Trending Now

เราเชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักศิลปินระดับโลกอย่าง Vincent Van Gogh หรือที่คนไทยเรียกกันว่า แวนโก๊ะ อย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นศิลปินชื่อดัง และมีภาพวาดที่เป็นที่รู้จักให้เราได้ชื่นชมมากมาย เช่น Starry Night, Bedroom in Arles, Sunflowers และอีกมากมาย ส่วนสำหรับคนที่อยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติภาพเหล่านี้ หรือประวัติของแวนโก๊ะเองก็ดี วันนี้ซิปอีเว้นท์จะพาทุกคนมาพบกับภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวชีวประวัติของแวนโก๊ะที่จะทำให้เราได้รู้จักกับเขามากขึ้น ตามไปดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

Vincent Van Gogh A New Way of Seeing

Van Gogh

Vincent van Gogh: A New Way of Seeing เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ทำความรู้จักชีวิตที่ไม่ธรรมดาของแวน โก๊ะ ผ่านขุมสมบัติจากพิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ ที่อัมเตอร์ดัม และสัมภาษณ์พิเศษจากภัณฑารักษ์และนักประวัติศาสตร์คนสำคัญ

พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะ จัดแสดงคอลเลคชั่นผลงานของแวนโก๊ะเยอะที่สุดในโลก โดยในบรรดาผลงานเหล่านั้นมีงานชิ้นสำคัญมากมายอย่าง The Potato Eaters, Sunflowers, Irises, The Bedroom และภาพวาดพอร์ตเทรตของแวนโก๊ะอีกมากมาย

ผู้ชมจะได้ชมผลงานชิ้นเอกของวินเซนต์ในรูปแบบความละเอียดที่คมชัดอย่างใกล้ชิดบนจอภาพขนาดใหญ่ พร้อมๆ กับเรื่องเล่าที่นำเสนอข้อมูลเชิงลึก และการตีความใหม่ๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้

วินเซนต์ แวนโก๊ะ เป็นนักเขียนจดหมายตัวยง การที่สามารถเข้าถึงจดหมายทั้งหมดได้นั้นทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถคัดสรรเรื่องราวและเหตุการณ์สำคัญๆ แล้วทำให้เรื่องราวเหล่านั้นกลับมาโลดแล่นอีกครั้งด้วยฝีมือการแสดงของ Jamie de Courcey ที่รับบทเป็นแวน โก๊ะ โดยผู้ชมจะได้ตามติดชีวิตของ แวนโก๊ะตั้งแต่แรกเริ่มที่ เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ จนกระทั่งเขากลายเป็นศิลปินอิมเพรสชันนิสม์ในฝรั่งเศส

ทางริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดฉายภาพยนตร์ทั้งหมด ที่ RCB Forum ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

  • 24 ตุลาคม 2563 เวลา 18:00 น.
  • 31 ตุลาคม 2563 เวลา 18:00 น.
  • ซื้อบัตรได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/Vangoghnewway
  • บัตรราคา 150 บาทต่อที่นั่ง

Loving Vincent ภาพสุดท้ายของแวน โก๊ะ

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของโลก ที่ได้สร้างมาจากภาพวาดทั้งหมด!

ภาพยนตร์อนิเมชั่นเชิงชีวประวัติมิติใหม่แห่งศตวรรษที่จะบอกเล่าเหตุการณ์การเสียชีวิตของ “วินเซนต์ แวนโก๊ะ” ศิลปินเจ้าของผลงานศิลปะสุดอัศจรรย์ของโลก โดยสร้างจากจดหมายส่วนตัวจำนวน 800 ฉบับ และใช้เวลาในการบ่มเพาะยาวนานกว่า 7 ปี ถ่ายทอดเรื่องราวชีวประวัติอัครศิลปินเอกของโลกลงสู่แผ่นฟิล์มผ่านฝีมือ “ฮิวจ์ เวลช์แมน” ผู้กำกับชาวอังกฤษเจ้าของรางวัลออสการ์สาขา Best Short Film, Animated ปี 2006 จากเรื่อง Peter & The Wolf LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ

 “ภาพยนตร์เรื่องแรกของโลกที่สร้างจากภาพวาดทั้งหมด” ผู้กำกับ: Dorota Kobiela (The Flying Machine), Hugh Welchman (Peter & the Wolf) นักแสดง: เซียน่า โรแนน (Atonement, Brooklyn) เจโรม ฟลิน (Game of Thrones) เอเดียน เทอร์เนอร์ (The Hobbit , The Mortal Instruments: City of Bones)

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เชิงชีวประวัติ ที่บอกเล่าเส้นทางชีวิตของศิลปินคนดัง “วินเซนต์ แวน โก๊ะ” หนึ่งในศิลปินชาวฮอลแลนด์ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก เจ้าของเทคนิคภาพวาดที่เน้นการใช้สีน้ำมันกับจังหวะแปรงอันมีเอกลักษณ์ ซึ่งหนังเรื่องนี้ได้นำเอาเทคนิคการวาดภาพของแวนโก๊ะ มาดัดแปลงและใช้ในหนังมากกว่า 65,000 เฟรม ทั้งยังใช้สีน้ำมันไปทั้งสิ้น 3,000 ลิตร และผ้าใบแคนวาสมากกว่า 1,000 ผืน

ทางริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จัดฉายภาพยนตร์ทั้งหมด ที่ RCB Forum ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ดูหนังจบแล้วมาแวะดื่มกาแฟอาร์ตๆ กันต่อได้ที่ ANTDAY หน้า RCB Forum โชว์ QR Code บัตรชมภาพยนตร์ รับส่วนลด 10% ทันทีเมื่อซื้อกาแฟและเครื่องดื่มอีกด้วย!!

ใครที่ชื่นชอบผลงานของแวนโก๊ะหรือว่าอยากรู้ลึกรู้จริง! โค้งสุดท้ายแล้ว!! พลาดไม่ได้เลยกับภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ เตรียมตัวไปซื้อบัตรกับซิปอีเว้นท์ได้เลย สำหรับใครที่ชอบให้ซิปแนะนำอีเว้นท์ดีๆ แบบนี้ ก็อย่าลืมติดตามเราไว้นะ 😀


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments