Trending Now

ปัญหาที่ชาวออแกไนเซอร์มักเจอและยากที่จะปฎิเสธคงหนีไม่พ้นปัญหาหน้างาน ยกตัวอย่างเช่นงานอีเว้นท์ สิ่งที่มักต้องพบเจอคือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอย่างแน่นอน แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าสมมุติว่ามีปัญหาหน้างานขึ้นแล้วเราสามารถที่จะหาวิธีรับมือกับปัญหาเหล่านั้นได้ทันท่วงที และยังคงช่วยประคับประคองงานอีเว้นท์ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีด้วย…บทความนี้เราจึงจะมาพูดถึง วิธีแก้ไขปัญหาหน้างาน ในแบบเบื้องต้นมาให้กับชาวออแกไนเซอร์ได้ลองไปทำตามกัน!


ขอโทษไว้ก่อน

เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งแรกที่ออแกไนเซอร์ต้องทำหลังจากที่เกิดปัญหาหน้างานที่ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่คือ ออแกไนซ์ต้องขอโทษไว้ก่อน เพราะเนื่องจากงานที่เรารันหรือควบคุมนั้นอาจจะเกิดเหตุขัดข้องหรือไม่ตรงตามแผนที่วางเอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ จึงควรต้องมีการขอโทษก่อนเพื่อทำให้บรรยากาศเย็นลง สถานการณ์ดีขึ้น จากนั้นจึงค่อยปรับแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไปตามลำดับ

มีแพลน B รองรับ

เพราะเหมือนที่กล่าวไปตั้งแต่ตอนต้นว่างานอีเว้นท์นั้นมักจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา บรรดาเหล่าออแกไนเซอร์จึงจำเป็นที่จะต้องมีแพลนบี หรือแผนสำรองคอยรองรับไว้อยู่ตลอดเวลาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันที อาทิ ถ้าหน้างานที่เราไปทำการออแกไนซ์เกิดมีปัญหาขัดข้องทางด้านอินเทอร์เน็ต เราก็ควรมี Pocket Wifi สำรองติดไปด้วยเพื่อทำให้งานอีเว้นท์ของเราราบรื่น เป็นต้น

เตรียมอุปกรณ์เสริมไว้ให้พร้อม

การแก้ไขปัญหาหน้างานในข้อนี้สืบเนื่องมาจากข้อข้างบนที่ได้บอกไว้ว่าต้องมีแผนสำรองคอยรองรับเอาไว้ และมากไปกว่านั้นคือต้องมีการเตรียมพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์ ทั้งนี้หมายถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ทางออแกไนซ์อาจจะต้องเตรียมเพิ่มไปจาก 1 ชุด เป็น 2-3 ชุดเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่สามารถเกิดขึ้นได้ที่หน้างาน

มีสติอยู่ตลอดเวลา
ไม่ใช้อารมณ์แก้ไขปัญหา

นอกเหนือจากสิ่งที่เหล่าออแกไนซ์ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์หรือแผนสำรองต่างๆ แล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ออแกไนเซอร์ควรมีด้วยนั่นคือ ‘สติ’ ที่ต้องมีอยู่ตลอดเวลาในการทำงานหรือรันงานให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมถึงตระหนักถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหลังตามมา ไม่ใช้อารมณ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น แต่ต้องพยายามหาทางออกที่ดีที่สุด และแก้ไขอย่างมีสติเมื่อเกิดปัญหาขึ้นที่หน้างานนั่นเอง

จบลงไปแล้วสำหรับ 4 วิธีแก้ไขปัญหาหน้างาน แบบเบื้องต้น ทั้งรู้จักขอโทษก่อน แล้วค่อยแก้ไขปัญหาไปทีละจุดตามลำดับ มีสติอยู่ตลอดเวลาในการทำงาน และทางที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาคือควรที่จะมีแผนสำรองเอาไว้รองรับ ถ้าหากเป็นปัญหาที่ร้ายแรงจริงๆ


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away