Trending Now

หลายๆ คนน่าจะเคยเห็นผลงานของ ยศนันท์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ซันเต๋อ (Suntur) ผ่านตากันมาบ้างแล้ว Suntur เป็นนักวาดภาพประกอบลายเส้นมินิมอล ที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่น ที่พอมองแล้วก็รู้เลยว่านี่เป็นผลงานของ Suntur และในตอนนี้เขากำลังจะมีนิทรรศการที่ชื่อว่า A little letter from someone somewhere ซึ่งนิทรรศการนี้เป็นเหมือนกับจดหมายฉบับเล็กๆ ที่ส่งผ่านการมองเห็นและรับฟังจากมุมมองของศิลปินส่งถึงผู้ที่เข้ามาชมงาน

โดยนิทรรศการนี้เป็นการเปิดประสบการณ์ที่มากกว่าตาเห็นเพราะว่า Suntur ได้ถ่ายทอดผลงานที่รวบรวมมากจากเรื่องราว อารมณ์ ความรู้สึก ความสัมพันธ์ ภาพจำจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอมา ทั้งความจริงและความฝัน ผ่านเสียงบทสนทนาของผู้คนรอบตัว และความคิดที่ผุดขึ้นมากจากความเงียบงันของศิลปิน นำมาถ่ายทอดเป็นผลงานศิลปะชุด A little letter from someone somewhere ที่พร้อมจะให้ทุกคนได้รับชมกัน

A little letter from someone somewhere

โปรเจกต์นี้ Suntur ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2018 ตั้งแต่เขายังอยู่ที่นิวยอร์ก เขาตั้งใจในการทำโปรเจกต์นี้มานานแล้ว แต่ต้องเลื่อนไปด้วยเหตุการณ์หลายๆ อย่าง โดยคอนเซปต์ของงานในครั้งนี้คือการที่เขาต้องการจะส่งข้อความจากอีกคนหนึ่งไปสู่อีกคน ซึ่งมีทั้งข้อความที่มาจากเขาเอง จากเพื่อน จากอินเทอร์เน็ตที่เขาได้ไปเจอมา หรือเรื่องราวที่เข้ามาในชีวีตของเขาเหล่านั้นด้วย และได้นำคำเหล่านั้นมาสร้างเป็นภาพในนิทรรศการครั้งนี้

ก่อนหน้านี้ตัวเขาเองก็รู้สึกว่าภาพเพียงแค่อย่างเดียวก็สามารถทำหน้าที่เล่าเรื่องได้ดีอยู่แล้ว แต่พอมีเสียงเพลงที่ได้แรงบรรดาลใจมากจากภาพจากศิลปินเก่งๆ ก็จะทำให้คนที่มาดูงานสามารถจดจ่อกับผลงานได้นานขึ้น เพลิดเพลินกับการมองภาพมายิ่งขึ้น โดย Suntur เองเขาต้องการให้คนที่เข้ามาในงานนิทรรศการได้ใช้เวลาภายในงานให้ได้มากที่สุด เขาเลยคิดว่าภาพกับเสียงน่าจะเข้ากันได้ดีแน่ๆ

งานนิทรรศการนี้ Suntur ได้ร่วมงานกับ 26 ศิลปินสุดพิเศษ ที่จะมาช่วยเชื่อมประสบการณ์ให้มากกว่าที่ตาเห็น! และวันนี้ซิปเลยจะพาทุกคนมาดูตัวอย่างเสียงเพลงของศิลปินที่ร่วมงานกับ Suntur ในนิทรรศการ A little letter from someone somewhere กัน พร้อมแล้วไปดูได้เลย

Let’s get lost.

Ink Waruntorn x Suntur

One More Try

NAP A LEAN x Suntur

คนที่ไม่เหลืออะไรให้เสียอีกแล้ว แต่ก็ยังมีต้นไม้แห่งความหวังอยู่ต้นสุดท้ายที่ต้องรักษาเอาไว้ ส่วนหมวกที่ปลิวไปน่ะเหรอ.. ถ้าดูแลต้นไม้แห่งความหวังของเราให้แข็งแรงพอและงอกเงยวันนึงก็คงได้พึ่งพาร่มเงาของมันโดยไม่ต้องมีหมวกแล้วก็ได้

can i wait.

Somkiat x Suntur

It’s doesn’t matter how old you are.

Stoondio x Suntur

ครั้งแรกที่ Stoondio เขียนเพลงแทนความคิดของ “หมา” “แมว” วันนึงเราจะรู้ความหมายที่มันน่ารักกับเรา เพราะเวลาในชีวิตพวกมันไม่นานขนาดพวกเรา

ที่ซิปได้หยิบมาเป็บเพียงแต่ตัวอย่างศิลปินเท่านั้นนะ ใครอยากมาเยี่ยมชมงานแบบเต็มๆ ก็มาเจอกันได้ที่นิทรรศการ A little letter from someone somewhere ที่ JWD Art Space ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เดินเพียงแค่ 3 นาทีจาก I’m Park Chula

  • 24 ตุลาคม – 24 พฤศจิกายน 2563
  • 10.00 -19.00 น.
  • เปิดให้เข้าชมทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์)
  • อย่าลืมหยิบหูฟังติดตัวมาด้วยนะ

นอกจากนี้อีกไฮไลท์ภายในงาน คือตู้จดหมายที่ Suntur เตรียมไว้ โดยคุณจะสามารถส่งจดหมายของตัวคุณเอง ไปถึงตัวคุณในอีก 10 ปีข้างหน้า ผู้ที่มางานสามารถหย่อนจดหมายของคุณไว้ในตู้ เขียนที่อยู่ในการจัดส่งและอีเมล พร้อมติดสแตมป์ให้เรียบร้อย แล้ว Suntur จะจัดส่งให้ในปี 2030

พออ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็อยากที่จะไปเปิดประสบการณ์ผ่านการมองเห็นและการฟังกันแล้วใช่ไหมล่ะทุกคน ใครที่ไปดูมาแล้วก็อย่าลืมมาแบ่งปันมุมมองของตัวเองที่ได้รับจากศิลปินให้พวกเราชาวซิปได้รู้กันด้วยนะ เผื่อว่าใครที่เห็นต่างจะได้ทำให้เรารู้ถึงในอีกแง่มุมหนึ่ง 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments