Trending Now

เวลาผ่านไปไวมาก จนตอนนี้ได้ถึงช่วงเวลาสุดท้ายของปีแล้ว ถึงแม้จะเป็นเดือนสุดท้ายของปีแต่บอกเลยว่ากิจกรรมแน่นมาก โดยเฉพาะงานศิลปะที่มีให้เราได้ไปเสพศิลป์ได้แบบเต็มอิ่มให้สมกับที่เป็นเดือนสุดท้ายของปี วันนี้ซิปอีเว้นท์เลย รวมอีเว้นท์ธันวาคม ที่เน้นงานศิลปะดีๆ ให้เพื่อนๆ ชาวซิปอีเว้นท์ได้ไปกัน

ไปดูกันเลยดีกว่าว่าซิปอีเว้นท์จะรวมงานอะไรน่าสนใจมาบ้างน้าาา~

THE MACRO MOVEMENTS OF MATERIAL II

หากย้อนกลับไปยังนิทรรศการ “The Macro Movements of Material I” ระบบเศรษฐกิจนั้นกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว การอัดฉีดเงินตราและการค้าเสรีโลกได้โคจรพร้อมเพรียงกับการถดถอยของวัฒนธรรมประเพณีและสังคมหลากหลายแขนง

นิทรรศการครั้งนี้ผลงานศิลปะจาก 4 ศิลปินถูกหยิบยกเพื่อบอกเล่าการเดินทางของวัตถุสู่วิถีชีวิตของผู้คนผ่านการรับรู้และการมองเห็นถึงผลกระทบต่อบุคคลและสิ่งแวดล้อมอันน้อยนิด

หากแต่ตัวตนนั้นเองที่ซับซ้อนไม่ต่างจากสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นและถูกให้ค่า มนุษย์มีความเชื่อมโยงลึกซึ้งกับธรรมชาติมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบันที่ผู้คนเริ่มเกิดความเชื่อมโยงกับวัตถุ รวมถึงสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นเอง ขณะเดียวกันวัตถุอาจเป็นภาพลวงท่ีจับต้องไม่ได้ ซึ่งล้วนแต่ได้รับมาจากมนุษย์ผู้สร้าง

  • โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ
  • Art Connection (พื้นที่ทางเชื่อมระหว่าง BTS เพลินจิต ทางออก 1)
  • 2 ธันวาคม 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564

Hope you get well soon

Hope you get well soon A mini exhibition by Craftphic at Josh

เตรียมพบกับนิทรรศการที่จะมาสร้างสีสัน ความหวัง และกำลังใจ
และ Recharge! พลังงานความสุขให้ล้นหัวใจ ในปีที่แสนจะยากเย็น
โดยผ่านภาพ Graphic สีสันน่ารัก สุดป๊อป ที่จะมาสร้างประสบการณ์ ในช่วงสิ้นปีพร้อมกิจกรรมในงานที่จะมาเติมเต็มกำลังใจของคุณ เพราะเราจะไม่ผ่านเรื่องนี้ ไปแค่คนเดียว !สถานที่บริเวณชั้น 1 Josh hotel ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ

สามารถเข้าชมได้ตลอดทั้งวันและทั้งคืน งานนี้ไม่มีค่าเข้างานด้วย

  • Josh hotel
  • 3 – 31 ธันวาคม 2563

VESPA THAILAND 10th ANNIVERSARY RIDE-THRU

มาร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี เวสป้า ประเทศไทย ชวนคุณและเวสป้าคันโปรดของคุณเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับประสบการณ์การเดินทางครั้งใหม่สุดพิเศษ ที่ให้คุณและเวสป้าคันโปรดมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกัน

  • โครงการ A Square (ซอยสุขุมวิท 26), กรุงเทพฯ
  • 2 – 27 ธันวาคม 2563
  • อังคาร – ศุกร์ เวลา 11:00 น. – 20:00 น.
  • เสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10:00 น. – 19:00 น.
  • (หยุดทุกวันจันทร์)

