Trending Now

กลับมาอีกครั้งกับช่วงซิปใจดี! ที่จะมาแจกนู่นแจกนี่ให้เพื่อนๆ ชาวซิปอีเว้นท์ได้รับแต่สิ่งดีๆ กันถ้วนหน้า วันนี้ซิปอีเว้นท์มาพร้อมกับ คอร์สเรียนออนไลน์ สำหรับคนที่อยากเรียนออกแบบ และขอบอกไว้เลยว่าไม่มีพื้นฐานก็สามารถเรียนได้ เพราะว่าคอร์สที่ซิปได้เตรียมมาให้เพื่อนๆ เป็นคอร์สระดับพื้นฐาน เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นนั่นเอง ไปลุยกันเลยดีกว่าเนอะ~


Adobe Photoshop for Beginners

เรียน Photoshop พื้นฐาน

โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมสร้างและแก้ไขรูปภาพอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะนักออกแบบในทุกวงการย่อมรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี

โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมที่มีเครื่องมือมากมายเพื่อสนับสนุนการสร้างงานประเภทสิ่งพิมพ์ งานวิดีทัศน์ งานนำเสนอ งานมัลติมีเดีย ตลอดจนงานออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ 

ในคอร์สนี้จะได้เรียนรู้การใช้ Photoshop ตั้งแต่ต้น รวมไปถึงการทำงานอย่างรวดเร็วผ่านการใช้เทคนิคต่างๆ ได้เรียนรู้วิธีใช้เลเยอร์ของ Photoshop วิธีการเปลี่ยนสี วิธีการตกแต่งและจัดการภาพ และอื่นๆ อีกมากมาย

https://design.tutsplus.com/courses/from-the-top-adobe-photoshop-for-beginners

  • 23 บทเรียน
  • ชั่วโมงเรียนทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง

Adobe Illustrator for Beginners

เรียนออกแบบกราฟิกระดับพื้นฐานใน Illustrator

คอร์สเรียนออนไลน์

โปรแกรมที่ใช้ในการวาดภาพ โดยจะสร้างภาพที่มีลักษณะเป็นลายเส้น หรือที่เรียกว่า Vector Graphic จัดเป็นโปรแกรมระดับมืออาชีพที่ใช้กันเป็นมาตรฐานในการออกแบบระดับสากลสามารถทำงาน ออกแบบต่างๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ เว็บ และภาพเคลื่อนไหวตลอดจนการสร้างภาพ

การเรียนการสอนในคอร์สนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นได้เรียนรู้วิธีใช้ Adobe Illustrator อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับซอฟต์แวร์มาก่อนและไม่จำเป็นต้องมีทักษะการออกแบบหรือภาพประกอบมาก่อน ในคอร์สนี้จะค่อยๆ สอนตั้งแต่เริ่มต้นทีละขั้นตอนเลยทีเดียว

https://design.tutsplus.com/courses/from-the-top-adobe-illustrator-for-beginners

  • 20 บทเรียน
  • ชั่วโมงเรียนทั้งหมดประมาณ 3 ชั่วโมง

Adobe InDesign for Beginners

เรียนออกแบบกราฟิกสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์
การจัดหน้ากระดาษ หนังสือ ในโปรแกรม InDesign

คอร์สเรียนออนไลน์

Adobe InDesign เป็นโปรแกรมที่มีหน้าที่หลักในการจัดหน้าเอกสาร หรืองานสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น นิตยสาร วารสาร แผ่นพับ รวมไปถึงการสร้างสรรค์สื่อหนังสือต่างๆ เป็นโปรแกรมที่สามารถออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานสื่งพิมพ์เหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แถมได้เรียนรู้วิธีเลือกและใช้ฟอนต์อย่างมืออาชีพ ถามไปถึงจะได้เรียนการปรับขนาดและครอบตัดรูปภาพ

ในคอร์สนี้จะได้เรียนรู้วิธีใช้ InDesign โดยการทำโบรชัวร์สี่หน้า เรียนรู้เครื่องมือและเทคนิคที่จำเป็นในการออกแบบโบรชัวร์และสื่อสิ่งพิมพ์อย่างมืออาชีพ แถมได้เรียนรู้วิธีเลือกและใช้ฟอนต์อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้ยังได้รู้ปรับขนาดและครอบรูปภาพอีกด้วย

https://design.tutsplus.com/courses/from-the-top-adobe-indesign-for-beginners

  • 18 บทเรียน
  • ชั่วโมงเรียนประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง

Adobe After Effects for Beginners

เรียนตัดต่อใส่เอฟเฟกต์วิดีโอ ภาพนิ่ง 3D

คอร์สเรียนออนไลน์

เป็นโปรแกรมที่ใส่ Effect ให้กับภาพยนตร์ ในขั้นตอนการตัดต่อ ไฟล์ที่นำเข้ามาใช้ในโปรแกรมนี้ได้เกือบทุกชนิดได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ไฟล์เสียง ยิ่งถ้าเป็นการทำมาจากโปรแกรม 3D แล้วมาทำต่อที่ After Effect จะทำให้งานสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยที่สามารถนำไฟล์ทั้งหลายเหล่านี้มาใช้งานร่วมกัน  เพื่อให้ได้งานที่เป็นภาพเคลื่อนไหวชิ้นใหม่ออกมาจากโปรแกรม After Effects

ในหลักสูตรนี้คุณจะได้เรียนรู้ After Effects โดยการเรียนรู้อินเทอร์เฟซ เวิร์กโฟลว์ เครื่องมือต่างๆใน After Effects และการสร้างรูปร่างต่างๆ

https://photography.tutsplus.com/courses/adobe-after-effects-for-beginners

  • 35 บทเรียน
  • ชั่วโมงเรียนประมาณ 6 – 7 ชั่วโมง

เป็นอย่างไรบ้างกับ คอร์สเรียนออนไลน์ ที่ซิปอีเว้นท์รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ชาวซิปได้ไปอัพสกิลกัน มีทั้ง Photoshop, Illustrator, After Effects และ InDesign เหมาะสุดๆ เลยสำหรับคนที่อยากจะเริ่มเรียนออกแบบ ใครที่อยากรู้ว่ารอบหน้าซิปใจดีจะมาแจกอะไรกันอีกก็ติดตามพวกเราเอาไว้ได้เลยยย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments