Trending Now

ทุกวันนี้ในกรุงเทพฯ นับว่ามีแกลเลอรีเกิดขึ้นมากมายให้เราได้ไปเสพงานศิลป์กันแบบจุใจสุดๆ และวันนี้ซิปอีเว้นท์ก็เลยจะมาแนะนำแกลเลอรีที่เดินทางแสนจะง่ายดาย ติด BTS ทองหล่อ อย่าง Palette Artspace นั่นเอง!

Palette Artspace เป็นอีกแกลเลอรีหนึ่งที่ได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของงานศิลปะ พวกเขาต้องการที่จะส่งเสริมการจัดนิทรรศการของศิลปินไทยและต่างประเทศ รวมไปถึงศิลปินรุ่นใหม่ โดยพวกเขาเองหวังเป็นอย่างยิ่งว่าที่นี่จะเป็นสถานที่ที่นำเสนอผลงานศิลปะที่มอบคุณค่า สุนทรียภาพ อรรถรส ความเพลิดเพลิน และความสุขให้กับพวกผู้ชมอย่างพวกเรา และนักสะสมทุกท่าน

และในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ Palette Artspace ได้มีการจัดนิทรรศการงานศิลปะให้เราได้ไปชมกันถึง 3 งานด้วยกัน จะมีงานอะไรบ้าง ตามซิปมาเลยยย!

VEXATION

Palette Artspace

เมื่อมนุษย์เริ่มมีการเรียนรู้จากสิ่งต่างๆ รอบชีวิตของตนเอง มนุษย์จึงมีสติปัญญาที่ฉลาดมากขึ้น คิดซับซ้อนมากขึ้น แล้วในระหว่างทางคู่ขนานหลายๆ เส้นทางนั้น คือปัญหาต่างๆ บนโลกที่ตามให้แก้เช่นกัน มนุษย์จึงเป็นผู้เดือดร้อนทั้งกายใจ คล้ายกับการถูกสาปแช่ง หากินอย่างลำบาก ฝืดเคือง ผลประโยชน์ในบุคคลกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย เงินทองที่ก้มหน้าก้มตาหากัน สุดท้ายไม่ได้ครอบครอง เพราะมนุษย์ไม่รู้จักวันตายของตน เอารัดเอาเปรียบ สร้างเกมส์ กลโกง สารพัด แม้ในมหาวิกฤตนี้

งานแสดงชุดใหม่ของ วราวุฒิ อินทร สะท้อนสภาวะสถานการณ์ปัจจุบันที่เราเองและศิลปินกำลังเผชิญอยู่ การที่ต้องต่อสู้ ดิ้นรน จากความลำบากยากแค้น ในเศรษฐกิจฝืดเคือง ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และ โรคระบาด พวกเราต้องบากบั่นเอาชนะจิตใจตนเองในสถานการณ์เช่นนี้ เปรียบกับคนที่จมอยู่ในน้ำลึกตะเกียกตะกาย แหวกว่าย ดันตัวเองขึ้นสู่ผิวน้ำ เพื่อได้อากาศหายใจ เอาชีวิตรอด

  • ชั้น 4
  • 7 – 29 พฤศจิกายน 2563

LIFE IS ON FIYAH

Palette Artspace

LIFE IS ON FIYAH!! โดย Nutshapon Tusangiam (ณัชพล ตุ๊เสงี่ยม) นามปากกา TU!! (ตุ๊!!)

เพราะชีวิตรอบตัวเป็นไปด้วยเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะสุขหรือเศร้า แต่ถ้าเราใช้ชีวิตให้ Fiyah ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวก็จะเต็มไปด้วยความสนุกและความมันส์ ร่วมเดินทางไปกับ Boy On Fiyah ผ่านสายตาที่เป็นประกายไฟ และโลกที่กำลังลุกเป็น Fiyah!!

  • ชั้น 3
  • วันที่ 7 – 22 พฤศจิกายน 2563

SCOTOMA EXHIBITION

นิทรรศการนี้จัดขึ้นโดยสองศิลปิน Zebracan และ William Char ที่นำเรื่องความสามารถในการมองเห็นที่ลดลงของดวงตา (SCOTOMA) มาสะท้อนให้เห็น และเสียดสีกับเรื่องราวในสังคมไทยปัจจุบัน โดยชี้ประเด็นว่าการมองเห็นที่ลดลงนั้นเกิดจากพื้นที่จุดบอดทางสายตา กับ ความผิดปกติของลูกตา

ผลงาน Digital Print ของ Zebracan เรื่อง Blind spot จุดมืดบอดในสังคม กับเรื่องที่เราเห็นกันจนชินชาในทุกๆวัน สิ่งแปลกปลอมในชีวิตที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ สิทธิเสรีภาพของเรา จนเราลืมไปว่าสิทธิเหล่านั้นคือสิ่งที่เราพึงมี ผลงาน blind spot เลือกที่จะดึงจุดเหล่านั้นมามองด้วยความสงสัย เมื่อเทียบสาดแสงไปที่จุดมืดบอดนั้นแล้ว ความสว่างจะทำให้คนเห็นมันชัดขึ้นหรือไม่

William Char สร้างผลงาน ลูกตา หรือ ตาลูกชิ้น (EYEBALLS or EYE MEATBALLS) จากความรู้สึกขบขัน ต่อคนกลุ่มหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์เดียวกันกับศิลปิน แต่พวกเขากลับมองไม่เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นดั่งอยู่ในโลกคู่ขนาน ผลงาน EYEBALLS or EYE MEATBALLS เลือกที่จะดึงจุดเหล่านั้นมามองด้วยความสงสัย ดวงตาคู่นั้นอาจจะเป็นลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง หรือลูกชิ้นเนื้อ ก็เลยมองไม่เห็นนี่เอง แล้วถ้าหากว่าเขามีลูกตา เขาก็ควรจะเห็นสิ แล้วอะไรทำให้เขาบอกไม่เห็นกัน?

  • ชั้น 2
  • 7 – 29 พฤศจิกายน 2563

ซิปขอบอกเลยว่าไปแค่ที่เดียว ก็สามารถเก็บได้ถึง 3 งาน จะไม่ไปได้ยังไงล่ะ ใกล้วันหยุดแบบนี้ใครยังไม่มีแพลนไปไหนก็เตรียมตัวมาที่นี่เลยก็ได้ เดินทางง่ายมากๆ อีกด้วย อยู่ติดกับ BTS ทองหล่อ ทางออกประตู 3 แล้วมาดูกันว่าครั้งหน้าซิปอีเว้นท์จะแนะนำที่ไหนให้ทุกคนได้ไปกัน! รอติดตามเราไว้ได้เลยย


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments