือรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกาเลยก็มี

โดยการเล่นนั้นอาจจะเริ่มเป็นตัวแต่ละคนแล้วไล่ไปเรื่อยๆ จนครบ หรือแข่งแบ่งทีมกันเป็นกลุ่มเพื่อง่ายต่อการจัดสรรในกรณีที่มีคนเยอะก็ได้เช่นกัน

จับเลือกบัดดี้/บัดด็อก

เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่คลาสสิกและยังคงถูกเลือกมาเล่นอยู่เรื่อยมาสำหรับเกมจับ ‘บัดดี้’ ซึ่งในที่นี้คือเป็นการจับฉลากเลือกคู่บัดดี้ของคุณ ซึ่งบัดดี้หรือ Buddy ในที่นี้หมายถึงเพื่อน ที่เราจะต้องคอยดูแล Take Care ดูแลแต่สิ่งดีๆ ให้กันในระยะเวลาที่กำหนด

แต่นอกเหนือจากการเล่น ‘บัดดี้’ ก็มีการเล่นอีกประเภทนึงก็คือ ‘บัดด็อก’ ที่เป็นขั้วตรงข้ามกับการเล่นบัดดี้ ที่จะออกไปในทิศทางของการแกล้งกันซะมากกว่า

จับฉลากแลกของขวัญ

เกมเล่นวันปีใหม่

เกมที่ทุกคนต้องรู้จัก เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมกระชับมิตร โดยให้โชคชะตาเป็นคนตัดสิน ข้อดีของเกมนี้ คือเป็นเกมที่เล่นกับความคาดเดาของคน อีกทั้งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กระชับมิตรได้ด้วย มากไปกว่านั้นเกมนี้นอกจากจะได้แลกของขวัญในการจับฉลากกันแล้ว ก่อนหน้าที่เราจะมีการเริ่มการจับฉลากนั้นเรายังสามารถกำหนดของขวัญในการจับฉลากได้ ทั้งหมวดหมู่ และราคา

สุ่มจับรางวัล

เกมเล่นวันปีใหม่

เป็นเกมที่เหมาะมากๆ สำหรับประธาน เจ้าของงาน หรือเจ้าของบริษัท ที่มีเซอร์ไพรซ์รางวัลใหญ่เฉพาะให้แก่ลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานที่โชคดี โดยเกมนี้คล้ายคลึงกับเกมจับฉลาก เพียงเเต่ว่า นี่ไม่ใช่การแลกของกัน เเต่เป็นการแจกรางวัลให้แก่ผู้ร่วมงานทั้งหลาย หรือที่เรียกว่า Lucky draw ซึ่งจะมีกี่รางวัลก็แล้วแต่ อาจจะเล็กไปจนถึงรางวัลชิ้นใหญ่ได้เลย

จบลงไปแล้วสำหรับเกมในแบบฉบับชาวออฟฟิศทั้งหมด 5 เกมที่เรานำมาบอกต่อกับ เกมเล่นวันปีใหม่ ชอบเกมไหนอย่าลืมจดไว้ในสมุดแล้วเอาไปเล่นกันในออฟฟิศนะจ๊ะ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away