Trending Now

Virtual Event กับประเภทของงานอีเว้นท์ เราเชื่อว่าออกาไนซ์บางท่าน หรือผู้ที่จัดงานบางคนกำลังสงสัยว่าอีเว้นท์ในรูปแบบเสมือนจริงนั้นจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับงานอีเว้นท์ในรูปแบบไหนได้บ้าง เพราะเนื่องจากสิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใหม่ในแวดวงอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์ และยังเป็นอีกหนึ่งทางออกของงานอีเว้นท์รูปแบบใหม่ในยุคนี้ด้วย


อีเว้นท์เสมือนหรือที่เราคุ้นหู คุ้นชื่อ คุ้นตากับคำว่า Virtual Event นั่นเอง ที่ถ้าให้แปลออกมาตรงตัวก็คือการจำลองภาพเสมือนเหมือนกับเราได้ไปงานอีเว้นท์จริงๆ

อีเว้นท์เสมือน = อีเว้นท์ที่เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ ที่ยกงานอีเว้นท์จากที่ต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน ย้ายฐานมาสู่หน้าจอออนไลน์ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

อีเว้นท์เสมือนที่มากกว่าแบบจำลอง แต่เป็น Virtual Exhibition

เริ่มเป็นกระแสมากขึ้นสำหรับสิ่งนี้ ดูได้จากผู้จัดต่างๆ ที่เริ่มประยุกต์ และตัดสินใจหันมาใช้ประเภทอีเว้นท์เสมือนจริงรูปแบบออนไลน์แบบ Exhibition มากขึ้น เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์อันแปลกใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมงาน (ผู้ชม) แม้ว่าจะแค่นั่งอยู่หน้าจอ มากไปกว่านั้นยังสามารถเพิ่มการเข้าถึงได้ในทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีอีเว้นท์ไหน และงานอะไรบ้างที่เหมาะสมกับการจัดทำเป็นอีเว้นท์ในรูปแบบเสมือน (Virtual Event) กันบ้าง

งานประกาศรางวัล

Virtual Event

สำหรับงานประกาศรางวัลเราขออนุญาตยกตัวอย่างกับงาน Kazz Award ที่ทาง Kazz ได้เลือกระบบของเราในการสร้างสรรค์อีเว้นท์เสมือน เพื่อให้งานประกาศรางวัลกลายเป็นอีกขั้นของงานประกาศรางวัลที่สามารถเลือกโซนที่ใช่ให้กับตัวคุณเองได้ เพราะเราเชื่อว่าการดูถ่ายทอดสดไลฟ์งานประกาศรางวัลแบบธรรมดาๆ ที่เป็นเพียงแค่การนั่งดูงานประกาศรางวัลเฉยๆ เท่านั้น แต่อีกขั้นของอีเว้นท์เสมือนที่เราทำ จะเป็นการยกระดับของการนั่งดูการถ่ายทอดขึ้นอีกเท่าตัว เพราะเราสามารถเลือกโซนได้ เลือกสถานที่ที่เฉพาะเจาะจงให้ตรงกับศิลปินที่เราชื่นชอบเราได้เลย เรียกได้ว่าเก็บโมเม้นต์ได้เต็มที่!

สัมมนา / สนทนาธุรกิจ

อีกหนึ่งประเภทอีเว้นท์ที่เหมาะกับการทำอีเว้นท์เสมือนคืออีเว้นท์ประเภทการสัมมนา หรือสนทนาทางธุรกิจ เพราะเนื่องจากการสัมมนาและการสนทนาทางธุรกิจนั้นต้องอาศัยผู้คนที่พูด และผู้เข้าชม การจัดงานสัมมนาแบบอีเว้นท์เสมือนนั้นจะสามารถเปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าร่วม มากไปกว่านั้นสามารถที่จะลดค่าใช้จ่าย ลดการกระจายความเสี่ยง ที่เป็นรูปแบบใหม่ของงานอีเว้นท์…เพียงแค่นั่งคลิกอยู่ที่บ้าน ก็สามารถได้รับประสบการณ์ที่เหมือนจริงได้ บวกทั้งยังได้ความรู้เพิ่มเข้าไปอีกด้วยจากในการสนทนา

Virtual Event
ตัวอย่างงานอีเว้นท์สัมมนา / ที่เคยใช้ทำเป็นแบบอีเว้นท์เสมือน – WAZZADU

คอนเสิร์ต/งานดนตรี/งานอาร์ต

เพิ่มประสบการณ์ใหม่ให้กับงานคอนเสิร์ต งานดนตรี หรืองานศิลปะได้แบบง่ายๆ ด้วยการจัดเป็นแบบอีเว้นท์เสมือนจริงควบคู่ไปกับการแสดงสดก็เป็นไปได้ โดยที่เราจะเรียกสิ่งนี้ว่า Hybrid Event เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชมงานประเภทนี้ให้สูงขึ้นไปอีก แถมยังสะดวกสบายแก่การรับชมด้วยนะ

ตัวอย่างอื่นๆ เพิ่มเติมของงานอีเว้นท์ประเภทเสมือนจริง

Marketplace
STARTUP THAILAND x INNOVATION THAILAND 2020 

Virtual Marketplace กว่า 200 บูธ แล้วยังมีการจับคู่ธุรกิจให้กับ สตาร์ทอัพและผู้ประกอบการนวัตกรรมในไทย รวมทั้งการพิชชิ่งของ Startup, Online Business Consulting ที่ให้บริการด้านการให้คำปรึกษาออนไลน์จากผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษากว่า 60 ท่าน และ Virtual Job Market ที่รับสมัครงานมากกว่า 600 ตำแหน่งจากกว่า 100 องค์กรชั้นนำของประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเว้นท์เสมือนจริงได้ทาง
sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away