ASPIRATION

นิทรรศการ Aspiration: ปณิธาน ของ ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ นำเสนอผลงานศิลปะที่ศิลปินเคยสร้างสรรค์ไว้ตั้งแต่อดีตตราบจนถึงปัจจุบัน ด้วยรูปแบบการแสดงผลงานย้อนหลัง (Retrospective) เพื่อบอกเล่าถึงทิศทางการทำงานตั้งแต่หลักไมล์เริ่มต้นในราวปี พ.ศ. 2524 ซึ่งเป็นช่วงที่ศิลปินมีแนวทางการสร้างงานแบบเหมือนจริงในเชิงธรรมศิลป์ จากนั้นจึงก้าวเข้าสู่ช่วงพัฒนาการของรูปแบบงานนามธรรมที่สร้างชื่อเสียงและกลายเป็นเอกลักษณ์ของตัวศิลปินมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จนกระทั่งนำมาสู่การคลี่คลายรูปแบบการสร้างงานแบบเหมือนจริงทั้งจิตรกรรม ประติมากรรม และก่อให้เกิดการสร้างพระพุทธปฏิมา ในเวลาต่อมา

  • ARDEL Gallery of Modern Art
  • 3 ธันวาคม 2563 – 10 มกราคม 2564

“Animal Rights” by Boonhlue Yangsauy

รวมอีเว้นท์ธันวาคม

“วาทกรรมที่กล่าวว่า มนุษย์ทุกคนเสมอภาคเท่าเทียมกันนั้นจริงหรือ”คำถามปลายเปิดชวนขบคิดที่เรามักได้ยินกันมาเนิ่นนาน ในฐานะศิลปิน “บุญเหลือ ยางสวย” ได้ถ่ายทอดมุมมองและทัศนคติส่วนตัว ลงบนพื้นผ้าใบผ่านผลงานชุด “Animal Rights” ในครั้งนี้เป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 3 กับนัมเบอร์วันแกลลอรี่ ศิลปินผู้ซึ่งไม่อาจนิ่งนอนใจกับคำถามที่ชวนคิดดังกล่าว ได้นำเสนอเรื่องราวของความเหลื่อมล้ำ การแบ่งแยกชนชั้น อำนาจ วาสนาและความไม่เท่าเทียมของสังคมมนุษย์ ผลงานชุดนี้จึงเป็นการสื่อสารถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านสัญลักษณ์วัตถุและสิ่งมีชีวิตต่างๆ เพื่อเป็นตัวเเทนสถานะชนชั้นทางสังคม ในเชิงประชดเสียดสี ในคำกล่าวที่ว่า “ทุกคนเสมอภาคเเละเท่าเทียมกัน”

ลักษณะของสิ่งมีชีวิตที่ปรากฏในภาพ ทั้งผู้ล่า ผู้ถูกล่า และสิ่งมีชีวิตที่อยู่รวมกันเป็นฝูง เป็นสัญลักษณ์ที่เปรียบเสมือนตัวแทนประชาชนที่ต้องดำเนินชีวิตไปตามวงล้อของสังคมในแต่ละวันด้วยความเคยชิน ศิลปินได้หยิบยกวัตถุสิ่งของคุ้นตาบางอย่างมาแทนค่าให้เป็นเครื่องวัดระหว่างชนชั้นทางสังคมเช่นกัน

องค์ประกอบในภาพที่เกิดจากสัญลักษณ์อันหลากหลายนั้น สะท้อนถึงเหตุการณ์และคุณภาพชีวิตที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิงในแต่ละชนชั้น ผลงานในนิทรรศการครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการจำยอมหรือการต่อสู้เพื่อเสรีภาพจากความเหลื่อมล้ำ อีกทั้งการถูกตัดสินและประเมินค่าอย่างไม่เท่าเทียมนั้นเกิดขึ้นในสังคมไทยมาเนิ่นนานโดยที่เรามิอาจปฏิเสธ

  • นัมเบอร์วันแกลลอรี่
  • 6 – 26 ธันวาคม 2563

Unlock

รวมอีเว้นท์ธันวาคม

“กักขัง” คือสถานการณ์ที่มุนษย์เราถูกบังคับให้เก็บตัวไว้ในสถานที่อันจำกัด จนไร้อิสรภาพ แต่ในบางครั้งสิ่งที่กักขังเราไว้อาจไม่ใช่เพียงสถานที่ แต่คือสิ่งที่อยู่ในจิตใจของมนุษย์เราเอง

