Trending Now

เราเชื่อว่าถ้าใครที่ติดตามเพจของเราซิปอีเว้นท์มาสักระยะ น่าจะคุ้นชินและคุ้นหูกับชื่อของ 10ml. อย่างแน่นอนเพราะว่าถือเป็นสถานที่ที่เราซิปอีเว้นท์ชอบไปรีวิวงานนิทรรศการศิลปะเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าชื่นชอบในบรรยากาศของร้านที่ออกแบบให้ครึ่งนึงเป็นคาเฟ่ขนาดกระทัดรัดตกแต่งออกมาด้วยโทนของสีเหลืองอันแสนสดใส อีกครึ่งนึงเป็นโซนศิลปะที่เปิดรับให้นักศิลปะมือสมัครเล่น และมือฉมังได้มาวาดลวดลายกัน

วันนี้เราจึงไม่อยากที่จะพลาดนำเสนอสถานที่แห่งนี้อีกครั้ง พร้อมทั้งงานศิลปะถึง 2 งานที่กำลังจัดแสดงที่สถานที่แห่งนี้ให้ชาวอีเว้นท์ได้ออกไปเช็กอินกันนน 🙂


10ml คาเฟ่ที่มากด้วยงานศิลปะ

คาเฟ่สำหรับคนรักศิลปะที่ถูกซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวย่านรัชดาภิเษก อย่าง 10 ml. Cafe Gallery เป็นร้านที่ถูกผสมผสานระหว่างร้าน คาเฟ่ และ งานศิลปะ ควบคู่ไปด้วยกัน

10ml.

10 ml. Cafe Gallery ได้ไอเดียการเปิดคาเฟ่แห่งนี้มาจากไต้หวัน เนื่องด้วยเจ้าของร้านอย่างคุณกวาง สิรินาฏ สายประสาท นักวาดการ์ตูน ที่มีนามปากกาว่า SIRI และคุณ เมษ์ มุนินทร์ สายประสาท นักวาดการ์ตูนอาชีพที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของสำนักพิมพ์ 10 mm. โดยมีความคิดที่ว่าแค่อยากเริ่มต้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้กับคนที่สนใจงานศิลปะได้มาชมกัน ซึ่งจะเน้น Gallery เป็นหลัก เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินนักวาดการ์ตูนได้มาจัดแสดงนิทรรศการนั่นเอง

ดังนั้นคาเฟ่แห่งนี้จึงประกอบไปด้วย 3 ส่วนด้วยกัน…

Gallery : เป็นพื้นที่ให้ศิลปินได้มาทดลองทำเรื่องใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน ส่วนที่สองคือโซน 

Workshop : จะอยู่ชั้นสองของร้าน เป็นพื้นที่ให้คนทั่วไปมาทำในสิ่งที่ไม่มีเวลาทำในช่วงเวลาปกติ เช่น การวาดรูป , การเรียนสีน้ำ หรือการปักผ้า โดยคอร์สเรียนส่วนใหญ่จะเป็นคอร์สขั้นเบสิค ซึ่งทุกคนสามารถเริ่มเรียนได้ และส่วนที่สามคือโซน 

Café : คือโซนที่เข้ามาใช้พื้นที่แล้วมีประสบการณ์ร่วมกับอีเว้นท์ที่ถูกจัดขึ้นนั่นเอง เช่นสินค้าที่ขายในร้านก็จะสอดคล้องกับงานศิลปะที่ถูกจัดขึ้น หรือเค้กของทางร้านจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามนิทรรศการศิลปะในแต่ละเดือนนั่นเอง


และในเดือนตุลาคมนี้ ทางคาเฟ่เองก็ได้มีนิทรรศการให้ได้เข้าไปเยี่ยมชนกันถึง 2 นิทรรศการด้วยกัน ได้แก่…

Hide & Seek Solo Exhibition by monae (Natthaya Phongtiangtham)

วันนี้ – 28 ตุลาคมนี้

10ml.

เนื่องด้วยในวันวันหนึ่ง เราต้องพบเจอกับปัญหามากระทบในชีวิตประจำวัน จนบางครั้ง รู้สึกอยากปล่อยวางทุกสิ่งที่เป็นอยู่ในขณะนี้ จึงอยากพาตัวเองได้ไปหลบซ่อนจากปัญหา

จึงเป็นที่มาของหัวข้องานเรื่อง HIDE&SEEK เป็นการพาตัวเองมาหลบซ่อนจากปัญหาที่พบเจออยู่ ด้วยการทำในสิ่งที่เราชื่นชอบ นั่นก็คือ “การฟังเพลง” เพราะการฟังเพลงเป็นกริยาง่ายๆที่ใครก็สามารถทำได้ เป็นกริยาที่ทำแล้วรู้สึกสบายใจดี จึงอยากนำเสนองานเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเพลง เชิญชวนทุกคนมาหลบซ่อนผ่านบทเพลงที่เราชื่นชอบ แล้วมาหลบซ่อนไปด้วยกัน ไม่แน่นะ! อาจจะค้นพบ พลังให้เราได้ก้าวต่อไป เป็นเราคนใหม่ก็ได้

Eat Ate Eaten Solo Exhibition by Ranuth Tong

วันนี้ – 28 ตุลาคมนี้

10ml.

“มนุษย์ไม่ได้เป็นสัตว์สังคมหรอก เรามารวมกันก็เพราะกลิ่นของอาหารและไฟที่สว่างไสวเท่านั้น”แนวคิดของผลงานชุดนี้เล่าเรื่องเกี่ยวกับการมารวมกันของพวกเราภายใต้สังคมแห่งอาหารความอบอุ่น และแสงสว่าง แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่งเราก็สนุกกับมันจนลืมความสำคัญบางอย่างไป จากการที่กินเพื่ออยู่รอด กลับเป็นการใช้ชีวิตเพื่อได้กิน กินและก็กิน

ขนาดได้ฟังแค่ชื่อนิทรรศการเราก็บอกได้คำเดียวเลยว่ารู้สึกน่าสนใจไม่น้อยเลย…ถ้าหากใครที่ไปแล้วชื่นชอบ ก็อย่าลืมที่จะมาบอกต่อเพื่อนๆ ชาวซิปคนอื่นให้ได้ตามไปชมกันบ้างนะจ๊ะ XD


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away