Trending Now

หลายๆ คนอาจจะมองว่าศิลปะกับโลกของแฟชั่นคือสิ่งที่คล้ายกัน เพราะบางครั้งศิลปะก็ไปเป็นแรงบันดาลให้กับเสื้อผ้าแฟชั่น และเช่นเดียวกันที่แฟชั่นจะมาเป็น inspried ให้กับงานศิลปะด้วย แต่รู้หรือไม่ว่าจริงๆ แล้วมันกลับมีมุมมองที่ต่างออกไปกว่านั้นอีกนะ ถ้าอยากรู้ลองไปงาน Undressed to Dress Up นิทรรศการแฟชั่นที่ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของงานศิลปะ โดย ปิ๊ง หัตถะ


Undressed to Dress Up เป็นผลงานภาพวาดพอร์ตเทรตแฟชั่นชุดใหม่ของปิ๊ง ที่สะท้อนให้เห็นถึงการค้นพบตัวเอง (อีกครั้ง) ในช่วงโควิด 19 ด้วยความที่แผนการหลายๆ อย่างถูกยกเลิก ทำให้เธอไม่สามารถเดินทางกลับไปนิวยอร์กได้ เธอจึงถือโอกาสนี้ใช้ช่วงเวลาที่ท้าทายใคร่ควรถึงผลกระทบของโรคระบาดที่มีต่อโลกใบนี้

และแน่นอนว่าจุดเปลี่ยนของมันคือได้ทำการ “ปลดเปลื้อง” หน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวของเธอ…แต่จะเป็นอย่างไร เราต้องไปช่วยกันหาคำตอบในนิทรรศการนี้กันที่ Rivercity Bangkok

“เหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่นี้มันมีอะไรมากกว่าความไม่สะดวกสบาย หรือความลำบากส่วนตัวของเรา และที่แน่ๆ คือมันเปลี่ยนวงการแฟชั่นไปอย่างแน่นอน เราต้องหยุด และคิดทบทวนอย่างลึกซึ้งว่า เราอยากใช้ชีวิตแบบไหน งานกับค่านิยมของเราไปด้วยกันไหม และภาพประกอบแฟชั่นคืออะไรสำหรับเรา ต้องขอบคุณโควิด 19 ที่ทำให้เราได้ค้นพบตัวตนของเรา และงานศิลปะของเราอีกครั้ง ถ้าพูดในเชิงเปรียบเทียบคงเหมือนเราได้ “ปลดเปลื้อง” ความเชื่อเดิมๆ ที่ตีกรอบไว้ และทิ้งอะไรที่ไม่ได้เข้ากับเราแล้วไป และ “แต่งองค์ทรงเครื่อง” ด้วยสิ่งที่เราอยากแสดงให้โลกเห็น”

ข้างบนนั้นคือคำพูดของเธอหลังจากที่ผลงานชิ้นนี้เกิดขึ้น

ซึ่งผลงานชุดนี้ ปิ๊ง ได้ให้นิยามคำว่า “ภาพประกอบแฟชั่น” ขึ้นมาใหม่ ที่แต่เดิมมักเป็นภาพวาดฝรั่งผิวขาว ขาเรียวยาว โพสท่าถ่ายแบบ บ้างเป็นการเดินบนรันเวย์ ในครั้งนี้เธอหันมาให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ระหว่างแฟชั่นร่วมสมัย และอิทธิพลของมันต่อหญิงสาวผู้สวมใส่เสื้อผ้าเหล่านั้นมากขึ้น ที่ทั้งแต่งตัวภูมิฐาน รู้จักตัวเองและมีความมั่นใจจากภายในภาพวาดไม่ได้มีเจาะจงลักษณะของนางแบบเป็นพิเศษ ทัศนคติการสร้างพลัง ชื่นชมทรวดทรงที่แท้จริงของผู้หญิง และการแสดงความงามที่หลากหลาย ที่เป็นการตอกย้ำถึงสิ่งที่เธอยึดมั่นเสมอมาอีกด้วย

เกี่ยวกับศิลปิน

เปี่ยมรัก หัตถกิจโกศล หรือ “ปิ๊ง หัตถะ” เป็นศิลปินนักวาดภาพประกอบด้านแฟชั่น ความงาม ไลฟ์สไตล์ลงบนโปรดัก มิหนำซ้ำเธอยังเป็นนักออกแบบชุดชั้นใน

นอกจากนี้เธอได้รับวาดรูปพอร์ทเทรต และ Live sketch ตามงานอีเว้นท์ต่างๆ เธอพยายามสร้างสรรค์งานที่นำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแฟชั่น และความงามที่แตกต่างของแต่ละบุคคล ที่ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง เชื้อชาติ วัฒนธรรม ที่หลากหลาย มากกว่าแค่ที่ถูกจำกัดนิยามเอาไว้

ปัจจุบันเธอใช้ชีวิตอยู่ที่นิวยอร์ค และกรุงเทพฯ ภาพประกอบของเธอได้รับการเผยแพร่ จากแบรนด์ชั้นนำในต่างประเทศ รวมถึงสื่อต่างๆ อาทิ Vogue, American Illustration, Jo Malone London, Sephora, Rebecca Minkoff และอื่นๆ อีกมากมาย

ไม่อยากพลาดงานดีๆ เรื่องราวของศิลปะกับแวดวงแฟชั่นว่าจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาดงานนี้นะ!


ไปดูผลงานบางส่วนที่เธอคนนี้เคยวาดกันดีกว่า

https://www.pinghatta.com/
Undressed to Dress Up
https://www.pinghatta.com/

The Unknown can be scary, but i know i’m not alone

Undressed to Dress Up
https://www.pinghatta.com/
Undressed to Dress Up
https://www.pinghatta.com/

Zodiac Styles

วันนี้ – 31 ธันวาคม 2020 / Rivercity Bangkok


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away