Unlock คือนิทรรศการที่ไม่ได้พูดถึงความเป็นช่างภาพหรือความเป็นศิลปิน แต่พูดถึงสิ่งที่เป็นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน แต่กลับไม่ใช่ทุกคนที่ได้พบกับสิ่งที่เรียกว่า “ศิลปะ” นิทรรศการชุดนี้จะพาคุณเข้าไปสู่การเดินทางและการต่อสู้ภายในจิตใจของ “พิชัย แก้ววิชิต”หรือ “เอก” ช่างภาพสไตล์มินิมอล ผู้ที่ซุกซ่อนตัวตนที่รักศิลปะอยู่ภายในส่วนลึกของจิตใจมานานกว่า 20 ปี ก่อนจะค้นพบหนทาง “ปลดล๊อค” ตัวตนนั้นผ่านทางกล้องถ่ายรูป ภาพถ่ายทั้ง 26 ภาพในนิทรรศการจะนำคุณไปรู้จัก 4 ช่วงชีวิตแห่งการ “ปลดล๊อค” พลังความคิดสร้างสรรค์ผ่านทางภาพถ่าย ซึ่งจะจุดประกายให้คุณได้ “ปลดล๊อค” ตัวเอง เปิดรับมุมมองใหม่ๆ และค้นพบศิลปะภายในตัวคุณเอง

  • RCB Photographers’ Gallery
  • 8 ธันวาคม 2563 – 7 กุมภาพันธ์ 2564

Bangkok Through Poster 2020

รวมอีเว้นท์ธันวาคม

Bangkok Through Poster นิทรรศการประจำปีที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สาม โดยเป็นนิทรรศการที่จะรวบรวมตัวแทนนักสร้างสรรค์จากหลากหลายแขนง มาร่วมกันเป็นกระบอกเสียงเพื่อสื่อสารประเด็นต่างๆในสังคม ผ่านผลงานสร้างสร้างสรรค์ในรูปแบบของ “โปสเตอร์ดีไซน์” ซึ่งชิ้นงานจะจัดแสดงในพื้นที่แกลเลอรี และออกติดตั้งในพื้นที่สาธารณะทั่วกรุงเทพฯ

  • Kinjai Contemporary
  • 12 – 27 ธันวาคม 2563

Awakening Bangkok 2020

รวมอีเว้นท์ธันวาคม

งานแสดงไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ โดย Time Out Bangkok กลับมาเป็นปีที่ 3 ในคอนเซ็ปต์ RE/WIND/FAST/FORWARD ชวนทุกคนมองย้อนกลับไปทบทวนตัวเองยังจุดเริ่มต้น เรียนรู้ ตริตรอง เพื่อที่จะเปิดประตูก้าวไปสู่สิ่งใหม่ได้เร็วกว่าเดิม ไกลกว่าเดิม

ภายในงานนอกจากจะมีไฮไลต์เป็นการจัดแสดงผลงานศิลปกรรมไฟมากกว่า 30 จุดทั่วย่านเจริญกรุง ตลาดน้อย และธนบุรี โดย 20 ศิลปินที่ผ่านการคัดเลือกจากทีม Time Out Bangkok แล้ว ยังมีกิจกรรมเติมสีสันยามค่ำคืนอีกมากมาย อาทิ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง เดินชิมเมนูพิเศษจากร้านอาหารทั่วย่านที่รังสรรมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และนั่งจิบเครื่องดื่มที่ป็อปอัปบาร์

Awakening Bangkok เตรียมกลับมาเปิดมุมมองใหม่

  • ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย-ธนบุรี
  • 11-20 ธันวาคม 2563

เป็นยังไงก็บ้างสำหรับการ รวมอีเว้นท์ธันวาคม ที่ซิปอีเว้นท์ได้เตรียมมาให้เพื่อนๆ ได้เก็บตกก่อนจะหมดปี ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากไปเข้าชมก็เตรียมตัวลงปฏิทินไว้ได้เลยย จะได้ไม่พลาดงานดีๆ แต่สำหรับใครที่ไม่อยากพลาดกิจกรรมหรืออีเว้นท์ดีๆ ก็ติดตามซิปอีเว้นท์ไว้ได้เลยย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments